chương 42- sắc phong

6.9K 465 48
                                    


"...Tiệp đại tiểu thư, tuy xuất thân nơi thôn dã, nhưng bản chất thiện lương, khí chất như lan, nay là cực phẩm quân quý, là đại cát đại hỷ của Đông Yên từ thời lập quốc.

Trẫm hạ chiếu sắc phong Tiệp Vân Du là Thái Nhạc quận chúa tước hàm nhị phẩm. Ban thưởng tơ lụa trăm cuộn, ngọc như ý trăm đôi, chế phục trăm bộ, trang sức trăm bộ, hoàng kim trăm rương, ngân bạc trăm rương, kim bài tự do hành tẩu trong cung một bản... Tiếp chỉ khâm thưởng!!"

Lão công công đọc xong chiếu chỉ, trên dưới Tiệp gia liền hô to: "Tạ chủ long ân!".

Công công đến tuyên chỉ chính là Hà công công năm nay vừa tứ tuần, là thiếp thân hầu cận thánh thượng. Ông tuyên chỉ xong liền cười đỡ Vân Du dậy , trao thánh chỉ vào tay nàng: "Thái Nhạc quận chúa, cung hỷ cung hỷ!".

Vân Du đạm nhiên như không, không hề có dáng vẻ được thưởng mà mừng rỡ, nàng nhẹ nhàng cười: "Đạ tạ công công, công công lặn lội đến đây. Nếu không chê có thể phẩm của tiểu nữ chén trà chăng?".

Hà công công thâm ý nhìn Vân Du. Thông thường những gã công công như ông sẽ được nhét cho chút bạc rồi đuổi đi. Nhưng Vân Du biết rõ ông theo hầu bên bệ hạ, không hiếm lạ mấy thứ tục vật này nên ngỏ lời muốn pha trà cho ông.

Một tiểu thư pha trà cho một công công, còn là quận chúa, đó mới là cho ông mặt mũi, cũng là cho bệ hạ mặt mũi. Bất quá, ông khách khí: "Vẫn là không nên, quận chúa đừng làm khó lão".

Tiệp Thiên Di thấy vậy cũng đạm tiến lên: "Công công là đang chê trà của nữ nhi ta sao?"

Hà công công vội khom người nói: "Lão nào dám, chỉ sợ làm phiền quận chúa đâu!".

Vân Du tư thái không kiêu ngạo không siểm nịnh: "Không phiền, không phiền. Ngược lại là phúc khí của tiểu nữ". Nói rồi vẫy tay cho hạ nhân bưng trà cụ lên.

Lão phu nhân vui đến tâm hoa nộ phóng. Tiệp Thiên Di tuy nắm trong tay trọng quyền, nhưng vì là vương gia dị họ, nên đám người hoàng thất luôn chê cười sau lưng.

Nay nữ đế có một tước quý cực phẩm thì Tiệp gia cũng có một cái quân quý cực phẩm. Tiệp gia càng thêm mặt mũi với đám quan viên. Bà cũng không khó chịu vì bóng gió sau lưng. Cadng nghĩ càng thấy Vân Du là phúc tinh của Tiệp gia, càng hợp mắt. Bà tiến đến cạnh Vân Du cười nói:

"Công công sao lại thấy phiền. Nếu Tiệp gia cả chén trà cũng không mời được công công mới là không phải a!".

Hà công công cũng không thể phất qua mặt mũi Tiệp lão phu nhân, nên ngồi xuống uống chén trà. Ông còn nói với Tiệp Thiên Di: "Bệ hạ vốn định mở hỷ yến mừng phẩm cấp của Thái Nhạc quận chúa. Chỉ là, nương thân quận chúa vẫn chưa nhập gia, bày yến thì không hợp quy củ nên đành để lão nô đến đây báo với vương gia một tiếng.

Bệ hạ đều đã hạ chiếu phong trắc phi sắp tới của vương gia là nhị phẩm cáo mệnh phu nhân, chỉ chờ trắc phi nhập gia liền tuyên chỉ".

Tiệp Thiên Di gật đầu đã biết.

Mẫu tử Đổng thị cùng mấy di nương khác nhìn cảnh từng rương bảo vật được hạ nhân khiêng về Thủy Liên viên. Vừa ghen ghét vừa phẫn nộ. Thứ xuất giang hồ lại được bậc này vinh sủng, muốn người khác không đố kị cũng khó.

[BHTT][Tự Viết][ABO Văn] Phù Du MộngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ