chương 7- Ung Châu thành

7.9K 549 31
                                    

Vân gia trụ tại thành Ung Châu, một thành trì rất sầm uất tại nam Đông Yên quốc. Vị thế Ung Châu thành khá đặc biệt, quanh năm đông đúc giao thương.

Mấy hôm nay thành Ung Châu gần như nổ tung vì tin tức Hoàng hậu, Tây phi cùng các vị hoàng tước sẽ xa giá đến Ung Châu. Đâng hương tại hoàng lăng, cách Ung Châu thành ba mươi dặm. Đây là vì cầu cuộc xuất chinh của Phượng đế sẽ thuận buồm xuôi gió. Sau đó sẽ ngụ tại hành cung tại Ung Châu một thời gian.

Lại nói,  hoàng thất Đông Yên lấy quốc họ là "Phượng", phàm là người họ "Phượng" đều là người trong hoàng thất.

Phượng đế đang tại vị là một nữ tước quý, đăng cơ đã mười năm chẩn tai trị thủy, giảm thuế khóa, đốc thúc nông gia. Trong mười năm ngắn ngủi đã đưa Đông Yên hưng thịnh một cõi, chấn động Thất quốc, quả là một vị minh quân.

Nhưng cách đây một năm, Ân tộc tại bắc cương cấu kết cùng phản thần, càn rỡ hung tàn, cướp bóc lạm sát, giày xéo con dân Đông Yên vùng biên cương. Phượng nữ đế vừa xem xong tấu sớ, long nhan đại nộ. Không nói hai lời quyết định xuất chinh thảo phạt.

Khi Vân Du nghe đám nha hoàn bàn luận tới đây lại tựa tiếu phi tiếu. Vị nữ đế này thương dân có lẽ là giả, nhưng thảo phạt là thật.

Năm xưa nàng ta sát huynh đoạt vị làm không ít triều thần bất mãn, liền sau lưng cấu kết cùng ngoại tộc. Nàng ta nhiều năm làm ngơ, giờ đột ngột tìm cớ thảo phạt, thực chất là muốn bắt hết phản tặc luôn một thể.

Tâm tư đế vương, mấy ai dò đoán được. Chỉ tiếc đám đại thần kia, là lão thần tiền triều lại chỉ nhìn thấy Phượng nữ đế trẻ tuổi tài cao. Nhưng lại không nhìn thấy nàng ta lãnh huyết tàn nhẫn.

So với chuyện đó, nàng lại càng hiếu kì với xa giá của hoàng thất sắp đến Ung Châu thành. Bởi vì đi cùng xa giá còn có vị phi tử Tây Dương, phong tước là Tây phi. Nàng ta là mẹ đẻ của Tam hoàng nữ, mà tam hoàng nữ cũng là một nữ cực phẩm cấp SS, chỉ khác nàng ở chỗ nàng ta là một tước quý.

Đông Yên có được tước quý phẩm cấp SS được xem là điềm đại hỉ. Sinh thần của tam hoàng nữ hằng năm, Phượng nữ đế đều bày yến bảy ngày để ăn mừng. Bách tính Đông Yên đều lấy điều đó làm tự hào.

So với Vân Du, tam hoàng nữ còn xuất thế muộn hơn nàng nửa năm. Nhưng nàng ta lại vinh sủng tột cùng còn nàng lại phải trốn tránh, che dấu phẩm cấp. Quả là một trời một vực.

Tiểu Hỷ đứng cạnh Vân Du trong lương đình vẫn còn líu ríu không thôi: "Tiểu chủ, người đoán thử xem hoàng tước hoàng thất sẽ trông như thế nào, nhất là vị cực phẩm hoàng tước SS... Thật làm nô tỳ tò mò chết được...".

Tiểu Hỷ là nha hoàn thiếp thân vừa được chọn cho Vân Du, rất được việc, trung tâm. Chỉ là cũng rất đơn thuần ngay thẳng.

Vân Du ngồi bên cạnh vừa uống trà vừa nghe Tiểu Hỷ nói linh tinh, nàng không đáp. Là người từng sống trong chính trị, nàng gần như đã hiểu được tâm tư của vị hoàng đế này.

Phượng nữ đế biết rất rõ hậu cung của mình không hề an ổn như bề ngoài. Tây phi chỉ là một phi tử dị tộc thế nhưng có thể sinh hạ được một cực phẩm hoàng tước. Mẫu bằng tử quý, phút chốc lại được sủng ái vô hạn, muốn kẻ khác không đố kị cũng khó. Huống hồ hậu cung đâu phải chỉ có một quân quý.

[BHTT][Tự Viết][ABO Văn] Phù Du MộngWhere stories live. Discover now