NGOẠI TRUYỆN 5: HOÀNG THƯỢNG CÁT TƯỜNG (P2)

7.9K 192 0
                                    


"Hoàng thượng cát tường!"

Một câu nói của Thúy Châu khiến cho tất cả đều ngây người. Hoằng Lịch cũng phải sững sờ một lúc mới kịp phản ứng, hắn cười khổ:

"Miễn lễ. Trẫm tưởng rằng chỉ gặp được một người quen là Lỗ Thái, không ngờ Thúy Châu cũng đi theo đến đây. Ủa, cô bé dễ thương này là ai vậy? Người nhà Lỗ Thái sao?"

Lỗ Thái đứng bên cạnh bỗng do dự. Thúy Châu vội tiếp lời:

"Hồi bẩm Hoàng thượng, cô bé này là cháu gái ngoại của Trần các lão đã thoái ẩn, lần này theo hai vợ chồng nô tỳ đến thành Dương Châu du ngoạn".

"Hoàng thượng cát tường".

Trình Thi Ngữ hành lễ có bài bản.

"Trần Thế Quan?"

"Dạ".

"Ngươi bây giờ là hộ viện trong phủ của Trần Thế Quan?"

Hoằng Lịch cảm thấy khó tin, dù gì Lỗ Thái trước đây cũng là thân tín luôn theo bên người tiên hoàng, chức quan không hề thấp, Thúy Châu dù chưa tiến cung nhưng trước khi xuất giá cũng là đại nha hoàn bên cạnh Hoàng hậu nương nương. Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Bọn họ sao lại nghèo túng đến tình cảnh này?

"Dạ".

"Trần Thế Quan thật to gan, dám đối đãi khắt khe với cựu thần của tiên hoàng".

Khuôn mặt Càn Long giận dữ. Tất cả lập tức quỳ rạp xuống đất, hô:

"Xin Hoàng thượng bớt giận".

Trình Thi Ngữ thoáng cái đã trở thành người cao thứ hai trong đoàn. Bởi vì cô bé hoàn toàn không hiểu bọn họ đang nói chuyện gì với nhau, cho nên lực chú ý của cô bé hoàn toàn tập trung vào khối ngọc quý trên mũ của Càn Long, nhìn qua giống ngọc Lam Điền, màu sắc óng ả, có thể coi là thượng phẩm, không biết chạm vào sẽ có cảm giác gì.

"Xin Hoàng thượng bớt giận. Trần các lão không hề khắt khe với nô tài, trái lại còn tiếp đãi rất nồng hậu, cũng vì nô tài kiên quyết 'không làm không hưởng lộc', nên cuối cùng mới được giao vị trí hộ viện".

Lỗ Thái trả lời rất tỉnh táo. Càn Long gật đầu, hắn biết Lỗ Thái là người ăn ngay nói thật:

"Tóm lại..."

Sau khi nghĩ chuyện này rất có thể có liên quan đến tiên hoàng, lời của Càn Long vừa ra đến miệng lại dừng. Theo những gì hắn suy đoán, rất có thể Hoàng a mã khi còn sống đã cho Lỗ Thái đi làm một chuyện cực kì cơ mật, sau khi việc đó hoàn thành, vốn nên diệt khẩu, nhưng vì Lỗ Thái đã đi theo tiên hoàng nhiều năm, Hoàng a mã không đành lòng nên mới cho hắn mai danh ẩn tích, sống nốt quãng đời còn lại.

Có một số việc, hắn không biết vẫn hơn. Nghĩ tới đây, Càn Long chuyển mắt, rời lực chú ý sang cô bé được xưng là cháu ngoại của Trần Thế Quan. Hơn nửa người của cô bé núp sau lưng Thúy Châu, hai tay cũng nắm chặt lấy y phục của Thúy Châu, thế nhưng trên mặt cô bé lại không có vẻ sợ hãi, thậm chí mắt còn nhìn trân trân lên đỉnh đầu hắn.

Cuộc sống sâu gạo của mọt sách ở Thanh triều (Full+Ngoại truyện)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon