Chương 83

3.5K 94 3
                                    

"Ai nói không có người để ý đến con." Tô Dạ bật cười, rõ ràng Lục Tử Hiên luôn luôn chơi với nhóc, y còn nhớ rõ trước đây hắn đã từng nói không thích trẻ con, nhất thời lại nghĩ đến lời nói của cha trên bàn cơm.

Buổi tối hôm nay Lục Tử Hiên cái gì cũng không có hỏi y, nhưng y không dám cam đoan hắn có đoán ra được chuyện gì không. Nếu hắn phát hiện ra Tô Hân là con trai bọn họ, Tô Dạ không biết mình đến lúc đó sẽ làm gì, cũng không biết Lục Tử Hiên sẽ suy nghĩ như thế nào, hiện tại chỉ có thể nhất thời nói dối.

Tô Hân đã ngủ, Tô Dạ mới từ phòng nhóc đi ra, đang chuẩn bị về phòng mình thì nhìn thấy Chung Kiện đứng ở cửa. Tô Dạ nghĩ là hắn muốn đến xem Tô Hân, thế là mở miệng nói "Bé vừa mới ngủ."

"Anh biết. Tiểu Dạ, anh muốn nói chuyện với em một chút."

Tô Dạ cảm thấy có chút kỳ quái, nhưng cũng không nghĩ nhiều, chỉ ứng một câu được.

Ban công, Tô Dạ bị tâm trạng yên lặng khác thường của Chung Kiện làm cho có chút không được tự nhiên, thế là mở miệng trước: "A kiện, có chuyện gì vậy?"

"Tiểu Dạ, cha của tiểu bảo bối chính là Lục Tử Hiên đúng không?"

"Ừ." Tô Dạ gật đầu, không muốn giấu diếm hắn thêm nữa.

"Nhiều năm qua em không đồng ý anh hẳn là cũng bởi vì hắn đi? Vì em còn thích hắn?" Tuy rằng ngay từ đầu đã nhìn ra Tô Dạ có chút tránh né Lục Tử Hiên, nhưng Chung Kiện biết y vẫn thích hắn.

Tô Dạ không nói gì, kỳ thật y yêu ca ca nhiều năm như vậy, hắn cũng làm mình bị thương, nhưng y sẽ không vì như vậy mà dễ dàng tìm người khác, không phải vì trung trinh, chỉ là y cảm thấy, chính mình không thể yêu thêm lần nào được nữa, thì cũng không nên lừa gạt người khác, cũng không thể tự lừa gạt bản thân. 

"A Kiện, kỳ thật, mấy năm nay em vẫn luôn biết ơn anh vì đã luôn giúp em. Thật ra cũng không phải bởi vì hắn, thích ai không phải việc em có thể quyết định. Còn có ngày đó nói anh là bạn trai em trước mặt hắn như vậy, thật sự xin lỗi anh." 

Có đôi khi y cũng hiểu được, nếu thích A Kiện, hắn vẫn sẽ đối xử tốt với mình, sẽ luôn chiếu cố mình, nhưng còn mình thì như thế nào? Y đã không còn tìm được cảm giác đó, cảm giác mà trong mắt mình chỉ luôn có đối phương. 

Nhìn thấy biểu tình của Chung Kiện khiến Tô Dạ có chút không đành lòng, y biết mình sẽ làm tổn thương hắn, nhưng y thật sự không muốn dây dưa lằng nhằng thêm nữa

"Chuyện ngày đó nói cũng không sao cả. Nếu em cần, giả làm bạn trai của em anh cũng nguyện ý."

"Ân..." Tô Dạ có chút xin lỗi cúi đầu, nhìn ngọn đèn dưới lầu.

"Em... muốn cùng hắn về nước?" Suy nghĩ hồi lâu, Chung Kiện cuối cùng cũng hỏi ra việc mình  sợ hãi nhưng vẫn luôn muốn biết. Dù sao cảnh tượng buổi chiều hôm nay mà hắn nhìn thấy vẫn luôn hiện rõ trong đầu, mỗi khi nhớ tới, Chung Kiện cảm thấy trong lòng thật đau đớn. Thêm cả việc tối nay Tô Dạ ghé nhà Lục Tử Hiên ăn cơm, điều này làm cho hắn càng thêm kích động, hắn cảm thấy Tô Dạ sẽ rời khỏi mình. 

"Anh nghĩ đi đâu vậy." Tô Dạ cười cười , "Hiện tại em... còn không biết có lý do gì để trở về..."

"Sao lại thế, chẳng phải hắn đã đuổi tới tận đây rồi sao? Hơn nữa em cũng thích hắn."

Tô Dạ có chút bất đắc dĩ cười cười "A Kiện, anh biết rõ vì sao em lại sang bên này sao?"

Chung Kiện hiếu kỳ nhìn y, kỳ thật đây là việc mà nhiều năm qua hắn vẫn muốn biết. Tuy rằng hai người nói là ở đây sinh con có thể tránh tai mắt của người đời, nhưng Chung Kiện cảm thấy sự tình không đơn giản như vậy. Hơn nữa Tô Dạ thường xuyên ngẩn người và không đề cập đến cha của đứa bé, hắn liền mơ hồ đoán được rất có khả năng liên quan đến nam nhân kia.

Tô Dạ nhìn Chung Kiện thật lâu, sau mới chậm rãi đem việc năm đó nói ra. Kỳ thật việc của mình cùng Lục Tử Hiên, đây là lần đầu tiên y nói cho người khác, tuy trước đây có nói qua cho Phương Oánh, nhưng cũng giấu cô ấy không ít, hiện tại đối với Chung Kiện, Tô Dạ đều nói hết ra.

"Cho nên khi đó em mới nói với hắn anh là bạn trai em sao?" 

Tô Dạ nói xong, Chung Kiện hỏi, hắn không hề nghĩ quá khứ Tô Dạ sẽ là như vậy, nam nhân kia ấy vậy mà xém làm hại tiểu bảo bối mất đi. 

"Ừ. Em nghĩ hắn đã hết hy vọng mà bỏ đi, bởi vì em cảm thấy anh ấy đối em cái gọi là.. thích... căn bản không chân thật." 

"Nhưng hiện tại hắn đã sang đây.Em sẽ cùng hắn trở về sao?"

"Em không biết." Tô Dạ lúc này mới toát ra một ít bất lực, Lục Tử Hiên không đề cập qua chuyện muốn dẫn y trở về, y cũng không biết nam nhân kia đến tột cùng là muốn gì, tuy rằng hắn đã biểu hiện rất rõ ràng nhưng Tô Dạ lại cảm thấy không an tâm.

"Còn nữa, A Kiện, anh ấy là anh cùng cha khác mẹ với em."

"Thì làm sao? Em thích hắn lâu như vậy, em cảm thấy em thật sự để ý đến cái đó sao?"

Tô Dạ lắc đầu "Em không thèm để ý, em sợ anh ấy để ý."

"Tiểu Dạ, kỳ thật ở trong lòng anh không hy vọng em trở về, nhưng anh là hy vọng em có thể hạnh phúc, dù sao hắn mới là người sớm đã xuất hiện trong sinh mệnh của em, anh không có quyền gì cùng hắn tranh giành, nếu em thật sự đã muốn tha thứ, vậy hãy làm đi." 

Ngay cả Chung Kiện cũng kinh ngạc, mình thế mà sẽ nói ra những lời như vậy, tuy rằng trong tâm co rút đau đớn. Nhưng hắn không đành lòng nhìn thấy Tô Dạ tra tấn mình như vậy, hạnh phúc nếu thật sự đã đến, hắn không hy vọng Tiểu Dạ lùi bước.

Tô Dạ lắc đầu "Cám ơn anh, A Kiện. Nhưng thật sự em cũng chưa nghĩ thông suốt. Hiện tại lại còn có Hân Hân..."

"Hắn vẫn chưa biết Tô Hân là con của mình đúng không."

"Ừ."

"Thật sự không định nói ra sao? Lúc trước lừa hắn là bị sảy thai, chắc hẳn hắn cũng áy náy, tự trách rất nhiều, hiện tại..."

"Nếu anh ấy thật sự có thể nhận, em sẽ như thế này sao..." Tô Dạ nhìn xa xa, ánh mắt có chút mờ mịt. Kỳ thật hành động hôm nay của Lục Tử Hiên làm cho y cảm thấy hắn tựa hồ muốn để cho mình mang thai. Nhưng y hy vọng hắn không phải bởi vì hiếu chiến tức thời mới làm như thế, Tô Dạ mong rằng hắn thật sự có thể yêu thương đứa bé.

[Đam mỹ] Tử Dạ Tình TriềnWhere stories live. Discover now