CHƯƠNG 75: DU HỒ THỪA ĐỨC

8K 231 8
                                    


Khu Hồ Chiểu của Nhiệt Hà có rất nhiều cảnh trí được làm phỏng theo kiến trúc lâm viên vùng Giang Nam, đối với người đã đến Tô Hàng nhiều lần, hơn nữa khi bé còn đích thân khảo nghiệm nước Tây hồ (hồi nhỏ lúc đang ngồi thuyền du ngoạn không cẩn thận bị ngã xuống hồ) như Đông Thục Lan, mấy thứ hàng giả kia không thể nào lọt vào mắt xanh của nàng được.

Có điều Thục Lan lại rất thích nghe những lời giới thiệu của Thập Nhị a ca, nàng nghe rất chăm chú, thỉnh thoảng còn nói chen vào một hai câu. Xem ra nhi tử của Khang Hi không có ai là kẻ tài năng tầm thường.

Nghe nói Thập Nhị a ca có sở trường trong lĩnh vực hội họa, Tam bối lặc mới là người nổi danh vì học sâu biết rộng, nhưng hiện giờ theo nàng thấy, Thập Nhị cũng là một người học vấn phong phú, hắn giúp nàng hiểu thêm những kiến thức mà trước kia nàng chưa từng biết đến.

Lý thị cùng chúng nữ quyến cũng không phải là một đám người ngu ngốc, so với việc ngồi nhìn cảnh tượng gây váng đầu khó chịu cùng tăng a-xít dạ dày như cảnh Niên thị quấn lấy gia, họ thà chen chúc đến chỗ Đông Giai Thị cùng Thập Nhị a ca nói chuyện phiếm còn hơn.

Cũng vì vậy mà đoàn du lịch của đại gia đình Tứ bối lặc bị phân hóa thành hai cực, đằng trước là nhóm bà xã của Tứ a ca đang hăng hái vây quanh Thập Nhị a ca nghe hắn thuyết minh về cảnh đẹp ven đường cùng những câu chuyện dân gian có liên quan, đằng sau là Dận Chân, phúc tấn, Niên thị cùng Niên Canh Nghiêu đang bước đi chậm rãi.

Chỉ có điều sắc mặt của Tứ a ca thật sự không thể coi là đẹp được.

Phúc tấn Ô Lạt Na Lạp Thị thấy thế trong lòng cũng ngầm bất mãn với Niên thị. Hôm qua nàng đã nói nếu như thân thể không khỏe thì đừng miễn cưỡng. Nhưng mà với tính tình của Niên thị, nàng biết thừa có nói bao nhiêu cũng vô ích, Niên trắc phúc tấn làm sao có thể bỏ qua cơ hội khoe khoang với mọi người nàng được Bối lặc gia sủng ái như thế nào.

Nhưng mà nữ quyến của Tứ a ca lại vây hết xung quanh Thập Nhị a ca thì còn ra thể thống gì! Bây giờ nàng mà bỏ Niên thị một chỗ thì chẳng khác nào cho Niên Canh Nghiêu một bạt tai khiến hắn mất mặt trước tất cả mọi người, thế nhưng nếu nàng bảo gia đưa Niên thị quay lại viện của mình rồi để Thập Nhị a ca tiếp tục giúp mọi người du hồ thì cũng không ổn, chuyện này nếu lan truyền ra ngoài sẽ...

Thập Nhị a ca ở đầu bên kia cũng đang thầm kêu khổ, hắn đã cố gắng bước chậm rãi hết mức có thể, gặp cảnh đẹp nào cũng cố đào bới tất cả những câu chuyện mình biết ra kể rồi mới dám cất bước, nhưng vì lẽ gì mà mấy bóng người đằng sau cứ càng ngày càng xa?

Thấy bộ dạng đáng thương hết nhìn trước lại nhìn sau của Dận Đào, Đông Thục Lan liền mở miệng giúp đỡ hắn một phen.

"Trắc phúc tấn, đi được một đoạn như vậy chân Thục Lan cũng hơi mỏi rồi, chi bằng chúng ta đến khu đình nghỉ chân phía trước ngồi một lát rồi ăn chút gì đó, trắc phúc tấn thấy thế nào?"

Nàng quay sang hỏi Lý thị. Ô Lạt Na Lạp Thị không có mặt, Lý thị đương nhiên trở thành người có địa vị cao nhất trong đám nữ quyến.

Cuộc sống sâu gạo của mọt sách ở Thanh triều (Full+Ngoại truyện)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ