CHƯƠNG 36: PHỤ ĐẠO TÂM LÝ

10.3K 269 0
                                    

Tứ a ca vừa mới phong trần mệt mỏi trở lại kinh thành, hiển nhiên lại phải đối mặt với một loạt tiệc tẩy trần, hết Đông gia mời lại đến lưu thủy tịch (tiệc đứng) của Tây gia, ai cũng muốn hỏi thăm chút thông tin về tình hình ven sông Hoàng Hà từ chính miệng Tứ bối lặc.

Tại yến tiệc tẩy trần tại gia, sau khi xa cách năm tháng, cuối cùng cũng nhìn thấy Dận Chân, Đông Thục Lan phát hiện hai má Tứ Tứ gầy vọt đi trông thấy, nhìn sắc mặt cũng không được khá lắm.

Nàng quay đầu ngẫm nghĩ, thấy cũng phải, Tứ gia là đi quản lý sông ngòi chứ đâu phải du sơn ngoạn thủy, ăn không ngon, ngủ không yên, sắc mặt rạng rỡ được mới là lạ, không như nàng, ăn ngon, ngủ ngon, không buồn không lo, ối, nghĩ như vậy hình như có hơi vô tâm nhỉ? Nàng lấy tay trái véo nhẹ tay phải một cái cho tỉnh, rũ bỏ những ý nghĩ tội lỗi vừa dâng lên trong đầu.

Sau khi tiệc tàn, trở lại Hinh Thần uyển, Tiểu Thúy liền vội vàng gấp gáp tuyên truyền, nàng nghe được tin tức từ một nguồn nói rằng Tứ gia lần này đi Hoàng Hà lập công tích vĩ đại, nghe nói, việc khai thông đường sông ở Hoàng Hà đã được triển khai, không ít nạn dân tụ tập ở trong thành đã bắt đầu tự động trở về quê hương.

Hơn nữa, công việc giám sát phân dòng ở Hoàng Hà đều do Tứ bối lặc đích thân chấp hành, tự mình giám sát. Dựa vào việc Tiểu Thúy càng nói giọng càng thêm to, càng nói mắt càng phát sáng liền có thể thấy được, sự sùng bái dành cho Tứ bối lặc trong tâm thức nàng đã thăng hạng rất cao.

Dĩ nhiên, Đông Thục Lan tuyệt không lo lắng vị trí của mình trong lòng Tiểu Thúy sẽ chịu chút ít uy hiếp nào. Nghe nói, chỉ cần kiên trì truyền bá một ý tưởng bất kì cho một người sống không có mục đích rõ ràng, người đó nghe nhiều ắt sẽ bất giác làm theo ý tưởng ấy. Cũng chính là một loại thôi miên tiềm thức. Cho nên bình thường chỉ cần có cơ hội, Thục Lan tiểu thư sẽ tiến hành tẩy não Tiểu Thúy, nói một vài điều có có không không gì đó, đương nhiên chỉ nói những thứ có lợi cho nàng.

Nghe Tiểu Thúy ca công tụng đức xong, Thục Lan càng ngày càng thấy tinh thần của tên Dận Chân này rất giống với đội trưởng lạnh lùng như băng (Tezuka) trong bộ truyện Hoàng tử tennis mà nàng thích nhất, làm việc quá mức nghiêm chỉnh, cẩn thận tỉ mỉ giống nhau.

Đối với dân chúng mà nói, có bề trên như thế này đúng là may mắn. Có điều, sùng bái là một chuyện, bạn học Thục Lan không hề có ý muốn đưa tay hỗ trợ. Chẳng phải người xưa vẫn thường nói "nữ tử không tài mới là đức" sao?

Thất đức là trọng tội đó, nếu trượng phu mà cho một tờ giấy ly hôn thì nửa lời cũng không cãi được. Nghĩ tới đây, bạn học Đông nâng tay ưu nhã che miệng ngáp một cái, chuẩn bị đi ngủ.

Tháng năm, Khang Hi lại có hứng thú nghỉ mát ở phía bắc Trường Thành, lần này dự định đi Nhiệt Hà. Vốn là thấy đầu năm nay Tứ bối lặc vì việc trị thủy ở Hoàng Hà mà lao tâm cực nhọc, định cho hắn đi theo cùng để nghỉ ngơi một chút, Tam bối lặc thì ở lại giám sát quốc gia, nhưng không ngờ Lý trắc phúc tấn ở phủ Tứ bối lặc lại có thai, đây cũng là đại sự, hiện nay Tứ a ca mới chỉ có độc đinh là Hoằng Huy, vất vả lắm mới có thêm một mống nữa, Lý thị đương nhiên liền trở thành đối tượng bảo hộ trọng điểm.

Cuộc sống sâu gạo của mọt sách ở Thanh triều (Full+Ngoại truyện)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ