chương 69- kinh yến

5.3K 375 16
                                    

Nguyên tiêu Phượng Tử Ca về đến kinh thành. Đông Yên như nước lạnh tràn vào chảo nóng, bách tính người người đều không ngừng cảm tạ thần khai quốc. Phượng nữ đế cũng long nhan đại hỷ, bày yến chiếu cáo thiên hạ.

Vân Du vận hồng y kiều diễm nhẹ nhàng ngồi trước gương đồng, dùng yên chi bôi lên phiến môi mềm mại của mình. Nàng biết Phượng Lâm Uyên hiện tại đã một bụng nộ khí, bày hỉ yến cũng chỉ là cho thiên hạ xem. Nàng ta càng khó chịu nàng sẽ càng ăn vận rực rỡ mừng Tử Ca quay về.

Thường ngày nhập cung cả chế phục quận chúa nàng cũng không thèm vận. Nay lại cố tình như vậy. So với phản kháng vô bổ thì càng như hung hăng đánh một cái tát vào mặt Phượng Lâm Uyên.

Tiệp Vân Hy ngồi trong lòng Vân Du , nghiêng đầu nhỏ nhìn tỷ tỷ nhà mình.đầu hảo đau a, tỷ tỷ tuy vẫn thường thất thần nhưng thế nào lại không thở dài nữa đâu. Hơn nữa mặt còn hay đỏ, bây giờ lại bôi đỏ đỏ, thật không hiểu được tỷ tỷ. Miệng nhỏ liền y nha gọi Vân Du: "Tỷ tỷ...".

Vân Du nhìn đến nha đầu kia: "Làm sao?".

Tiệp Vân Hy lại tiếp tục cố chấp  gọi tỷ tỷ. Vân Du cũng hết nói với nha đầu này. Cả ngày gọi tỷ tỷ liên tục mà chẳng biết gọi để làm gì.

Sửa soạn đầy đủ, Vân Du đặt Tiệp Vân Hy xuống đất, ôn nhu chỉnh đốn lại y phục cho tiểu thịt thịt kia, dặn dò: "Lát nữa nhập cung không thể nghịch ngợm hiểu chưa?".

Tiệp Vân Hy như hiểu rồi lại như không hiểu, gật gù với Vân Du.

Vừa lúc Vân Tố Tâm tiến vào, nhìn hai tỷ muội đang thì thầm với nhau thì phì cười: "Tỷ muội các ngươi là đang bàn luận gì đâu?".

Tiệp Vân Hy nghe thấy tiếng Vân Tố Tâm liền xoay người chạy đến, ôm lấy chân nàng làm nũng đòi bế. Vân Du cười nhạt: "Còn không phải dặn dò nha đầu nhập cung phải thu liễm sao?".

Vân Tố Tâm bế lấy Tiệp Vân Hy, mỉm cười nhìn Vân Du.

Chỉ thấy nàng vận hồng y yêu diễm, chân váy thêu bạch liên, bộ bộ sinh liên. Dung nhan tuyệt dung tinh xảo, phiến môi phủ yên chi hồng sắc. Đồng tử xám khói an tĩnh như thu trì.

Mỹ nhân vận hồng y, dung nhan khuynh đảo nhân tâm.

Vân Du lại nói: "Nương, canh giờ không sớm, ta nên đi thôi".

Vân Tố Tâm gật đầu: "Ân, đi thôi".

...

Tiệp Thiên Di để Vân Tố Tâm dự yến như chính thất, đích tử lại mang theo Vân Du cùng Tiệp Vân Hy.

Lúc các nàng đến nơi cũng đã là đầu giờ ngọ, nữ đế đặc biệt bày yến tại Lăng Tiêu điện, là điện chuyên dụng để bày yến của hoàng thất.

Quả đúng như Vân Du nghĩ, lúc Phượng Lâm Uyên trông thấy nàng một thân lộng lẫy thì u ám ẩn hiện.

Vân Du không hề phạm vào quy củ nào, hôm nay là yến tiệc ăn mừng thì vận y phục lộng lẫy là đúng. Nhưng với nàng thì lại như đâm đến đau mắt. Nàng thật sự chưa từng trông mong Phượng Tử Ca quay về. Nhưng nếu cực phẩm tước quý bình an hồi kinh, nữ đế như nàng cố tình lạnh nhạt thì không được. Hành động này của Vân Du là đang khiêu khích nàng.

[BHTT][Tự Viết][ABO Văn] Phù Du MộngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ