CHƯƠNG 85: SỰ KIỆN TRÈO CỬA SỔ

7.7K 215 11
                                    



Mấy ngày đầu kế hoạch tiến hành không tồi, Niên thị nghe người gác cổng hồi báo rằng Đông Giai Thị không có ở trong viện xong cũng rời đi. Thế nhưng sau này, hình như Niên thị nhận ra Đông Thục Lan đang cố tránh nàng hoặc nghe được mấy lời đám hạ nhân truyền tai nhau là mỗ nữ nhân căn bản chưa hề bước ra khỏi phòng.

Một là sợ, hai là không để trắc phúc tấn là nàng vào mắt. Để chứng thực suy đoán của mình, lần sau khi Niên trắc phúc tấn vẫn nhận được câu trả lời đó từ phía người gác cổng Thản Thản Đãng Đãng, nàng liền cho nha hoàn bảo người gác cổng nhắn lại với Đông Giai Thị là "sáng hôm sau Niên trắc phúc tấn tới chơi, Đông Giai Thị thứ phúc tấn đừng nên ra ngoài".

Nàng rất muốn nhìn xem Đông Giai Thị này là sợ nàng hay không coi nàng ra gì. Nếu là sợ thì sau khi nghe được lời nhắn như vậy, sáng mai Đông Thục Lan tất sẽ biết điều ngồi đợi trong nhà.

Ngày hôm sau, Niên thị đến Thản Thản Đãng Đãng nhưng vẫn chỉ nhận được một lời đáp y hệt những lần trước đó: Thứ phúc tấn không có trong viện. Điều này làm cho Niên thị vô cùng phẫn nộ, quả nhiên Đông Giai Thị này không hề để trắc phúc tấn nàng vào mắt, dám ngang ngạnh với nàng!

"Ta ở phòng khách chờ thứ phúc tấn trở về".

"Dạ. Xin mời trắc phúc tấn".

Tiếp đãi Niên trắc phúc tấn chính là đại nha hoàn Đông Mai. Cả phủ đều biết Tiểu Thúy là nha hoàn hồi môn được Đông Giai Thị mang theo từ nhà mẹ đẻ, từ trước tới nay thứ phúc tấn ở đâu thì nàng sẽ cùng ở đó. Chờ đến khi nhìn thấy chén nước trong được dâng lên thì mặt Niên thị cũng đổi sắc. Nha hoàn đứng phía sau nàng lớn tiếng quát mắng:

"Nô tài to gan, dám khoản đãi trắc phúc tấn một chén nước trong! Chủ tử dạy các ngươi kiểu gì vậy? Lại còn chậm trễ như thế, các ngươi có còn để trắc phúc tấn vào trong mắt nữa không?"

"Hồi bẩm trắc phúc tấn, chuyện này là do chủ tử đặc biệt dặn dò".

Đông Mai quỳ gối. Niên thị giơ tay ngắt lời nha hoàn đứng sau:

"Chủ tử của các ngươi khi nào thì trở về?"

"Hồi bẩm trắc phúc tấn, lúc ra ngoài chủ tử không dặn dò nên nô tỳ cũng không biết".

Hai canh giờ sau, Niên thị bại lui.

Ngày thứ ba, Niên trắc phúc tấn có chuẩn bị mà đến, đãi ngộ vẫn là một chén nước trong. Nàng cũng không nói nhiều, lấy khung thêu ra rồi an vị ở phòng khách thêu khăn. Mà cùng lúc đó trong thư phòng liền kề phòng khách, thứ phúc tấn Đông Giai Thị Thục Lan đang một tay nhàn nhã lật sách đọc, một tay cầm trái đào vàng to bự gặm từng miếng một.

Tiểu Thúy thì kê một chiếc ghế nhỏ ở một góc bàn đọc sách để viết sổ, chép sách hoặc đọc sách. Dọc theo khung cửa sổ có một sợi dây nhỏ nối thẳng tới phòng bếp, nơi đó có một nô tài đang ngồi đợi, nếu có tiếng chuông vang lên thì hắn sẽ chạy đến bên ngoài cửa sổ thư phòng để xem thứ phúc tấn có điều gì phân phó không. Để tiện ra vào (khi cần đi nhà xí chẳng hạn) thì Đông Thục Lan còn đặc biệt cho người tháo đi hai chấn song ở cửa sổ rồi kê thêm một cái ghế nhỏ bên dưới.

Cuộc sống sâu gạo của mọt sách ở Thanh triều (Full+Ngoại truyện)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ