chương 9- Ngụ lại Thế Duyên tự

6.7K 555 31
                                    

Vân Du nhàn nhạt nhìn Thế Không, như hiểu rồi lại như không hiểu, nàng cong cong khóe môi, ngữ khí không gợn sóng: "Lời này của đại sư, tiểu nữ xin ghi nhớ."

Vừa lúc từ ngoài tiểu đình, Vân Tố Tâm được một tiểu tăng vận tăng bào lam sắc dẫn vào. Tiểu tăng vừa đến nơi liền thi xá lễ với Thế Không rồi lui ra.

Vân Du liền bước đến bên cạnh nương mình, xòe tay nhỏ nắm lấy tay nàng, vờ thấp thỏm nói: "Lần này Du nhi không chạy loạn, là đại sư dẫn Du nhi đi, nương đừng giận Du nhi".

Vân Tố Tâm vốn còn bất an, thấy nàng liền như bỏ xuống được tảng đá trong lòng. Ôn nhu nói: "Tiểu quỷ tinh linh nhà ngươi, còn dám xảo ngôn với nương". Rồi Vân Tố Tâm ngẩng đầu thi lễ với Thế Không: "Tiểu nữ họ Vân, là nương thân Du nhi. Du nhi nghịch ngợm đã phiền trụ trì chiếu cố rồi".

Thế Không từ bàn đá đứng dậy, từ ái nói: "Thí chủ đừng nói vậy, lệnh ái thiên tư sáng suốt, là quý nữ thông tuệ hoạt bát.

Vừa nãy bần tăng thấy nàng liền yêu thích không thôi, đã đường đột dẫn nàng dạo quanh tự một chút. Vẫn chưa kịp xin phép thí chủ, làm thí chủ lo lắng, ngược lại là bần tăng có lỗi".

Vân Tố Tâm vội nói "Trụ trì đừng như vậy, tiểu nữ không dám nhận".

Thế Không đại sư từ ái cười: "Nếu đã vậy, thí chủ không chê liền để bần tăng bồi thí chủ bữa chay thiện tỏ lòng hối lỗi".

Vân Tố Tâm suy nghĩ một chút, Thế Không đại sư là vị cao tăng nổi danh Đông Yên quốc. Hai mươi năm trước, ông bế quan nhập định, ngăn cách trần thế. Lần này vừa xuất quan lại duyên ngộ hài tử nhà mình, nếu giờ từ chối thật không phải phép, định đáp ứng: "Tiểu nữ...".

Vân Tố Tâm còn chưa kịp nói, thì một tiểu tăng đã hớt hải chạy vào Liên đình. Nhìn thấy mẫu tử Vân Du liền thi xá lễ rồi mới cung kính nói với Thế Không: "Sư phụ, vừa rồi có hơn hai mươi tử tước quan viên tiến vào tự. Họ nói rằng hoàng hậu đột nhiên cảm mạo, xa giá từ đây đến Hành cung còn rất xa nên định trụ lại Thế Duyên tự một đêm để kịp chẩn trị".

Thế Không nhíu mày: "Khi nào thì đến?"

Tiểu tăng hồi đáp: "Tử tước quan viên xưng là Từ tử tước, phó thống lĩnh thị vệ xa giá, tiến vào tự hai khắc trước, phụng lệnh đến đây báo tin.

Từ thí chủ nói rằng xa giá vừa tiến vào Ung Châu thành. Còn nửa canh giờ sẽ đến Thế Duyên tự. Đến đây để báo trước cho chúng ta kịp thời tiếp giá... Còn có, còn có họ đều đã phong tỏa Thế Duyên tự, vãng khách trong tự đều bị họ 'mời' đi hết. Có vài người bị cho là khả nghi đã bị đưa lên nha phủ".

Đây là xa giá hoàng thất, bậc nào cao quý, người đi theo hộ tống phần lớn đều là đại nội thị vệ. Tước vị thấp nhất đều là tử tước quan viên, năng lực tự khắc phải hơn người thường. Chẳng mất bao lâu đã phong tỏa một ngôi tự. Nội bất xuất, ngoại bất nhập. Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các vị chủ tử.

Thế Không nghe xong có chút trầm tư. Mẫu tử Vân Tố Tâm bên cạnh vẫn luôn yên lặng, một lúc sau Vân Tố Tâm mới nhẹ giọng nói với Thế Không trụ trì: "Nếu trong tự đang có chuyện hệ trọng, tiểu nữ liền không trì hoãn trụ trì. Tiểu nữ mạn phép cáo lui, ngày khác lại đến bái phỏng".

[BHTT][Tự Viết][ABO Văn] Phù Du MộngWhere stories live. Discover now