53

113 6 0
                                    

Sinh nhật

Chỉ chớp mắt, khai giảng đã hơn một tháng.

Rất nhanh liền đến ngày mười chín tháng mười, của ta mười hai tuổi sinh nhật.

Ngày đó vừa vặn là thứ Sáu, ngày thứ hai chính là cuối tuần, không có khóa, ta có thể hảo hảo mà an bài một chút.

Trước tiên mấy ngày ta liền cùng giáo sư thương lượng tốt lắm, tối đó đến hầm đi sinh nhật, bữa tối ăn cơm Trung.

Thông qua Filch tiên sinh, ta đã đối Hogwarts phòng bếp rất quen thuộc, hơn nữa đã đi qua vài lần, dạy cho giáo dưỡng tiểu gia tinh không ít món Trung Quốc. Sinh nhật ngày đó ta sẽ tự tay làm mấy thứ tinh xảo món ăn gia đình, sau đó ở 6 giờ rưỡi khi từ tiểu gia tinh đưa đến hầm.

Năm giờ chiều, ta sẽ đến đến phòng bếp, tỉ mỉ mà chuẩn bị nguyên liệu nấu ăn, ở 6 giờ rưỡi trước kia làm tốt bốn mặn một canh cùng món chính. Sau đó ta trở lại ký túc xá, thay cha mẹ cho ta kí đến sinh nhật đồ vest, mang theo ta làm cho ảnh theo trong nhà lấy đến một lọ tốt nhất rượu đỏ đi hướng hầm.

Nói ra miệng làm quen thuộc đi vào hầm, giáo sư đã ở chờ ta.

Giáo sư làm cho tiểu gia tinh đem đồ ăn đưa lên đến, ta đem rượu đỏ mở ra, cấp giáo sư đổ thượng một ly, theo giáo sư không đồng ý ánh mắt hạ cho ta chính mình cũng ngã bán chén.

Vốn giáo sư là không cho ta uống rượu, nhưng ta lấy sinh nhật vì từ, giáo sư mới miễn cưỡng đồng ý ta có thể uống thượng bán chén.

"Sinh nhật vui vẻ, Cho!" Giáo sư khó được chủ động giơ lên chén rượu.

"Cám ơn, Sev!" Ta vui vẻ mà cùng giáo sư nhẹ nhàng huých chạm cốc, sau đó uống một hớp lớn. Nhìn hắn nhíu mày không đồng ý ánh mắt, ta nghịch ngợm nở nụ cười.

"Sev, ngươi thật lâu chưa ăn ta làm đồ ăn, nếm thử hôm nay này vài món thức ăn, ta cố ý đi phòng bếp tự tay làm. Ngươi xem, đây là hoạt cá ti, dùng sống cá trắm cỏ làm ; đây là hàng tiêu thịt bò thăn, thịt bò thăn thực tươi mới hoạt nộn, hàng tiêu hơi chút có chút lạt; đây là thịt bọt mộc nhĩ, mộc nhĩ là ta cha mẹ theo Trung Quốc mang đến, chính tông Trung Quốc đông bắc dài bạch sơn mộc nhĩ; còn có này nói thức ăn chay chua cay khoai tây ti, thực ngon miệng, chỉ có một chút điểm lạt vị; này bơ tôm hùm canh ta bảo thời gian rất lâu đâu. Món chính là chúng ta người Trung Quốc sinh nhật nhất định sẽ ăn mỳ trường thọ, đại biểu cho khỏe mạnh trường thọ cát tường ngụ ý, này một bát mỳ chỉ có một cây, nghe nói chỉ cần có thể không cắn đoạn một hơi ăn đi, có thể trường mệnh trăm tuổi. Thế nào, hợp của ngươi khẩu vị sao?" Ta ánh mắt sáng long lanh xem giáo sư.

"Ngô, rất mĩ vị, thực tinh xảo." Giáo sư thực hưởng thụ nhấm nháp mỹ thực, ở của ta không ngừng cố gắng dưới, giáo sư đã có thể rất quen thuộc luyện sử dụng chiếc đũa.

Chúng ta phi thường vui vẻ mà hưởng dụng của ta sinh nhật đại tiệc, mỗi người lại đều nhiều hơn uống một chút rượu. Ta cảm giác đầu có chút choáng váng, xem ra này một đời cùng thượng một đời giống nhau, tửu lượng không là gì cả.

Ăn xong cơm Trung, làm cho tiểu gia tinh thu hồi bộ đồ ăn sau, giáo sư nhẹ nhàng nhất gõ cái bàn, một cái tinh xảo khéo léo sinh nhật bánh ngọt xuất hiện tại trước mặt tiểu trên bàn cơm, bánh ngọt mặt trên đốt nhất đại hai tiểu tam căn ngọn nến.

[HP đồng nhân] Cho ChangDonde viven las historias. Descúbrelo ahora