chương 50- một khúc phù du...

6.4K 455 20
                                    

Mấy hôm sau đó, vương phủ lại nhận được thiếp mời từ các vị hoàng tước, là mời mấy vị tiểu thư Tiệp gia du thuyền tại Bích Hoa trì. Được hoàng tước phát thiếp mời là bậc nào vinh hạnh. Chỉ cần có thể lọt vào mắt xanh hoàng tước, chim sẻ cũng có thể hóa phượng hoàng.

Đại di nương ôm lấy một tiểu nam hài, khó chịu gắt: "Thế nào thiếp mời chỉ mời tiểu thư, chẳng lẽ Tiệp gia không có thiếu gia hay sao?".

Lão phu nhân không vui nhìn nàng ta: "Thiếp mời đều đã ghi rõ mời tiểu thư Tiệp gia, ngươi còn dám nhiều lời?".

Đại di nương tuy khó chịu nhưng chỉ có thể cắn răng chịu, ai bảo hoàng tước hiện giờ chỉ để ý tiểu thư Tiệp gia. Ả lại hạ sinh nam quân quý không được ai để tâm đâu.

Tam di nương cũng sắc mặt u ám. Ả tuy sinh được nữ quân quý, nhưng thân phận lại quá thấp kém. Không thể xuất hiện làm bẩn mắt các vị hoàng tước.

Còn tứ di nương, nữ nhi nàng ta còn quá nhỏ, có tranh cũng không được gì, nên đành an phận nhìn các vị thiếp thất khác tranh phần cho hài tử của mình.

Lão phu nhân đặt chén trà xuống bàn, nói: "Các ngươi đều là quân quý Tiệp gia, trước các vị hoàng tước tuyệt không thể làm mất mặt Tiệp gia, hiểu chưa?".

Tiệp Uyển Nhu, Tiệp Uyển Nhan cùng Vân Du đều nghe lời dạy bảo của lão phu nhân. Tiểu thư chính phòng đương nhiên không thể thiếu phần. Còn Vân Du được đi theo, là do trong thiếp mời chỉ đích danh Thái Nhạc quận chúa. Nên thiếp mời lần này sẽ do các nàng tham dự.

Vân Tố Tâm bộ dáng vô tranh vô sủng, mọi sự đều để nữ nhi sắp xếp. Nhưng bộ dáng này của nàng lại khiến Đổng thị cắn răng nghiến lợi. Ả ta phải vất vả để mấy cái nữ nhi mình có cơ hội trước mắt hoàng tước. Còn ả tiện nhân này chẳng cần nói một lời, tiểu tiện nhân của ả lại có thể đứng ngang cùng chính phòng các nàng, bảo Đổng thị cam tâm, có thể sao?

Lúc ly khai Sơ Tuyết viên, Tiệp Uyển Nhan khó chịu đi cạnh tỷ tỷ mình: "Tỷ, ả tiện nhân thứ xuất kia thế nào lại được đi cùng tỷ muội ta chứ?".

Tiệp Uyển Nhu hạ giọng: "Ngươi nhỏ tiếng một chút. Lần này ả ta đi the, nương tự khắc sẽ có cách làm ả bẻ mặt trước hoàng tước. Để xem đến lúc đó ả còn có thể gả vào hoàng thất?".

Tiệp Uyển Nhan nghe xong cười âm hiểm.

Giờ tỵ hai khắc, xe ngựa Tiệp gia khởi hành đến Bích Hoa trì. Vân Du ngồi trong buồng xe, lười biếng nghe Lưu mama thuật lại những gì thám thính được.

Phượng nữ đế hiện tại có mười hai hoàng tước cùng thạc quân. Trong đó hoàng tước có năm người còn lại là thạc quân.

Các vị hoàng tước có khả năng được chọn làm trữ quân là đại hoàng nữ được phong là Cảnh vương gia, nhị hoàng nữ cùng tam hoàng nữ cực phẩm hoàng tước chưa vỡ lòng. Còn thất hoàng tử cùng thập nhất hoàng tử thì phẩm cấp quá kém nên không được chọn.

Yến tiệc hôm nay cũng là do ba vị hoàng tước này bày ra, mục đích là lựa chọn quân quý phù hợp với mình để thú phi. Chủ yếu là cho Cảnh vương gia cùng nhị hoàng nữ. Còn tam hoàng nữ thì chỉ tham gia để đông đủ.

[BHTT][Tự Viết][ABO Văn] Phù Du MộngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ