Chap 6 (Bạn Cũ)

3.6K 335 1
                                    

- Ai ya~~~ - Jimin ngồi dậy chạm nhẹ lên vết thương.

- Mày giỏi thật đó dám liều lao vào đánh Taehyung à. - một nam sinh mặt ngang ngược tiến gần tới cậu bàn tay thô bạo túm lấy mái tóc mềm mà bạo lực kéo ra phía sau.

- Ai...đau...quá...bỏ...ra... - Jimin yếu ớt đưa tay về phía sau nắm lấy bàn tay thô bạo của tên kia.

Mải chống cự mà tay đã buông chiếc cặp sách từ bao giờ ngay thời khắc cậu thả tay Taehyung cúi xuống nhặt chiếc cặp lên.

Thấy tên con trai phía trước cầm dốc ngược chiếc cặp xuống làm mọi thứ từ bên trong rơi hết xuống, sách, vở, bút, và có một cuốn sổ màu đỏ rơi trên nền bê tông xám.

- Không... - yếu ớt giơ tay về phía đồ dùng vương vãi khắp nơi cậu như sắp khóc lí nhí.

Đập vào mắt hắn là cuốn sổ màu đỏ làm bằng da. Cuốn sổ này trông thực quen.

**** - Đây là cuốn sổ Tae đã ghi khi biết Jimin đó. Tuy đã viết rồi nhưng vẫn còn rất nhiều trang. Cuốn sổ này bố mẹ mình làm riêng cho mình đó. Độc nhất luôn. Sau này chỉ cần mở ra thấy chữ cửa Tae là Min sẽ không quên được Tae đâu. ***

- Minie. - miệng hắn mấp máy một cái tên thân quen. Những ngón tay thon dài mở từng chang đầu tiên.

- "Mình là Tae Tae. Hôm nay mình vì không muốn giam cầm bởi bố mẹ nên đã chạy ra ngoài và bị thương. Nhưng thực sự không sao vì đã được Jimin chăm sóc rất tận tình a"

- "Hôm nay Min và mình đi chơi ở khu chợ gần đó đó. Tuy sặc mùi cá tanh làm mình muốn nôn nhưng chỉ cần thấy Min cười thì mình có đi vào chuồng lợn cũng không sao"

.......

- Cậu là Jimin? - ánh mắt biểu lộ một thứ cảm xúc khó tả của Taehyung hướng tới người con trai đang bị lũ con trai ưa thích bạo lực túm tóc.

Không nghe được câu hỏi nên Jimin không thể trả lời. Điều đó làm cho hắn cảm thấy khó chịu. Taehyung nổi gân xanh đi tới gạt hết tay chân của đàn em ra thô bạo túm lấy cổ áo sơ mi đã bị làm nhàu của cậu nhấc lên.

- Cậu là Jimin!? - hắn gằng giọng.

- Phải...phải... - Jimin cực nhọc trả lời.

- Đúng là cậu rồi. Minie. - ngay sau câu trả lời ánh mặt của Taehyung dịu đi, khuôn miệng cũng không còn cắn chặt lại thay vào đó là một nụ cười đầy ấm áp. Ánh mắt anh ta trao cho cậu chứa đầy thứ cảm xúc khó hiểu.

- Tôi...với cậu quen...n...nhau? - Jimin chưa thích ứng được sự thay đổi đột ngột này của cậu ta e dè đưa câu hỏi.

- Mình Tae Tae nè. - đôi mắt của cậu con trai chứa đầy sự háo hức, miệng cười tươi còn một tay tự chỉ vào mặt bản thân.

- Tae...Tae...?

- Đúng thế. - Taehyung kéo tay áo đồng phục lên để lộ chiếc lắc tay làm bằng vỏ sò đơn điệu nhiều màu sắc khác nhau. Chiếc vòng rẻ tiền nhưng nhìn nó được đeo cổ tay của Taehyung lại khiến cho người ngoài nhìn vào sẽ lầm chiếc vòng đó có giá trị rất lớn.

- Chiếc lắc này...? Cậu Là Tae Tae!? - Jimin như sực nhớ ra đối tượng ánh mắt cũng có bất ngờ.

- Đúng Rồi.

- Cậu Thiếu Gia nhỏ. - nhận ra bạn cũ đôi mắt của Jimin lại híp thành đường chỉ mảnh giống ngày xưa. Nụ cười làm cho tim của Taehyung ngưng đập vài giây, nụ cười khiến tận sâu trong lòng của cậu dấy lên thứ cảm xúc phức tạp. Cho dù là mười năm trước hay bây giờ Jimin vẫn không khác gì vẫn như thế.

- Taehyung mày quen thằng này sao...? - một tên đi tới gõ nhẹ lên vai của hắn.
- Biết! Cậu ấy đối với tao lại rất quan trọng. - miệng thì trả lời nhưng ánh mắt vẫn chiếu lên con người nhỏ bé phía trước mặt.

- Haizzz vậy chán rồi. Người quen của mày thì chỉ có chán thở mới đụng vào. Bọn tao đi đây. - cả bọn ngán ngẩm vắt tay ra phía sau đầu li khai khỏi hiện trường để lại hai người con trai cùng đống lộn xộn dưới đất.

Nhìn thấy đã an toàn Jimin khó khăn cúi xuống nhặt lại đồ đạc rồi bỏ vào cặp. Vô tình hai tay chạm vào nhau khi cùng nhật một cuốn sách Taehyung cũng muốn giúp vì là do hắn nên sự việc mới ra như thế.

- Taehyung... - Jimin ngây thơ ngước mắt lên nhìn người con trai lấy cặp từ tay mình đem sách vở bỏ vào trong.

- Là do mình mà. Phải tạ lỗi lại chứ.

Sau khi dọn dẹp Taehyung đeo cặp của Jimin trước ngực rồi quỳ xuống hướng tấm lưng to lớn về phía dáng người nhỏ của cậu.

- Lên đi.

- Hả?

- Lên đi. Mình đưa cậu tới phòng y tế.

- A...không sao... - Jimin vì ngượng mặt phớt hồng nhìn sang chỗ khác miệng lí nhí từ chối.

- Cậu lại đóng vai của mình vào mười năm trước à? Hay không thích cõng? Thích bế theo kiểu công chúa à? - dứt lời Taehyung đứng dậy cúi thấp người xuống một tay luồn qua khủy chân tay còn lại đỡ sau lưng chuẩn bị dùng lực bế bổng cậu lên.

- Không....có...cõng...cũng được.

- Tốt. Vậy lên đi. - vẻ mặt của hắn tỏ rõ hai chữ thỏa mãn.

Đường đi qua sân vận động lớn đang người hai người con trai cõng nhau đi tới phía trước thoáng chốc lại ảnh hiện hình dáng hai đứa trẻ ngồi cạnh bờ biển được ánh sáng hoàng hôn chiếu qua. Lời hứa năm nào đã được thực hiện rồi.

===================

[KOOKMIN] [Ngược] Nhật Ký, Kẹo Đắng Và ĐauWhere stories live. Discover now