chương 19- nhớ kĩ ngươi

6.4K 511 48
                                    

Sau buổi chiều hôm ấy, An Ngọc Thạch thu liễm lại chút ít, an phận ở tại sườn viện tây nam Vọng Thu viên.

Nhưng Vân Du biết đối phương sẽ không vì một lời cảnh cáo mà từ bỏ. Quả nhiên, qua mấy hôm sau, sai vặt thiếp thân Tiểu Lục truyền đến tin. An Ngọc Thạch lén lút xuất môn mua một lượng lớn xạ hương cùng thủy ngân.

Vị di phu này của nàng thật sự tà tâm chưa chết. Nế một ngày hắn biết những thứ hắn cất công chuẩn bị hôm nay trở thành mua dây buộc mình, nàng có điểm hiểu kì hắn sẽ thế nào đâu.

Vài ngày trước, thương nhân từ kinh thành đến Ung Châu thành đều truyền tin Phượng nữ đế chinh phạt Ân tộc thành công, mở rộng quốc thổ về phía bắc thêm ba châu, Đông Yên đại hỷ.

Vừa hồi kinh, Phượng nữ đế liền cho người đến Ung Châu thành hộ tống hoàng hậu, ái phi cùng hoàng nhi của mình hồi cung. Xa giá xa hoa của hoàng thất lần nữa đi qua đường cái của Ung Châu thành. Khác với hai lần trước, lần này Vân Du may mắn được trông qua một lần.

Lại nói, tin xa giá hồi kinh đã tràn ra khắp Ung Châu thành. Trà dư tửu lâu lại lần nữa náo nhiệt vô cùng, thập phần đông đúc.

Mấy hôm nay, Vân Duẫn thấy Vân Du cứ chôn chân trong Vân gia. Sợ tính khí hài đồng của nàng chịu không nổi, nên cũng lần đầu cho nàng xuất môn hít thở không khí. Vừa vặn khi nàng xuất môn liền đụng phải xa giá trên đường cái.

Xa giá hoàng thất là bậc nào tôn quý. Ngự lâm quân theo hộ tống đều là tử tước quan viên, thân vận giáp phục, tay cầm loan đao, uy nghiêm lẫm lẫm đi trước dẹp đám người chen chúc ra, dẫn đường xa giá. Đi đầu là phượng giá của hoàng hậu cùng đại hoàng nữ.

Cỗ xa giá phi thường lớn lại được chạm trổ phượng hoàng giương cánh bằng vàng tinh xảo. Rèm châu buông hờ, không nhìn rõ được trong xa giá thế nào.

Theo sau là xa giá bằng vàng của Tây phi cùng tam hoàng nữ. Tuy không lớn bằng xa giá phượng hoàng của hoàng hậu, nhưng kiệu Tây phi lại được làm tinh xảo cùng khí phái hơn nhiều.

Xa giá chạm trổ mẫu đơn vàng nở rộ yêu diễm, rèm châu gần như trong suốt, lấp lánh như nước mắt giao nhân. Tiếp nữa là xa giá của các hoàng tước khác, tất cả đều được chạm trổ hoa văn bằng vàng ròng, cả đoàn xa giá đều xa xỉ vô cùng.

Xa giá đi đến đâu, bách tính đứng xung quanh xem náo nhiệt đều quỳ rạp trên đất, cúi mặt sát xuống nền đất, không dám kinh động thánh giá.

Vân Du đứng trong một con ngõ nhỏ, tĩnh lặng nhìn đoàn xa gia đằng xa, trong mắt không có mấy phần hứng thú. Nàng không nghĩ hi hữu xuất môn lại động phải loại chuyện này.

Có chút nhàm chán nhìn ngó chuỗi mứt quả trên tay mình. Nghĩ ngghĩ rồi mới nếm thử một chút. Ân, vị đạo cũng không tệ, ngọt thanh lại chua chua. Nàng tuy không thích đồ ngọt nhưng hôm nay phá lệ ăn thử một chút.

Còn đang ăn mứt quả đến khoát hoạt Vân Du nhạy bén thấy có tầm mắt đang dán chặt vào người mình. Nàng liền ngẩng đầu nhìn về phía trước, xuyên qua đoàn người đang quỳ trên đất, nàng trông thấy xa giá của Tây phi vừa đi qua trước ngõ. Mà Tam hoàng nữ đang một tay nhấc rèm nhìn nàng chăm chú! Thấy nàng nhìn về phía nàng ấy, nàng ấy liền huơ tay béo liên tục!

[BHTT][Tự Viết][ABO Văn] Phù Du MộngWhere stories live. Discover now