chương 11- Tam hoàng nữ

7.1K 569 16
                                    

Vốn nghĩ Vân Du chỉ hi hữu mà gặp được Tam hoàng nữ một lần. Nhưng có lẽ nàng đã coi thường năng lực tiểu nha đầu quá rồi. Trưa hôm sau lúc Vân Du còn đang thất thần nhìn tán hoa lê trắng tuyết trong Tây viện, bạn nhỏ Phượng Tử Ca lại tìm đến cửa.

Lại nói, trong nhân sinh năm năm của cực phẩm hoàng tước, đêm qua là đêm đầu tiên mất ngủ. Đại khái những quân quý mà Phượng Tử Ca đã gặp đều rất nhu nhược, cả mẫu phi của nàng cũng vậy. Nhưng tại sao "kẻ càn rỡ" kia lại không giống. Biết rõ nàng là Tam hoàng nữ thế nhưng lại không một lần chấn kinh, tĩnh lặng như nước. Phảng phất không thứ gì có thể làm cho đôi đồng tử xám khói kia gợn sóng.

Trọng điểm vẫn là bạn nhỏ Phượng Tử Ca cảm thấy bánh trôi đặc biệt ngon miệng. Nên trưa hôm sau, nhân lúc Tây phi cùng các hoàng tước niệm kinh cầu an liền trốn đi, tìm đến Tây viện.

Khi vào đến Tây viện, Phượng Tử Ca nhìn thấy dưới tán lê trắng xóa. Thân ảnh cô độc lặng lẽ đứng đó. So với Phượng Tử Ca, Vân Du vóc người thanh mảnh hơn rất nhiều. Gương mặt nhỏ nhắn, trắng như gốm sứ, mái tóc nhạt màu xám khói luôn được Vân Tố Tâm vãnthành hai búi nhỏ. Đồng tử xám khói vạn năm tĩnh lặng, chóp mũi tinh xảo, đôi môi hồng phấn thủy nộn, đặc biệt khả ái. Phượng Tử Ca không thể phủ nhận "kẻ càn rỡ" có điểm tư sắc đâu.

Phải mất một lúc, Vân Du mới cảm thấy được tồn tại của Phượng Tử Ca. Nàng xoay người nhìn nha đầu béo kia. Phượng Tử Ca liền cười tít mắt, khoát khoát tay béo: "Cô muốn ăn bánh trôi". Vân Du có chút bất khả tư nghị, nha đầu này đúng là...

"Thật tiếc, hôm nay không có bánh trôi rồi".

Nàng vừa nói xong liền thấy nha đầu kia mặt mày nhăn nhúm như bánh bao ngâm nước. Vân Du lạnh nhạt: "Tam điện hạ vẫn là nên quay về Đông viện thì hơn".

Vân Du không muốn có quá nhiều tiếp xúc với hoàng thất. Huống hồ mẫu tử các nàng cần an ổn đến khi xa giá qua đi.

Phượng Tử Ca rất nhanh hồi phục khỏi bi thương. Nàng ung dung ngồi xuống bàn đá hôm qua, ngạo nghễ nói: "Không sao, thấy ngươi đơn độc cô ở lại bầu bạn với ngươi một chút".

Vân Du lại nói: "Không nhọc lòng Tam điện hạ, tiểu nữ ngụ lại Thế Duyên tự cùng nương để cầu an".

Hàm ý: "Ta mới không ở một mình. Ngươi đừng hoảng tưởng".

Phượng Tử Ca mặt không đổi sắc "Ngươi tự danh là gì?".

Là hỏi nhưng cũng bức người, rất có phong phạm của kẻ bề trên. Vân Du cũng lười để tâm đến tiểu nhục cầu nào đó, lạnh nhạt: "Vân Du".

Phượng Tử Ca nghiêm túc lắng nghe, rồi nói: "Cô tự là Phượng Tử Ca, Vân Du ngươi nhớ kĩ".

Vân Du liễm liễm mắt nhìn Phượng Tử Ca. Chỉ thấy nha đầu kia ung dung ngồi trên ghế đá, mắt phượng trong trẻo nhưng khóe mắt lại hàm chứa một cỗ uy nghi bễ nghễ. Nàng dường như nắm bắt được chút gì đó trong đôi đồng tử nâu thủy tinh kia, nhưng cũng dường như không tìm thấy được gì.

Vân Du thong thả tiến đến, ngồi xuống ghế đá bên cạnh Phượng Tử Ca: "Tiểu nữ ngu dốt, không rõ ý tứ của điện hạ".

[BHTT][Tự Viết][ABO Văn] Phù Du MộngWhere stories live. Discover now