CHƯƠNG 80: LỄ NGHI HÔN TAY

8.3K 243 2
                                    


Chẳng người nào trong viện để ý đến đoạn nhạc đệm này cho đến mấy ngày sau, khi Tam bối lặc Dận Chỉ nghênh đón Khang Hi đế tới đình viện của mình ở Nhiệt Hà để thiết yến thưởng tranh.

Họa sĩ cung đình Cố Minh vẫn còn lưu luyến bức tranh thứ phúc tấn Đông Giai Thị vẽ, lần này nghe tin cả nhà Tứ bối lặc đang đi nghỉ tại Nhiệt Hà thì lập tức xin ý chỉ của Hoàng thượng để thứ phúc tấn Đông Giai Thị của Tứ bối lặc có thể cùng tham gia giám định và thưởng thức các họa tác.

Dận Chân nghe được bỗng thấy hối hận, đáng lẽ lúc trước hắn nên nói rõ ràng cho Cố Minh để tránh mấy chuyện vô vị này. Quả nhiên Khang Hi gia không đợi Tứ a ca mở miệng khước từ đã sảng khoái đáp ứng.

Lần trước khi nghe tin Niên Canh Nghiêu mà mình nhìn trúng xảy ra xích mích với nữ tử này lão liền gọi Thập Nhị tới để hỏi rõ đầu đuôi, không ngờ ngay câu nói đầu tiên của nàng đã khiến cho người đường đường là Tiến sĩ của Đại Thanh phải chạy trối chết, miệng lưỡi quả là không tầm thường. Biết đâu lần thưởng tranh này nàng lại làm ra chuyện gì mới mẻ thú vị không biết chừng. Tại sao trong cung của lão lại không có người hay ho như vậy nhỉ?

Ngày hôm đó, khi Dận Chân cùng phúc tấn Ô Lạt Na Lạp Thị và thứ phúc tấn Đông Giai Thị tới đình viện của Tam bối lặc Dận Chỉ thì đã có không ít quan viên, a ca ở đó. Khang Hi đế đương nhiên là nhân vật xuất hiện cuối cùng vậy nên bây giờ vẫn chưa tới.

Phúc tấn chào hỏi chủ nhà xong liền cùng nữ quyến, trục lý (chị em dâu) các phủ hàn huyên với nhau, Cố Minh thấy Đông Thục Lan thì vô cùng kích động, vội vàng muốn giới thiệu nàng cho đồng liêu, Tứ a ca Dận Chân bất đắc dĩ phải đi cùng.

Bọn họ còn chưa kịp tới gần mấy nghệ thuật gia kia thì Đông Thục Lan đã nghe thấy một tiếng gọi ngạc nhiên sặc mùi ngoại quốc:

"Lucia!"

Sau đó một anh chàng cao lớn điển trai phóng đến trước mặt ba người, một vị quan viên Đại Thanh theo sát phía sau, thấy ba người thì vội vàng thi lễ:

"Tứ bối lặc cát tường, Đông thứ phúc tấn cát tường".

"Ừ".

Dận Chân gật đầu.

"Các vị biết nhau sao?"

Cố Minh mở to mắt ngạc nhiên. Hắn hỏi khá to cho nên thu hút không ít những lỗ tai hóng chuyện ở xung quanh.

"Lần trước Tứ bối lặc mở tiệc chiêu đãi các linh mục nên may mắn được gặp qua thứ phúc tấn".

Phó Thế Sơn cung kính trả lời.

"Rất vui khi được gặp lại ngài".

Lần này Thục Lan nói tiếng Hán, hơn nữa, vừa nói nàng vừa giơ tay lên, hướng mu bàn tay về phía trước. Lang Thế Ninh thấy vậy cũng rất tự nhiên nâng tay nàng lên rồi phong độ đặt lên đó một nụ hôn.

Xung quanh vang lên tiếng hít khí cùng tiếng thảng thốt của không ít người. Dĩ nhiên là bạn học Thục Lan còn đang chìm đắm trong say mê nên không có phản ứng gì với tiếng xôn xao xung quanh. Bạn học Thục Lan vẫn luôn cảm thấy hối tiếc kể từ khi gặp được vị soái ca này, sao nàng có thể quên không để cho soái ca thực hiện lễ hôn tay kia chứ?!

Cuộc sống sâu gạo của mọt sách ở Thanh triều (Full+Ngoại truyện)Where stories live. Discover now