Chương 16

7.4K 208 0
                                    

" Không có việc gì , cậu ngủ trước đi . " Tô Dạ từ lúc gặp Tử Hiên thì trong lòng vẫn thấy đau đớn , đúng vậy , người kia cảm thấy mình dư thừa , không cố gắng , chỉ đang lãng phí tiền trong nhà . Trong lòng ca ca , y và mẹ vẫn không nên tồn tại trong nhà bọn họ , có lẽ mình nên sớm một chút đi tìm một việc làm thêm .

Nghĩ đến hôm nay mình đã hét lên với hắn , Tô Dạ liền hối hận , trước đây ngay cả khi mình không dễ chịu cũng chưa bao giờ hết lên với ca ca , hắn hẳn rất tức giận ? Bọn họ luôn như vậy , mỗi lần vất vả có cơ hội để nói chuyện , lại không có lần nào có thể nói một cách vui vẻ .

Tô Dạ thở dài một hơi , cuối cùng buông sách , leo lên trên giường , nhưng vẫn không sao ngủ được .

Lục Tử Hiên phát hiện mình gần đây chú ý đến Tô Dạ rất nhiều ví như đã biết ynhw ở ký túc xá nào , biết y cuối tuần thích đi thư viện , biết y học tập rất cố gắng , biết nam nhân thường xuyên đi cùng y kia là ai , thậm chí cũng đã biết y thích đến chỗ nào dùng cơm . Nhưng hắn phát hiện người nọ hiện tại vẫn đang trốn tránh mình mà mình hiện tại thì đã không còn trốn tránh y. Vài lần nhìn thấy mình sẽ lôi kéo bạn học bên cạnh đi hướng trái ngược, phát hiện được điểm này , trong lòng Lục Tử Hiên có chút buồn bực . Cũng không hiểu được đây là loại tâm tình gì .

Ngày cuối tuần , bởi vì người trong ký túc xá đều là dân thành phố này cho nên đều đã về nhà . Tô Dạ Xem thời gian , đã sắp một giờ , không biết nhà ăn còn Cơm không , thay quần áo chuẩn bị đi xuống xem .

" Dì ơi , một phần rau xanh cùng một phần đậu hủ . Cũng may còn lại mấy món mình muốn ăn .

" Tôi cũng muốn đậu hủ . " Lúc này một thanh âm bên tai Tô Dạ vang lên .

Dì nấu bếp nhìn hai người bọn họ có chút khó xử " Đậu hủ chỉ còn một phần , vị bạn học này đã đến trước , cho nên lấy cho cậu ấy rồi . "

" Không cần , dì à , dì đưa cho hắn đi cháu không ăn nữa . " Tô Dạ nhìn Lục Tử Hiên đứng bên cạnh , hôm nay không biết ca ca dùng cơm ở nơi này , cho nên không kịp tránh , hiện tại chỉ có thể có chút xấu hổ đứng ở chỗ này . Đồng thời trong lòng Tô Dạ cũng có nghi vấn , ca ca sao cũng muộn như vậy mới ăn cơm ? Càng kỳ quái là ca ca không phải ghét ăn đậu hũ hay sao ?

Dì nấu bếp đem đậu hủ cho vào suất của Lục Tử Hiên , rồi mới hỏi Tô Dạ cần dùng gì . Tô Dạ nhìn nhìn trong khay thức ăn của Lục Tử Hiên , rồi mới bảo "Cháu muốn một phần rau xanh cùng đậu."

Lục Tử Hiên trên trán nhất thời xuất hiện gần xanh , chính mình đem món đậu hũ chán ghét nhất đều lấy lại đây . Này gia khoả , không thể ăn chút gì tốt hơn được hay sao ? Khó trách phát triển thật chậm . Ôm lấy cũng không thấy thịt , quả thực liền giống quả đậu nha .

Tô Dạ vội vàng tiếp nhận khay thức ăn của mình , nghĩ ca ca cũng không để ý đến mình đâu , thế là chạy nhanh tìm một vị trí xa xa để dùng cơm.

Lục Tử Hiên nhìn y liều mạng nhằm hướng bên kia đi , liền quyết tâm theo sau ,không nghĩ tới Lục Tử Hiên cũng lại đây , Tô Dạ kinh sợ nhìn hắn , thẳng đến khi hắn kéo ghế đối diện mình ngồi xuống , mới vùi đầu ăn cơm .

" Tôi không cần cái này . " Nói xong Lục Tử Hiên đem thịt ném vào trong bát của Tô Dạ .

Tô Dạ nhất thời tim đập thật lợi hại , ca ca kỳ thật vẫn là quan tâm mình hay là hôm nay thần kinh của hắn có vấn đề ? Tuy rằng cảm thấy mình nói ca ca như vậy là không đúng , nhưng Tô Dạ tìm không được lời giải thích nào khác . Rõ ràng mấy ngày hôm trước mình còn hét lên với hắn , không phải hiện tại hắn nên chán ghét mình hơn sao ?

" Cậu rốt cuộc ăn hay không ăn , đừng có ngôi ngây ngốc như thế nữa . " Lục Tử Hiên ngẩng đầu liếc mắt nhìn y .

" Cái kia , ca ca . . . "

" Tôi chỉ cảm thấy hôm nay không thích ăn thịt . " Lục Tử Hiên có chút không được tự nhiên nói , hắn cũng không biết mình xảy ra chuyện gì , chính là khó chịu khi thấy Tô Dạ chọn mấy món như kia , kỳ thật hằn cũng có thể tưởng tượng lúc trước Tô Dạ sinh hoạt ra sao , khó trách mỗi lần trong nhà đưa cho tiền tiêu vặt y đều nói vẫn còn . Nghĩ đến đây , Lục Tử Hiên liền cảm thấy mình lần trước không nên mắng y là dư thừa , kỳ thật y bình thường ở nhà đã câu nệ lắm rồi .

" Lần trước việc xảy ra , là tôi không đúng " .

Không nghĩ tới Lục Tử Hiên đột nhiên giải thích với mình , Tô Dạ kinh ngạc nhưng rất nhanh liền hiểu được , ca ca hôm nay sở dĩ kỳ quái như vậy hóa ra chỉ là áy náy sự việc lần trước . Trong lòng không khỏi có một chút mất mát .

" Không phải , tôi cũng không nên hét lên với ca . . . " Tô Dạ nhỏ giọng nói .

"Ừm đúng vậy" . Không nghĩ tới đối phương lại nói thẳng như vậy , Tô Dạ thoáng đỏ mặt . Xem ra ca ca quả thật để ý việc mình hét lên với hắn .

" Sau này đừng luôn ăn mấy món này, ăn món nào có thịt đi, ôm sẽ càng thoải mái hơn" Lục Tử Hiên nói ra những lời này làm tại Tô Dạ đỏ lên sắp xuất huyết .

Tô Dạ chọc chọc đồ ăn trong bát hàm hồ " Ưm " một tiếng , rồi mới cúi đầu ăn cơm, trong lòng làm sao cũng không bình tĩnh được.

Lục Tử Hiên nhìn Tô Dạ cúi đầu không dám nhìn mình , có chút đau lòng , còn có . . . một dòng nhiệt lưu ở phía dưới hạ thân mình dũng mãnh lan khắp người khiến cho Lục Tử Hiên muốn mắng mình thật lưu manh .

" Ca ca , anh ngồi ăn tiếp đi . " Tô Dạ bưng khay thức ăn đã hết của mình chạy nhanh đi . Chỉ là y không nghĩ tới , ăn cơm xong ca ca yêu cầu đến phòng ký túc xá của mình, nhất thời khiến y không biết làm sao . Ký túc xá bình thường cũng chỉ có mình dọn dẹp , những người khác đều rất . . . bần , trên bàn đôi khi đồ ăn đã ăn xong cũng không vứt . Mở cửa còn nhìn thấy quần lót Trầm Nhạc để trên giường , Tô Dạ nháy mắt liền đỏ mặt , cũng may sàn nhà hôm nay lúc mình đi ra ngoài đã quét sạch sẽ .

" Muốn uống nước không ca ca ? Anh chờ tôi một chút . "

Lục Tử Hiên không ngồi vào ghế mà Tô Dạ đưa cho hắn mà là vội vàng đem người chuẩn bị đi lấy nước cho mình áp lên trên tường , hai tay chống hai bên sườn không cho y đi.

"Chúng ta là người lạ sao?"

Bọn họ rõ ràng đã ở cùng một chỗ gần mười năm , nhưng Lục Tử Hiên hôm nay mới phát hiện bọn họ thật sự so với người xa lạ cũng không bằng .

[Đam mỹ] Tử Dạ Tình TriềnWhere stories live. Discover now