Chap 5 (Ký ức ngày xưa)

4K 320 0
                                    

- Tôi thực sự muốn đi một minh mà. Đi du lịch để thoải mái thư thái chứ có phải đi làm gì đâu mà phải bảo vệ? - một cậu bé với đôi mắt xanh dương to tròn bực bội nhìn hai người đàn ông cao lớn lực lưỡng vận trên mình bộ vest đen nghiêm túc đứng trước mặt.

- Nhưng thưa cậu chủ đây là lệnh của ông chủ ạ.

- Kệ bố tôi. Tôi không cần. Tôi muốn được đi một mình! Tôi muốn được tự do. - vừa hét lên cậu bé vừa chạy đi để lại phía sau là những giọt nước trong với vị mặn chát.

Đôi chân nhỏ cứ chạy cùng với dòng nước không ngừng tuôn rơi. Cậu cứ chạy đi mà không để ý rằng đã chạy đến một con đường đang thi công có rất nhiều sỏi đá.

- A... - vì không nhìn mà vấp phải viên đá lớn khiến cả dáng người nhỏ bé ngã xuống. Chân tay đập xuống đất thô bị xước chảy máu, đầu cũng đập vào viên đá nhỏ mà trán cũng chảy chút dịch đỏ.

- Đau...quá... - Taehyung ngồi dậy nhìn vết thương ở chân tay đôi mắt xanh dương lại đẫm nước.

- Bố....mẹ...Tae Tae đau....hức...hức...

Taehyung cúi gằm mặt xuống đất khóc rồi tới khi có một bàn tay nhỏ khác vươn ra. Cậu ngước lên thì trước mặt là một cậu bé trạc tuổi với mái tóc màu vàng nhạt, nụ cười tỏa nắng và đôi mắt màu nâu to tròn.

- Cậu không sao chứ? - giọng của cậu bé thật nhẹ nhàng. Điều đó khiến Taehyung chỉ biết nhìn chăm chăm vào người con trai ấy.

- Ừm...không....không...sao.

- Thực sự không sao? Đầu cậu chảy máu rồi kìa... - bàn tay nhỏ xíu với những vết chai chạm nhẹ lên vùng bị thương của Taehyung. Nhưng nó không đau bù lại điều đó khiến đôi mắt của cậu ngưng chảy nước và trong tận sau trong lòng kia lại dấy lên xúc cảm khó thể nói bằng lời.

- Nào đứng dậy mình giúp cậu chữa thương nha.

- Ư...ừm...

Cả hai tới một căn nhà nhỏ ở ven biển. Nơi đó có một cậu bé mái tóc vàng kim ân cần nhẹ nhàng chấm thuốc và băng vết thương cẩn thận bằng đồ y tế còn cậu bé còn lại với đôi mắt xanh dương lại chăm chú ngắm nhìn vóc dáng nhỏ bé đang tận tình giúp chính mình.

- Cậu tên gì thế? - cậu bé tóc vàng đưa lời bắt chuyện phá vỡ bầu không khí im ắng.

- A...Taehyung. Nhưng tất cả mọi người hay gọi mình là Tae Tae.

- Taehyung... Tae Tae...đáng yêu thật đó. - cậu bé ngẩng đầu lên cười tươi đến đôi mắt to tròn híp lại thành một đường chỉ mảnh.

- Còn cậu thì sao?

- A...mình là Jimin. - Jimin vừa nói miệng vừa thổi khí lên vết thương ở trán Taehyung.

- Jimin.

Từ hôm đó cả hai đứa trẻ ngày nào cũng chạy ra biển hẹn gặp nhau chơi đùa. Jimin chỉ cho Taehyung biết nhưng nơi mà cậu cho là đẹp nhất. Tuy chỉ là vài khu chợ gần gần đó nhưng đối với Taehyung thì đi với cậu đã là vui rồi. Cả hai nói chuyện trên trời dưới biển mãi không hết.

Thời gian một khi đã đi sẽ không thể trở lại. Gia đình Taehyung chỉ là đi du lịch nên thời gian chuyến đi cũng đã đến lúc kết thúc. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc Taehyung phải rời xa Jimin.

Ngày cuối của chuyến đi Taehyung mang đến một cuốn sổ màu đỏ.  Lúc cả hai ngồi nghịch nước biển.

- Minie à.

- Hửm? Sao thế? - Jimin chân vẫn nghịch nước trả lời.

- Mai Tae Tae phải về rồi. - giọng Taehyung ỉu xìu.

- Vậy sao? Chán thật đó thời gian qua có Tae Tae mà Minie mới không chán vậy giờ Tae đi rồi mình chơi với ai đây? - trong lòng buồn nhưng vẻ mặt của cậu không hề biểu lộ ra điều đó mà được che dấu bởi nụ cười.

Nghe thấy người bạn thân của mình nói thế Taehyung không kìm được đôi mắt kia lại đẫm nước.

- Thôi...nào...như vậy nha. Mình tặng Tae chiếc lắc làm từ vỏ sò này Tae hãy luôn đeo nó rồi lớn lên Minie chỉ cần thấy chiếc vòng này là Min sẽ nhận ra Tae ngay ha. - Jimin lấy từ túi quần ra một chiếc lắc tay nhỏ được làm bằng vỏ sò. Tuy đơn giản nhưng lại khiến Taehyung cảm thấy đó là chiếc vòng vô cùng quý giá.

- Ưm - cậu thiếu gia nhỏ nở nụ cười hình hộp nhận chiếc lắc vui vẻ. - Vậy Tae Tae cũng sẽ tặng Minie một món quà. Sau này chỉ cần Tae thấy ai cầm nó thì Tae sẽ nhận ra đó là Minie đáng yêu của Tae.

- Oa...cái gì thế. - Jimin háo hức nhìn cuốn sổ màu đỏ được làm bằng da. Bên trong là những trang giấy màu vàng cam chất liệu sờ thực thích.

- Đây là cuốn sổ Tae đã ghi khi biết Jimin đó. Tuy đã viết rồi nhưng vẫn còn rất nhiều trang. Cuốn sổ này bố mẹ mình làm riêng cho mình đó. Độc nhất luôn. Sau này chỉ cần mở ra thấy chữ cửa Tae là Min sẽ không quên được Tae đâu.

- Tuyệt thật đó. Cảm ơn Tae Tae nha. - Jimin vừa cầm cuốn sổ ngắm nghía rồi lại quay sang nhìn cậu thiếu gia nhỏ nói cảm ơn.

- Vậy mai sau nhất định phải gặp lại nhau đó. Nhất định đó.

- Ưm. Móc tay nha.

Ánh hoàng hôn mờ ảo chiếu qua thân hình nhỏ bé của hai cậu bé, tiếng sóng biển hòa lẫn với tiếng cười vui của cả hai. Lời hứa sẽ nhất định gặp lại nhau của cậu thiếu gia và cậu bé nghèo bên bờ biển Busan được biển xanh, bầu trời chứng giám sẽ không bao giờ có thể chối cãi được nữa. Nhất định sẽ gặp lại.

===================

[KOOKMIN] [Ngược] Nhật Ký, Kẹo Đắng Và ĐauWhere stories live. Discover now