Chương 63

5.8K 157 15
                                    

Bệnh viện.

Bác sĩ Hoàng từ phòng phẫu thuật đi ra, vẻ mặt ngưng trọng nhìn Dư Tuệ, vài bác sĩ cùng trong ca phẫu thuật biểu tình cũng khác nhau. Bọn họ thật đúng là lần đầu tiên gặp được chuyện như vậy, con trai của Dư bác sĩ mang thai … nhưng lại….

“Việc hôm nay không thể nói ra.” Bác sĩ Hoàng quay đầu nhìn những người đó nghiêm khắc nói.

“Vâng, trưởng khoa.”

“Tiểu Dạ làm sao rồi?” Lục Tử Hiên là người đầu tiên tiến đến hỏi.

Bác sĩ Hoàng nhìn hắn một cái, không biết sự tình như thế nào, nghĩ hắn đơn thuần chỉ là ca ca của Tô Dạ mà thôi, nhìn chung quanh chỉ có người nhà Tô Dạ, bác sĩ Hoàng không khỏi ai thán, rốt cuộc là nam nhân nào đem Tô Dạ biến thành như vậy, thế nhưng hắn còn chưa đến bệnh viện xem y thế nào, quay đầu nói với Dư Tuệ cùng Lục Cảnh Phong đang sốt ruột đứng một bên “Đến văn phòng tôi nói đi.”

Thế là bốn người vào văn phòng.

“Tiểu Hoàng, rốt cuộc y ra sao rồi?”

“Hậu huyệt bị xé rách rất nghiêm trọng, đã xử lý, sẽ chậm rãi bình phục tốt.” Bác sĩ Hoàng nhìn Dư Tuệ một cái, bộ dáng muốn nói lại thôi.

“Tiểu Tuệ, cậu ra ngoài chúng ta nói chuyện một lát.”

“Ừ.” Dư Tuệ cùng bác sĩ đi ra ngoài, để lại hai cha con vẻ mặt càng thêm lo lắng, Lục Tử Hiên quả thực sắp điên rồi, nếu Tô Dạ xảy ra chuyện gì không hay thì phỏng chừng đời này hắn sẽ sống trong hối hận cùng áy náy.

Trong chốc lát, thời gian dài như một thế kỷ mới nhìn thấy hai người bọn họ tiến vào.

“Tiểu Dạ, em ấy...rốt cuộc ra sao?” Lục Tử Hiên lập tức tiến lên mở miệng hỏi, thanh âm có chút khàn khàn.

“Chúng tôi đã giúp y cầm máu, tạm thời không còn nguy hiểm đến tính mạng, chỉ là còn hôn mê, nếu đưa đến bệnh viện chậm một chút nữa thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Hiện tại thân thể y rất yếu, sau này có hậu đi chứng gì không thì chúng tôi cũng chưa xác định rõ được.” Bác sĩ Hoàng trả lời.

“ Còn đứa bé…” Lục Tử Hiên cuối cùng cũng mở miệng hỏi ra vấn đề này, trừ bỏ thân thể Tiểu Dạ, đây cũng là vấn đề mà hắn quan tâm cùng lo lắng.

Dư Tuệ nhìn thoáng qua Lục Tử Hiên bên cạnh, ánh mắt những năm qua chưa từng lạnh lẽo như lúc này.

“ Đứa bé…đã không còn…” Dư Tuệ nói xong lời này, bác sĩ Hoàng đầu tiên là sửng sốt, sau đó cũng không có nói gì.

Lục Tử Hiên nghe được lời Dư Tuệ nói, tay nắm thành quyền đã trở nên trắng bệch.

Lục Cảnh Phong biểu tình ngưng trọng đứng ở một bên, đối với sự tình của bọn họ hắn rất tức giận, nhưng phải kiềm chế lại, hắn biết bây giờ không thích hợp để nói chuyện đó, hết thảy đều phải chờ Tiểu Dạ tỉnh lại rồi nói sau.

“ Chốc nữa mọi người có thể qua thăm Tô Dạ, nhưng bây giờ y còn chưa tỉnh lại. Chú ý không được ồn ào, tránh ảnh hưởng đến cậu ấy.”

“Cám ơn.”

Đẩy cửa phòng bệnh ra, Dư Tuệ liền thấy được Tô Dạ tái nhợt nằm ở trên giường bệnh, nước mắt vừa mới ngưng lại lần nữa chảy ra, thân thể cũng lung lay như sắp đổ, Lục Cảnh Phong không đành lòng, cuối cùng vươn tay ôm nàng.

Lục Tử Hiên không nhìn cha mẹ, chỉ nhìn chằm chằm vào người trên giường, quá khứ một màn hiện lên, Lục Tử Hiên thấy trong hồi ức, trong lúc vô tình mình đã biểu lộ ôn nhu, quan tâm Tô Dạ, thì ra đã sớm đã sớm thích y? Vi sao đến bây giờ mới hiểu được… Không, kỳ thật lúc trước mình đều hiểu. Nhưng lúc đó suy nghĩ của mình là muốn bình thường, cho nên khi biết được Tô Dạ mang thai mới cảm thấy khiếp sợ như vậy, đặc biệt khi nghe được Tô Dạ nói rời khỏi, liền triệt để mất đi lý trí, kỳ thật không muốn thương tổn y…nhưng vì sao lại biến thành như vậy? Vì sao…hắn không biết mình còn có cơ hội bù đắp lại không. Nhớ tới Tô Dạ rơi nước mắt nói hận mình, hắn liền cảm thấy tâm đau nhức, hắn còn có tư cách gì để người kia nói thương mình?

“Tử Hiên…” Dư Tuệ quay đầu lại, dùng âm lượng cực nhỏ, run rẩy mở miệng “ Đứa bé trong bụng Tiểu Dạ ….là của cậu sao…”

Lục Tử Hiên yên lặng gật đầu, ba tháng. Quan hệ giữa hắn và Tô Dạ  xác thực là ba tháng. Kỳ thật hắn cảm nhận được sau khi chấm dứt với mình, Tô Dạ chưa từng qua lại với bất kỳ nam nhân nào, chỉ là hắn sao lại ngu ngốc như vậy được, vì muốn nhìn y nhục nhã mà lần lượt nói những lời thương tổn y. Hắn rõ ràng biết y cùng Tần Hạo không có khả năng gì, thế nhưng vì trốn tránh  trách nhiệm với đứa bé mà nói đứa bé là con của y cùng với nam nhân khác. Lục Tử Hiên lần đầu tiên cảm thấy mình vô liêm sỉ như vậy.

Dư Tuệ chỉ cảm thấy trong nháy mắt hết thảy đều rối loạn, Tiểu Dạ nói người y rất yêu, rất yêu, chính là ca ca y? Từ lúc nào mà quan hệ giữa bọn họ lại trở thành loại quan hệ này? Nàng nghĩ rằng Tiểu Dạ rất ghét Tử Hiên … Đúng vậy, nàng sớm nên nhìn ra quan hệ hai người họ không bình thường, sớm nên phát hiện khi Tô Dạ kiên trì muốn đăng ký học cùng trường với Lục Tử Hiên, sớm nên hiểu được bao nhiêu lần Tô Dạ dùng ánh mắt đầy ý tứ nhìn Lục Tử Hiên, nàng đã quá mức ngây ngô. Nhưng hiện tại là đã xảy chuyện gì? Tiểu Dạ tuy rằng có nói nam nhân kia không thích y, nhưng Lục Tử Hiên, hắn... Không tính đến chuyện đó thì dù gì Tiểu Dạ cũng là đệ đệ hắn, hắn cũng không thể đem y biến thành như vậy chứ.

Thấy Lục Tử Hiên gật đầu, Lục Cảnh Phong lại đi đến trước mặt, giơ tay, âm thanh thanh thuý lại vang lên, trong phòng đột ngột im lặng. 19 năm qua, đây là lần thứ hai Lục Cảnh Phong đánh hắn. Nhìn khuôn mặt sưng đỏ của Lục Tử Hiên, Dư Tuệ cũng có chút không đành lòng, nhiều năm như thế, nàng đã xem Lục Tử Hiên là con của chính mình. Nhưng chuyện này, đối với nàng đã thành trở ngại rất lớn.

“ Vì sao… lại cùng y…” Lục Cảnh Phong đã bị tức đến phát run.

“Ba, con thích em ấy.” Lục Tử Hiên không để ý cảm giác nóng rát ở trên mặt, ánh mắt kiên định nhìn Lục Cảnh Phong.

Dư Tuệ mở to mắt, muốn thấy rõ Lục Tử Hiên có nói dối hay không, nhưng ánh mắt kiên định của hắn đã làm nàng mê mang, Tô Dạ rõ ràng nói, nam nhân kia không thích y… Nếu hắn thương y...sao lại đem Tiểu Dạ biến thành như vậy… Hơn nữa…Tiểu Dạ có thể mang thai như vậy cũng có liên quan đến sự thật mà mình dấu diếm bấy lâu...

[Đam mỹ] Tử Dạ Tình TriềnWo Geschichten leben. Entdecke jetzt