chương 44- Đổng Quý tần

6.3K 484 84
                                    

Đổng Quý tần tự là Đổng Thanh, là hoàng phu duy nhất trong hậu cung. Tuy nữ đế không quá sủng ái hắn ta, nhưng cũng chưa từng phất qua mặt mũi Đổng gia.

Từ trước đến nay, nam quân quý so về tư sắc đương nhiên không trội hơn nữ quân quý. Nhưng hoàng phu này giữa một đám oanh yến lại bò lên được vị trí Quý tần, Đổng Thanh coi như thủ đoạn không tồi.

Khách nhân trông thấy hắn liền thỉnh an, Vân Du lại có chút co rút khóe môi nhìn nam nhân đang tiến vào. Nàng từng trông qua không ít nam quân quý, phần lớn đều là một nhan sắc âm nhu, như thư sinh nhu nhược, tay trói gà không chặt.

Còn vị Đổng Quý tần này, tư sắc lại như đóa thược dược, vận hồng y diễm lệ, vai áo kéo lệch để lộ ra cả một khoảng da thịt lớn trang dung tỉ mỉ. Nếu không phải hắn còn đang vãn kiểu tóc của nam quân quý, đoán chừng ai cũng nhận lầm hắn là nữ đâu.

Đổng Quý tần vừa tiến vào, liền đưa mắt nhìn xung quanh, trông thấy ai cũng thi lễ với hắn. Chỉ đơn độc nữ hài dung mạo thanh thoát đứng cạnh lão phu nhân không thỉnh an. Hắn khẽ đảo mắt, liền kinh ngạc nhìn Vân Du, nói: "Ai da, đây hẳn là Tiệp đại tiểu thư?".

Lão phu nhân cũng không muốn cho nam nhân ẻo lả trước mắt này sắc mặt tốt. Nhưng đối phương xuất thân nhà thông gia, còn là hoàng phu nên không thể phất qua mặt mũi. Bất đắc dĩ dãn hòa nét mặt: "Nàng đúng là đại tôn nữ của lão thân".

Liền nghe thấy cái thái giám theo hầu Đổng Quý tần thét lớn: "To gan!! Trông thấy hoàng phu còn không hành lễ?!".

Lão phu nhân sắc mặt liền khó coi, thái giám lại dám lớn tiếng với khuê nữ Tiệp gia, không chỉ là làm càn mà còn là đánh vào mặt mũi Tiệp gia. Lại nghe thấy Đổng Quý tần thấp giọng:

"Làm càn, chỗ bản cung nói chuyện khi nào đến nô tài như ngươi xen mồm. Huống hồ Tiệp đại tiểu thư tính tình hào phóng, há để một cái thái giám như ngươi dạy bảo phép tắc!!"

Lời này nghe qua thì có vẻ như đang trách mắng thái giám quá phận. Nhưng lại là ẩn ý nhắc nhở khách nhân, Vân Du xuất thân giang hồ, không gia giáo phép tắc, cả lễ tiết tôn trọng kẻ bề trên lại cũng không có.

Nhất thời liền nghe thấy tiếng xì xầm to nhỏ, nhiều kẻ liền nhìn Vân Du ẩn hiện trào phúng. Giang hồ cùng quan gia luôn không hợp mắt nhau. Giang hồ thì khinh thường quan gia tô vẽ văn chương. Còn quan gia lại chán ghét dáng vẻ không có quy củ lễ tiết của người giang hồ.

Vân Du nhìn Đổng Quý tần cùng thái giám, kẻ xướng người họa vừa vào cửa đã muốn chụp cho nàng danh quân quý vô phép tắc. Mấy ai sẽ xem trọng quân quý vô phép tắt mà thú làm chính phòng, phẩm cấp cao thế nào cũng phải nhận mệnh làm thiếp.

Tiệp Uyển Nhu thấy ám hiệu của Đổng thị liền hiểu ý, tiến đến chỗ Vân Du, cấp thiết nói: "Cầu Quý tần nguôi giận, đều là thứ tỷ không phải. Uyển Nhu liền nàng bồi tội Quý tần". Nói rồi liền thi lễ  tạ lỗi. Bất quá hàm ý bồi lỗi lại nhấn mạnh thân phận thứ xuất của Vân Du.

Muội muội vì lo lắng cho thứ tỷ vô phép mà không ngại bồi tội, vừa thiện lương vừa cao quý, quả xứng với cao đẳng quân quý. Lại nhìn Vân Du "kiêu căng" không biết hối lỗi liền kích khởi phẫn nộ của khách nhân không vui chỉ trỏ Vân Du liên tục. Cũng càng thêm thương hương tiếc ngọc cho Tiệp Uyển Nhu.

[BHTT][Tự Viết][ABO Văn] Phù Du MộngWhere stories live. Discover now