18

132 13 0
                                    

           

Giáo sư phiên ngoại chi lục

Cảm giác năm nay nghỉ hè quá đặc biệt mau.

Chỉ chớp mắt, đã giữa tháng 8, nghỉ hè sắp đã xong.

Ta phải chuẩn bị mua đồ học kỳ sau dạy học dùng là độc dược, sửa sang lại hảo năm nay nghỉ hè chế tác hoàn thành độc dược, thu thập xong này nọ, ở tháng 8 ngày 20 tả hữu trước tiên phản giáo, chuẩn bị tiếp theo năm dạy học công tác.

Theo phân biệt tới gần, ta cảm giác cô gái có chút cảm xúc giảm.

Phân biệt tiền cuối cùng một buổi tối, chúng ta vẫn cứ giống như thường lui tới không làm thí nghiệm từng cái buổi tối giống nhau, lẳng lặng mà ở trong thư phòng đọc sách.

Nhưng là tối hôm nay cô gái rõ ràng bất đồng cho dĩ vãng trầm tĩnh mà có vẻ có chút phiền táo, có chút đứng ngồi không yên bộ dáng, trong tay dĩ vãng nhanh chóng thay đổi thư, tối hôm nay nửa giờ, còn một tờ chưa phiên.

Đứa nhỏ này, đây là làm sao vậy? Cuối cùng ta không nhịn được mở miệng hỏi nói: "Của ngươi ghế tựa vải lên lông nhím sao?"

Cô gái rầu rĩ không vui trả lời: "Giáo sư, ngươi lập tức sẽ khai giảng. Ta muốn có đằng đẵng mười tháng không thấy được ngươi. Ta không muốn như vậy a! Ta sẽ tưởng niệm của ngươi."

Ta im lặng, ta không biết nên như thế nào đáp lại, bởi vì ta cả đời này trung chưa từng có nhân nguyện ý cùng ta lâu dài đãi cùng nhau, chưa từng có người ta nói quá không muốn ta rời đi, chưa từng có nhân nói với ta tưởng niệm ta.

Nghe xong cô gái mà nói, trong lòng ta có một loại nói không nên lời vui sướng, đúng vậy, là vui sướng, ta thích loại này bị cần, bị tưởng niệm, bị không muốn xa rời cảm giác.

Cô gái ý nghĩ kỳ lạ đề nghị: "Giáo sư, nếu không như vậy, ta cuối tuần đến Hogwarts nhìn ngươi đi được không? Dùng nơi này lò sưởi."

Ta cười khổ, điều này sao có thể? Ta không muốn làm cho Dumbledore biết nhiều hơn của nàng tồn tại, ta bị Dumbledore lợi dụng thì thôi, dù sao này là của ta tội nghiệt, ta hẳn là đi hoàn lại. Nhưng là nếu Dumbledore đã biết cô gái tồn tại cùng cô gái năng lực, ta sợ nàng cũng sẽ bị tính kế, không ai có thể tránh được Dumbledore tính kế.

Về sau cô gái vừa muốn cầu hòa ta cùng nhau quá lễ Giáng sinh.

Cô gái đề nghị: "Lễ Giáng sinh trường học sẽ thả giả, đúng không? Nếu không lễ Giáng sinh cùng nhau quá?" "Lễ Giáng sinh ngươi không phải hẳn là cùng cha mẹ cùng nhau quá sao?"

"Giáo sư, chúng ta là người Trung Quốc, người Trung Quốc tập tục là quá tết âm lịch, chúng ta không phải rất trọng thị lễ Giáng sinh. Kia nói định rồi, năm nay lễ Giáng sinh hồi tới nơi này cùng nhau quá, chúng ta hai người." Cô gái ánh mắt sáng long lanh nhìn ta.

"Ai đáp ứng ngươi, tiểu quỷ, đừng tự chủ trương." Này tự chủ trương đứa nhỏ.

"Giáo sư, đáp ứng ta thôi!" Cô gái làm nũng phe phẩy tay của ta.

"Không nhất định có thời gian."

"Giáo sư, phỏng chừng đến lễ Giáng sinh khi cần các loại dược liệu là có thể thu thập tề, chúng ta có thể lợi dụng Giáng sinh ngày nghỉ cùng nhau luyện chế Trúc Cơ đan, hai chu thời gian vừa vặn, ngươi có thể xem một chút chúng ta Trung Quốc từ xưa luyện đan thuật cùng độc dược này hai cái hệ thống khác biệt ở nơi nào. Về nhà đến được không?"

"Nếu đến lúc đó trường học không có việc gì..." Đông Phương luyện đan thuật a? Ta trầm ngâm.

"Ta chờ ngươi nga! Giáo sư."

Ta xem cô gái chờ đợi ánh mắt, không đành lòng cự tuyệt nàng. Hơn nữa trong lòng ta cũng có một chút nho nhỏ trông ngóng, ta cũng nguyện ý nhiều điểm cùng cô gái ở chung thời gian. Mặt khác, đối với nàng nói Đông Phương luyện đan thuật ta cũng rất hiếu kỳ.

Ta cam chịu.

Tiếp theo, cô gái lại được một tấc lại muốn tiến một thước yêu cầu một cái quà sinh nhật. Ta thật không ngờ nàng yêu cầu quà sinh nhật chính là hy vọng có thể xưng hô tên của ta Severus mà không phải bảo ta giáo sư, mà nàng hy vọng ta gọi là tên của nàng Cho.

Ta theo trong lỗ mũi 'Hừ' một tiếng xem như ngầm đồng ý, ta nghĩ ta không chán ghét cô gái bảo ta tên thánh.

Kế tiếp, cô gái lại quấn quýt lấy ta phi phải biết rằng của ta sinh nhật là kia một ngày.

Của ta sinh nhật? Ta có bao lâu chưa từng có sinh nhật? Trừ bỏ hồi nhỏ, mẹ hội vụng trộm mà cho ta mua nhất tiểu khối bánh ngọt, lén lút mà nói với ta một tiếng 'Sinh nhật vui vẻ', về sau mẹ mất, liền không còn có nhân nhớ của ta sinh nhật. Có ai hội nhớ của ta sinh nhật đâu?

Ta nói cho cô gái: "Chưa bao giờ sinh nhật."

"Năm nay ta cấp Severus sinh nhật đi!"

"Im miệng."

"Nói cho ta đi! Severus, nói cho ta thôi!"

Ta thật sự không chịu nổi cô gái kiên trì, "Tháng 1 ngày 9. Tốt lắm, lại quấy rầy ta xem thư liền chạy trở về phòng của ngươi đi."

Cô gái cảm thấy mỹ mãn nở nụ cười. Nhìn đến cô gái khuôn mặt tươi cười, tâm tình của ta cũng không hiểu hảo lên.

Cô gái hy vọng ở ta ở trường học thời kì, nàng vẫn cứ có thể quá tới nơi này đọc sách, làm thí nghiệm. Ta đáp ứng rồi, cũng đem trong nhà chìa khóa để lại cho nàng.

[HP đồng nhân] Cho ChangWhere stories live. Discover now