CHƯƠNG 83: BÌNH THẢN RONG CHƠI

8K 218 1
                                    



Kể từ sau cuộc nói chuyện đêm hôm đó, bạn học Thục Lan vẫn tiếp tục tận hưởng cuộc sống thư thái của bản thân. Thỉnh thoảng trong lúc đọc sách ngẩng đầu lên nàng sẽ thấy Dận Chân đang chăm chú nhìn mình bằng ánh mắt trầm tư.

Lúc Thục Lan nhướng mày hắn sẽ lập tức dời mắt ra chỗ khác. Ngay cả Tiểu Thúy cũng cảm thấy hoang mang, chẳng lẽ tiểu thư lại cãi nhau với Vương gia rồi hai người bắt đầu chiến tranh lạnh? Tình hình hiện tại quả thực có gì đó không giống với trước kia.

Tiểu thư vẫn như vậy không thay đổi gì, nhưng mà Vương gia lúc ở cùng tiểu thư lại không được tự nhiên như khoảng thời gian trước, chung quy vẫn luôn có gì đó không ăn ý, nhưng vấn đề rốt cuộc nằm ở đâu thì Tiểu Thúy lại không chỉ ra được.

Có điều sau khi thấy tiểu thư nhà mình làm bộ như chẳng có việc gì xảy ra thì nàng cũng ném hết hoang mang ra sau đầu. Sau nhiều năm tai nghe mắt thấy, Tiểu Thúy cũng bị lây nhiễm một chút tinh thần A Q của tiểu thư nàng, bây giờ nếu nàng không yên ngược lại còn bị tiểu thư nói là ăn no rảnh rỗi, khi không lại tự chuốc phiền toái vào thân!

Nếu như vấn đề là ở Vương gia thì càng không nằm trong phạm vi trách nhiệm của nàng. Có câu người nào việc nấy, lúc ở Nhiệt Hà Niên trắc phúc tấn bị dạy dỗ như thế nào Tiểu Thúy đều đã tận mắt chứng kiến.

Thêm nữa, chuyện khiến cho người thông minh như Vương gia nghĩ mãi không thông thì những kẻ ngu muội như bọn họ chẳng thể giúp được gì. Vì thế tất cả hạ nhân trong Hinh Thần uyển đều noi gương Tiểu Thúy, phó mặc không thắc mắc về sự khác thường của Ung Vương gia. Thế nhưng phúc tấn Ô Lạt Na Lạp Thị lại tỏ ra tiếc hận vô cùng, khi Đông Thục Lan tới thỉnh an thì nắm lấy tay nàng hồi lâu:

"Nếu như muội không phải là nữ nhi nhà Đông Giai thì tốt biết bao!"

Hiển nhiên Dận Chân đã kể lại cho phúc tấn cuộc đối thoại đêm đó.

"Phúc tấn, trên đời không có nếu như. Nếu thiếp thân không phải là nữ nhi nhà Đông Giai thì sao có thể bước chân vào phủ Tứ gia? Với lại thiếp thân dù là người nhà họ Đông, nhưng ban đầu người được gả vào cửa đâu phải là thiếp thân. Thục Lan rất hài lòng với tình trạng hiện tại, cũng cảm thấy vô cùng biết ơn, thật sự! Vậy nên phúc tấn không cần tiếc hận".

"Muội thật khác với những nữ nhi nhà Đông Giai mà ta biết. Cách muội nhìn đời hay suy nghĩ đều quá minh mẫn, minh mẫn đến mức làm cho người ta phải sợ hãi. Muội vẫn cứ hồ đồ một chút thì hơn, như vậy mới tránh được tai họa".

"Phúc tấn, minh mẫn thì mới có thể tự đặt mình vào vị trí thích hợp nhất. Tai họa là tự thân mà ra, nói lời không dễ nghe thì phải tự chịu. Với lại ta càng đau khổ thì kẻ thù của ta lại càng vui vẻ. Phúc tấn thử nghĩ xem nếu người đau khổ thì ai sẽ thương xót? Chính là người thân chứ không phải là kẻ thù của người. Vậy nên ta chỉ có thể sống thật tốt, thật thoải mái thì kẻ thù của ta mới đau khổ".

"Cứ sống vô lo vô nghĩ như muội sao?!"

Ô Lạt Na Lạp Thị cuối cùng cũng nâng khăn che miệng khẽ cười một tiếng.

Cuộc sống sâu gạo của mọt sách ở Thanh triều (Full+Ngoại truyện)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ