CHƯƠNG 93: CHẤN HƯNG GIA PHÁP

7.8K 221 0
                                    


Chu Lan Thái đáng thương cuối cùng cũng cưới được Tiểu Thúy về nhà. Chuyện này trở thành tin tức quan trọng bậc nhất trong Ung vương phủ. Với thân phận của Chu Lan Thái thì vốn dĩ chuyện cưới một nha hoàn trong phủ làm vợ là một chuyện nhỏ đến mức không thể nhỏ hơn, cùng lắm là biếu phúc tấn hoặc chủ tử nha hoàn một hai khoản tiền là xong việc. Thế nhưng vấn đề là chủ tử của Tiểu Thúy lại cố tình làm khó không giống người thường, khiến cho Chu Lan Thái trở thành tiêu điểm chú mục của toàn phủ.

Lúc Chu Lan Thái đến chỗ phúc tấn cầu hôn lần thứ hai, số người nghe được tin tức tới ngồi chờ ở phòng khách nhiều hơn hẳn lần trước. Nhưng hắn không đọc thuộc lòng tam tòng tứ đức của nam nhân trước mặt mọi người mà lại viết lên giấy, đây cũng là chủ ý của phúc tấn, nội dung kinh thế hãi tục bậc này tốt nhất là không được để lưu truyền ra ngoài.

Vì thế mà sau khi Ô Lạt Na Lạp Thị nhận giấy, đưa cho Đông Giai Thị xem qua xong thì nhận sính lễ rồi định ngày lành tháng tốt luôn. Đám người tới xem trò vui thấy vậy không khỏi thất vọng.

Từ đấy lại sinh ra một lời đồn mới là Chu Lan Thái không chịu nổi bị xấu mặt nên tính đường thoái hôn, phúc tấn vì muốn giữ thể diện cho đôi bên nên mới nghĩ ra biện pháp này để qua quýt cho xong, sự thực là trên tờ giấy không có gì cả. Hơn nữa trong tiệc mừng đám cưới Đông Giai Thị thứ phúc tấn còn bày ra bộ mặt âm u thâm trầm, chuyện này lại càng làm cho lời đồn đại thật hơn một bậc.

Thế nhưng đồ cưới mà thứ phúc tấn đưa cho Tiểu Thúy lại không hề bình thường, thứ nào thứ nấy đều yêu cầu phải tốt nhất, đến người bình thường gả con gái còn không cầu kì được như vậy.

Thúy Châu xuất giá cùng ngày cũng được thơm lây, đại nha hoàn của đích phúc tấn xuất giá đương nhiên là không thể sơ sài hơn nha hoàn của thứ phúc tấn rồi. Tứ a ca Dận Chân vẫn luôn lấy tiết kiệm làm trọng cũng xét việc hai người nhiều năm qua đã vất vả mà cố ý để Ô Lạt Na Lạp Thị tổ chức hôn lễ long trọng một chút.

Hôm sau, Dận Chân hiếm hoi lắm mới được nghỉ ngơi một ngày, thế nhưng cứ phải nhìn bộ dạng uể oải không phấn chấn của nữ nhân ngồi đối diện nên không thể chịu được:

"Lúc mã pháp qua đời không thấy nàng thương tâm, lúc ngạch nương nàng từ thiếp lên thê cũng không thấy nàng tỏ ra cao hứng. Ta còn tưởng rằng lĩnh ngộ Phật hiệu của nàng tăng lên một bậc, đã đạt đến cảnh giới không bi không hỉ rồi. Không ngờ chỉ gả một nô tỳ đi thôi mà có thể khiến nàng phải để ý như vậy".

"Hồi bẩm Vương gia, mấy chuyện này không liên quan đến nhau. Thiếp thân cùng mã pháp hầu như không gần gũi, nói đúng hơn là chỉ có quan hệ hơn người xa lạ một bậc, nếu tính từ a mã thì chính là có quan hệ huyết thống cách một thế hệ mà thôi. Vậy nên lúc lão nhân gia qua đời thiếp thân có muốn cũng không thương tâm được, nếu cần thiếp thân diễn bi kịch thì Vương gia hẳn phải thông báo trước một câu. Về chuyện ngạch nương phù chính thì dĩ nhiên rất đáng mừng, đáng mừng với ngạch nương mà cũng đáng mừng với cả Vương gia, đấy là không nói đến chuyện người làm cách nào để ngồi lên cái ghế chính phu nhân. Hơn nữa kể từ ngày thiếp thân gả vào vương phủ, số lần gặp mặt ngạch nương chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay. Thiếp thân vẫn cho rằng muốn tình càm sâu đậm thì cần phải bồi dưỡng. Nhiều người nói thời gian có thể làm tan biến hết thảy, thời gian là kẻ thù lớn nhất của tình cảm. Mấy năm nay Tiểu Thúy luôn bên cạnh thiếp thân, vậy nên Vương gia đừng đem tình cảm của thiếp thân và nàng đặt ngang bằng những người khác, bởi vì xét về mặt tình cảm, nàng ấy khác biệt".

Cuộc sống sâu gạo của mọt sách ở Thanh triều (Full+Ngoại truyện)Where stories live. Discover now