CHƯƠNG 40: QUÀ TẶNG ĐÊM THẤT TỊCH (P2)

9.1K 252 8
                                    


Hinh Thần uyển từ trước tới nay vẫn luôn yên tĩnh như vậy, vài con ve sầu ở đầu cành kêu rả rích trong ngày oi bức, dưới ánh trăng thu sáng ngời, mùi hương nhàn nhạt mà ôn dịu đưa từng đợt trong không khí, nó không nhẹ như mùi hoa nhài, cũng không ngào ngạt giống dạ lan hương.

"Đây là mùi gì vậy?"

Dận Chân hiếm khi có dịp được nhàn nhã đi dạo dưới ánh trăng nên có chút ngạc nhiên. Thường ngày đều vội vội vàng vàng, hắn cũng không để tâm đến những điều này.

"Là mùi thơm của hoa oải hương".

Lỗ Thái ở bên cung kính trả lời.

"Hoa oải hương ư?"

"Nghe nói ý nghĩa của hoa oải hương là đợi chờ tình yêu".

Chu Lan Thái đi bên cạnh Dận Chân nói đầy ý cười.

"Ngươi cũng biết không ít chuyện đàn bà con gái đấy nhỉ?!"

Lỗ Thái giễu cợt nói.

"Trước hoa dưới nguyệt, hồng lâu sở quán lại là nơi thông tin nhanh nhạy nhất, ta đây cũng chỉ dốc lòng vì gia thôi".

"May sao thứ phúc tấn không nhàn rỗi như ngươi".

"Nàng ấy không phải vì thích mới trồng loại hoa này sao?"

Tứ a ca có chút hứng thú.

"Không phải ạ. A mã thần nói hoa oải hương này cùng một loại cây tên thất lý hương có tác dụng đuổi côn trùng, nghe nói còn có thể phòng bệnh sốt rét, cho nên thứ phúc tấn mới bảo Tiểu Thúy làm mấy chiếc túi thơm đựng hoa khô để cho trẻ con trong viện đeo".

"Thật sao?"

"Dạ, mặc dù không biết hiệu quả thế nào nhưng mọi người đều hiểu ý tốt của thứ phúc tấn. Huống chi thứ phúc tấn còn thắng cược vụ phúc tấn sinh tiểu a ca lần trước, mọi người tự nhiên cũng tin tưởng thêm vài phần".

"Sắc trời cũng không còn sớm, các ngươi đều lui về đi".

Dận Chân bước đến ngoài cửa phòng, quả nhiên thấy bên trong tối đen một mảnh đúng như dự liệu, hắn phất tay cho hai thị vệ lui về nghỉ ngơi, còn mình thì bảo thị đồng cầm đèn lồng, bước vào phòng khách. Hai thị vệ gác cửa thư phòng cúi đầu thi lễ với Tứ bối lặc trong im lặng. Một người thị vệ nhỏ giọng báo cáo:

"Gia, thứ phúc tấn truyền lời, nếu buổi tối gia muốn đọc tấu chương thì cứ lấy giá nến trên bàn của thứ phúc tấn để dùng".

Dận Chân ừ một tiếng, rồi quay đầu lại nhìn thoáng qua phòng ngủ chênh chếch trước mặt, một màu đen như mực, hiển nhiên nữ nhân đem đạo dưỡng sinh thực hiện vô cùng triệt để.

Vừa đặt chân vào thư phòng, thị đồng đã rất lanh lợi đem cái đèn chụp sáu cạnh kia lên, cẩn thận dè dặt đặt lên bàn của Tứ gia. Dận Chân cũng phải thừa nhận là so với nến bình thường, vật này sáng hơn không ít. Hắn mở tấu chương ra, nhưng rồi tựa như tâm trạng không ổn định mà bất giác ngẩng đầu nhìn cái giá nến kỳ lạ kia. Không cố chấp nữa, hắn gập tấu chương lại rồi rời khỏi thư phòng, đi sang căn phòng đối diện.

Cuộc sống sâu gạo của mọt sách ở Thanh triều (Full+Ngoại truyện)Where stories live. Discover now