Chương 2

14.3K 379 3
                                    

Lúc mười tuổi Tô Dạ đã biết Lục Tử Hiên, Lục Tử Tiên lớn hơn y một tuổi. Mẹ Tô Dạ tái hôn với cha Lục Tử Hiên. Khi đó Tô Dạ biết mình là một kẻ dư thừa, tuy lúc Lục Cảnh Phong tái hôn cũng có con riêng nhưng chung quy vẫn khác nhau.

Mẹ y xuất thân không tốt, khi đó mọi người đều cảm thấy là do mẹ y câu dẫn Lục Cảnh Phong, muốn mượn cơ hội trèo cao, cho nên cả hai người không được Lục gia đối đãi tốt, tuy nhiên Tô Dạ cũng chẳng để ý. Lần đầu tiên nhìn thấy Lục tử Hiên, trong mắt y chỉ còn lại bộ dáng thiếu niên vừa đẹp trai ngời ngợi vừa có khí chất này. Tuy một đứa bé mười tuổi chưa thể hiện ra được điều gì nhưng Tô Dạ biết lớn lên người nọ sẽ làm rất nhiều cô gái điên đảo. Mà sự thật chính là như thế.

Từ nhỏ đã biết địa vị của mình ở trong nhà nên Tô Dạ luôn giữ im lặng, sẽ không tranh cãi ầm ĩ, sẽ không làm nũng, cũng sẽ không cáu kỉnh, so với Lục đại thiếu gia kia thì trái ngược hoàn toàn. Chỉ là, khi mọi người không chú ý, ánh mắt sẽ tự động hướng về Lục Tử Hiên, ngắm nhìn hắn không ngừng. Tô Dạ cũng biết, người gọi là anh trai kia vẫn luôn lạnh nhạt với y, không thèm để ý tới, cho tới giờ chỉ liếc nhìn y một vài lần. Tô Dạ cảm thấy có chút khổ sở cũng có chút may mắn, may mắn là vì nếu Lục Tử Hiên cũng chú ý đến mình, nhất định sẽ phát hiện ra loại ánh mắt mà mình dành cho hắn, có phải sẽ càng thêm chán ghét y?! Thế là việc này trở thành một bí mật nhỏ mà Tô Dạ luôn giữ trong lòng cho đến khi lớn lên, nó vẫn chậm rãi mọc rễ và nảy mầm.

Lần đầu tiên Tô Dạ đánh nhau là do có người nói xấu Lục Tử Hiên. Y nhớ lúc đó mình học lớp 10 còn Lục Tử Hiên học lớp 11. Trong trường có cô gái thích Lục Tử Hiên, nhưng bị Lục Tử Hiên từ chối, cô gái kia lại có anh trai là côn đồ học cấp ba, lúc ấy Tô Dạ đang đi qua một chỗ để tìm thầy giáo, lúc đi ngang qua lại vừa vặn nghe được tên côn đồ kia nói với em của hắn "Thằng chó Lục Tử Hiên, cái thằng không biết tốt xấu, ngay cả hoa khôi của trường cũng dám từ chối, em gái à, anh thấy hắn khả năng có khả năng là đồng tính luyến ái, đừng thấy hắn ở ngoài trông như một thằng nhưng chắc bên trong đã không biết qua lại với bao nhiêu thằng rồi cũng nên."

Tô Dạ lúc ấy nghe được rất tức giận, không biết lấy dũng khí từ đâu ra, xông lên đánh người, hai người liền đánh nhau ở trên đường. Tô Dạ ghét nhất người khác nói xấu anh mình, mặc kệ là chuyện gì. Thế là không nói một lời xông lên đánh người, nhưng sức lực Tô Dạ khẳng định không thể hơn tên côn đồ kia, rất nhanh đã bị tên kia áp chế, đánh cho không đỡ được, cũng may lúc này vị thầy giáo kia đến kịp lúc, tránh cho Tô Dạ bị đánh tệ hơn. Sau đó hai người đều bị trường học gọi lên, bởi vì Tô Dạ là người đánh trước cho nên bị bắt mời phụ huynh lên trường. Về nhà, Lục Cảnh Phong hỏi vì sao lại đánh nhau nhưng cái gì Tô Dạ cũng không chịu nói, Lục Cảnh Phong cầm lấy dây lưng định đánh y, y nhớ rõ khi đó Lục Tử Hiên cuối cùng cũng ngẩng đầu liếc mắt nhìn y một cái, chỉ là trong mắt lộ vẻ khinh thường, nhưng vẫn nói giúp một câu " Chắc em ấy không cố ý, có khả năng bị bạn học trêu chọc." Sau đó Lục Cảnh Phong cũng buông dây lưng xuống không đánh y. Lúc ấy trong lòng Tô Dạ tràn ngập cảm kích, bởi vì y thích hắn cho nên Lục Tử Hiên chỉ cần đối tốt với mình một chút thôi, y đều sẽ khắc ghi trong lòng. Biết ấn tượng của mình với anh lại xấu hơn, nhưng y vẫn sẽ không giải thích. Nếu y có loại tình cảm này với anh trai mình, vậy hãy chỉ để cho một mình y làm một tên đồng tính luyến ái ghế tởm đi, không thể liên lụy đến anh được . Cho nên Lục Tử Hiên vẫn không biết, một lần em trai đánh nhau kia là vì mình.

Thời gian thật sự trôi qua rất mau, hiện tại Tô Dạ cũng đã chuẩn bị thi vào đại học. Lục Tử Hiên năm trước đã vào đại học, chỉ là không phải học trường ở trong thành phố này. Tuy rằng chỉ nhỏ hơn Lục Tử Hiên có một tuổi, nhưng nhìn Tô Dạ nhỏ hơn hắn rất nhiều, làn da rất trắng, mặt baby trẻ con, gầy, cao 172 cm, đứng cạnh Lục Tử Hiên vẫn thấp hơn một cái đầu, nhưng người khác nhìn vào sẽ thấy y thật đáng yêu, sạch sẽ .Bề ngoài như vậy lại thu hút được nhiều nữ sinh, thường xuyên thu được một ít lời tỏ tình hoặc thư tình, Lục Tử Hiên sau khi nhìn thấy đống thư tình, cũng có hỏi qua y có bạn gái hay không. Y nói không có, Lục Tử Hiên liền nói "Cuộc sống của cậu thật không thú vị" rồi đi ra ngoài, Tô Dạ chỉ nhớ rõ lúc ấy tim mình đập rất nhanh, hoàn toàn là do đó là lần đầu tiên Lục Tử Hiên quan tâm mình.

Ngày hôm sau, Tô Dạ thấy Lục Tử Hiên đang sắp xếp đồ đạc để chuẩn bị về lại trường, trong lòng có chút không muốn, lại không thể biểu hiện ra ngoài. Vừa đi vừa suy nghĩ, cho đến kỳ nghỉ hè năm sau hắn sẽ không trở về. Tô Dạ càng nghĩ càng khó chịu, chỉ có thể nhìn hắn thêm vài lần, muốn cảm nhận hơi thở của hắn nhiều hơn, làm bản thân nhớ rõ, phòng cho sau này lúc an ủi vào buổi tối sẽ không cảm thấy cô đơn nữa.

Thấy Tô Dạ đang nhìn mình, Lục Tử Hiên thay đổi ánh mắt, cảm nhận được sự chán ghét của đối phương, thân thể Tô Dạ cứng đờ, liền đem ánh mắt dời đi chỗ khác. Ai biết được Lục Tử Hiên đột nhiên đi tới, nhỏ giọng hỏi "Cậu đã lên giường với đàn ông sao?"

Không ngờ hắn đột nhiên hỏi như thế, Tô Dạ nháy mắt mặt trở nên đỏ bừng, thật ra mình khong có lên giường với ai, nhưng mỗi tối đều nghĩ đến Lục Tử Hiên sau đó dùng côn thịt giả tự an ủi bản thân, cho nên y nhất thời không biết trả lời vấn đề này như thế nào. Lục Tử Hiên thấy Tô Dạ mặt đỏ bừng, lại không nói gì , liền nghĩ y thừa nhận, ánh mắt trở nên càng thêm kỳ quái, bỏ lại một câu "Coi chừng bị, nên tự cẩn thận." liền rời đi.

Tô Dạ nhìn bóng dáng Lục Tử Hiên rời đi, trong lòng có chút đau đớn. Còn tưởng rằng hắn đồng ý nói chuyện với mình, thì ra là đến chế nhạo mình. Ở trong lòng hắn, đàn ông với đàn ông . . . thật sự ghê tởm không chịu nổi đến như vậy sao ?

[Đam mỹ] Tử Dạ Tình TriềnWhere stories live. Discover now