CHƯƠNG 102: VÀO CUNG LÀM NÔ

9.4K 211 5
                                    


Sứ đoàn Anh sau khi tham gia buổi lễ giỗ tổ vào năm mới ở Đại Thanh liền ngồi thuyền về nước trước đêm thanh minh. Sau, Ung Chính lấy lí do luận công ban thưởng, tấn thăng Thục Lan từ Thục phi lên làm Hoàng Thục phi, Hi phi lên làm Hoàng Hi phi, Dụ tần lên làm Dụ phi.

Người quan tâm đến những động thái trên triêu đường đều nhận thấy được, do Hoàng hậu, Hoàng Thục phi dưới gối không có con, xét tình hình này, rất có thể Hoàng thượng sẽ lập Bảo Thân Vương lên làm Thái tử.

Đến tháng tư Giang Nam lại dâng lũ, đê điều vỡ nát, Di Thân Vương Dận Tường vốn đã vất vả lâu ngày tích tụ thành bệnh nay thân thể không chịu nổi nữa. Dận Chân thương tâm quá độ, ốm bệnh không dậy nổi. Không ngờ, chưa đầy nửa năm sau, Hoàng hậu Ô Lạt Na Lạp Thị mà người ngoài vẫn nói làm thành một đôi vợ chồng tình thâm với Hoàng thượng cũng lâm bệnh qua đời. Ung Chính bệnh tình nặng thêm, triều đình, hậu cung, bè phái khắp nơi bắt đầu rục rịch không yên.

Tấu chương của triều đình do Bảo Thân Vương cùng các đại thần phụ trợ thay mặt xử lí, chỉ những chuyện đặc biệt quan trọng mới đem đi thỉnh tấu Hoàng thượng. Hậu cung bởi không có Hoàng hậu nên tạm thời Hoàng Thục phi và Hoàng Hi phi cùng nhau tiếp quản công việc của lục cung.

Nói là cùng nhau tiếp quản nhưng trên thực tế, ngay cả phượng ấn có hình dạng thế nào Thục Lan cũng không biết, khi thái giám tổng quản đem hộp đựng phượng ấn tới, Thục Lan liền giao luôn cho Hoàng Hi phi ngồi bên cạnh, Nữu Hỗ Lộc Thị bị dọa sợ vội vàng bật dậy.

"Muội cái gì cũng không biết, phượng ấn này nên để tỷ tỷ quản lí mới phải".

Đông Thục Lan liếc mắt qua:

"Có người nào sinh ra đã biết tất cả mọi thứ đâu? Trước kia có Hoàng hậu chống đỡ cho chúng ta, hiện tại không được như vậy nữa. Ta thì không sao, nhưng muội còn phải nghĩ cho Bảo Thân Vương, nếu bây giờ muội không từ từ học, sau này muội sẽ rất đau đầu, những chuyện làm cho Vương gia phải khó xử còn nhiều lắm".

"Tỷ tỷ nói rất phải, vậy sau này xin tỷ tỷ bảo ban thêm cho muội".

Nhi tử là vận mệnh, chỉ cần đem cái tên Hoằng Lịch ra là hiệu quả tức thì, Nữu Hỗ Lộc Thị không nói hai lời liền tiếp nhận củ khoai lang bỏng tay là phượng ấn. Đương nhiên, do tính tình đàng hoàng, Nữu Hỗ Lộc Thị không dám tự quyết định mọi chuyện, cứ phải hỏi qua Thục Lan mới an tâm. Vậy nên người ngoài nhìn vào liền thấy người nắm trong tay hậu cung thực ra là Hoàng Thục phi.

Xem tình hình này có vẻ Hoàng thượng đang sắp lập lưỡng cung Hoàng Thái hậu, chỉ sợ vị trí của Bảo Thân Vương không được yên ổn, dù sao nhà mẹ đẻ của Nữu Hỗ Lộc Thị thế lực không mạnh, vậy nên mới có một Đông Giai Thị làm hậu thuẫn.

Phải biết rằng Thập Tứ a ca Doãn Đề đang gặp thời, mặc dù bây giờ bị cấm tham chính, nhưng biết đâu sẽ có người nhân vậy mà làm loạn? Từ thời tiên hoàng, Đông Giai Thị đã mang thân phận Hoàng quý phi, trông coi lục cung khi hậu vị bỏ trống, lẽ nào bây giờ người nhà Đông Giai Thị lại tiếp tục nắm hậu cung trong tay? Thấy tình hình như vậy, không ít người cảm thấy lo lắng, ngoại thích nắm quyền, Đại Thanh lâm nguy!

Cuộc sống sâu gạo của mọt sách ở Thanh triều (Full+Ngoại truyện)Opowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz