chương 40- Tiệp đại tiểu thư

7.2K 491 32
                                    

Mất bảy ngày, mẫu tử Vân Du mới đặt chân đến kinh thành. Trước khi nhập kinh, Vân Tố Tâm được Tiệp Thiên Di đặt tại tiểu trạch ở ngoại thành. Đến ngày thành hôn sẽ được Tiệp Thiên Di mang kiệu hoa đến đón về.

Vân Du hắc tuyến nhìn hai nữ nhân trước mắt ôm nhau lưu luyến bên kia. Chỉ là cách nhau mấy hôm mà cứ như sinh ly tử biệt. Thật khiến người khác không dám nhìn thẳng.

Vân Du đều là bất đắc dĩ, đành lên tiếng đánh gãy: "Mẫu thân, sắc trời không còn sớm, người định không hồi gia chuẩn bị hôn lễ sao?".

Trải qua da thịt chi thân, Vân Tố Tâm cành thêm kiều mị, nhưng cũng càng lên quấn quýt cùng tước quý bạn đời của mình. Dù rất không muốn, nàng vẫn phải lấy đại cục làm trọng. Nhu thuận chờ tại tiểu trạch đến khi hôn lễ thì nhập gia.

Vân Tố Tâm ôn nhu sửa lại kim quang cho Tiệp Thiên Di. Lại quay sang chỉnh lại vạt áo cho Vân Du, từng cử chỉ đều mang theo vô hạn ôn nhu cùng trân quý. Một nhà ba người cứ thế mà đứng cạnh nhau, phi thường ấm áp.

Cuối cùng vẫn là Tiệp Thiên Di cứng rắn bắt Vân Tố Tâm tiến vào tiểu trạch, rồi mang theo Vân Du lên xe ngựa. Vân Du không giống Vân Tố Tâm, Vân Tố Tâm cần qua hôn lễ để nhập gia. Còn nàng hiện tại đã là đại tiểu thư Tiệp gia, cứ thế mà đường hoàng nhận tổ quy tông.

Trên đường cái kinh thành, trước đại môn vương phủ, bách tính chen chúc nhau. Hiếm khi được trông thấy Tiệp gia trên dưới đông đủ để đón vương gia hồi phủ.

"Nhìn kìa đó là Tiệp đại tiểu thư sao? Quả là quốc sắc thiên hương đâu! Lại còn là đệ nhất tài nữ kinh thành nữa"

"Ngươi thì biết cái gì, nàng bây giờ là Tiệp nhị tiểu thư. Không nghe Tiệp đại tiểu thư được Tiệp Vũ vương gia đang mang về nhập tổ quy tông sao?"

"Ta phi, một cái quân quý giang hồ, được bước vào đại môn quý tộc là phúc phận lắm rồi, còn trèo cao làm đại tiểu thư?!"

"Ngươi nhỏ tiếng một chút!! Không thấy người vương phủ ở đó sao?!"

...

Tiệp Uyển Nhu hôm nay vận y trang cầu kì, dung nhan thanh thoát tựa thiên tiên, tư thái ưu nhã, xứng với cao đẳng quân quý.

Nàng nghe thấy mầy lời bàn tán thì cười thâm sâu. Một tiện nhân thứ xuất thì sao sánh kịp nàng.

Tiệp Vũ vương phi cũng vận  chế phục vương phi, đã quá ba mươi nhưng nhờ bảo dưỡng tốt, da dẻ hồng hào như đôi mươi. Dắt tay Tiệp Uyển Nhan phấn điêu mày ngọc đứng cạnh Tiệp Uyển Nhu. Các thiếp thất cùng quân quý khác của Tiệp gia cũng ăn vận khí phái để mừng vương gia hồi gia.

Đứng đầu cả phủ một lão phụ nhân lục tuần, tóc hoa râm nét mặt đôn hậu, tay lần chuỗi ngọc lục bảo, tuy luôn một vẻ trưởng bối hiền từ nhưng lại mang theo quý khí. Bậc này khí thế quý tộc, làm bách tính đại khai nhãn giới.

Mất ba khắc mới trông thấy xe ngựa vương phủ tiến đến. Bách tính xung quanh lui ra sau nhường đường, co rúm không dám bàn luận nữa. Phải biết Tiệp Vũ vương gia là đại nhân vật của Đông Yên, tuyệt không thể đắc tội.

[BHTT][Tự Viết][ABO Văn] Phù Du MộngWhere stories live. Discover now