Chương 56

4.8K 125 1
                                    

"Mẹ, không thể cho con vài tháng chuẩn bị sao. Bác sĩ Hoàng lần trước nói bụng của con mấy tháng sau cũng không dễ nhìn ra điểm khác thường. Con muốn đem chuyện học hành hoàn thành hết ở đây." Y biết sự tình sẽ không giải quyết đơn giản như vậy được, một khi đã ra nước ngoài thì trong một khoảng thời gian sẽ không quay trở về, còn có bảo bảo, đột nhiên dẫn một đứa trẻ trở về, cha nhất định sẽ cảm thấy kỳ quái.

Cho nên y muốn cho mình thời gian, quý trọng khoảng thời gian cuối cùng này một chút. Đột nhiên nhớ tới Trầm Nhạc, kỳ thật cậu ấy vẫn đối mình tốt lắm. Kỳ nghỉ vẫn thường gọi điện hỏi thăm sức khỏe của mình. Hiện tại đột nhiên nói phải rời đi, y mới phát hiện mình rất luyến tiếc. Còn có ca ca, người mà y yêu nhất, không biết đi rồi đến lúc nào mới được gặp lại.

“Con còn muốn về trường học tiếp? Tiểu Dạ, hay là con muốn gặp người kia?”

“Mẹ…con thật sự không muốn đột nhiên rời đi… cho con một chút thời gian được không.”

“Con còn có bảo bảo trong bụng, đi học như thế nào được.”

“Con sẽ chú ý, không có việc gì đâu, để con ở lại đây mấy tháng được không?”

Dư Tuệ có chút bất đắc dĩ nhìn con trai, đứa nhỉ này từ trước đến nay chưa từng đòi hỏi, yêu cầu mình mua hay làm bất cứ thứ gì, đây là lần đầu tiên y khẩn cầu mình, khiến Dư Tuệ muốn cự tuyệt cũng không nỡ.

“Con đó, bây giờ đã trưởng thành, mẹ càng ngày càng không hiểu con suy nghĩ gì. Thân thể như vậy ở trường học mẹ không yên lòng.”

“Không sao đâu mẹ, hiện tại bảo bảo bé như vậy, sẽ nhìn không ra, con cũng sẽ cẩn thận hơn.”

Hồi lâu Dư Tuệ mới gật đầu. Con trai cũng có ý kiến riêng của nó, nàng không nên nói thêm nữa.

Dư Tuệ nhẹ nhàng nắm bả vai Tô Dạ “Hiện tại con càng ngày càng gầy. Như này thì sao đi học được, đến trường cần ăn nhiều một chút, còn có, không được để mình bị bệnh, ốm đau thì nhanh nói ra, bằng không giống như việc con mang thai cũng không biết, lần đó thật là, cho con uống thuốc cũng may tác dụng phụ không lớn, cũng không có cạo gió, nếu không đứa bé này chẳng biết sẽ ra sao. Tốt rồi thì mẹ cũng không nhắc nữa, hiện tại mẹ đi nấu ăn. Có cái gì đặc biệt muốn ăn thì nói cho mẹ biết.”

“Ăn thanh đạm một chút là tốt rồi. Mẹ, con không sao. Cám ơn mẹ.” Tô Dạ vàng mắt đỏ gật đầu. Mẹ luôn là người quan tâm, đối xử với y tốt nhất.

"Nếu thật sự muốn sinh bảo bảo thì để tâm tình tốt một chút, không nên hơi một tí thì khóc nhè, sau này bảo bảo cũng sẽ thích khóc.”

Nghe Dư Tuệ nói, Tô Dạ thực cảm động, y biết mẹ nguyện ý để y giữ lại đứa bé, tuy rằng ra nước ngoài vẫn là điều kiện tiên quyết nhưng Tô Dạ vẫn nở nụ cười.

“Con sẽ vui vẻ.”

“Sau này đến bên kia, ở phương diện này con còn có rất nhiều điều không hiểu, mẹ cũng rất muốn ở lại bên cạnh giúp con… nhưng mà…”

“Con biết. Không sao, con có thể tự chăm sóc mình. Mẹ, việc ra nước ngoài, trước không cần nói cho ca ca biết.”

“A?” Dư Tuệ có chút kỳ quái, vì sao lại không thể nói?

“ Bởi vì ca ca học cùng trường, con sợ đến lúc đó bạn học biết, phải đi giải thích.”

“A. Được.” Dư Tuệ không nghĩ nhiều nữa, liền đứng dậy đi ra ngoài. Hiện tại Dư Tuệ chỉ thấy quan hệ giữa Lục Tử Hiên với Tô Dạ vẫn không phát triển nhiều hơn là bao, tuy rằng lần nghỉ đông này trở về quan hệ bọn họ cải thiện rất nhiều, Dư Tuệ cũng sẽ không thể nghĩ đến phương diện kia được.

Rất nhanh sắp hết năm, trong nhà cũng bắt đầu bận rộn, vì Tô Dạ đang mang thai nên Dư Tuệ không giống năm những năm trước, bảo y tham gia cùng tổng vệ sinh nhà cửa.

Ngày đó, Lục Cảnh Phong cũng sớm từ công ty trở về thấy Tô Dạ ngồi giúp Dư Tuệ làm sủi cảo, mà Lục Tử Hiên hiếm khi làm việc nhà cũng ngồi ở một bên giúp hai người. Kỳ thật hắn cho tới nay chưa từng bao sủi cảo, hoàn toàn không biết phải làm sao, vài lần làm hỏng đều là Tô Dạ giúp hắn sửa, Lục Tử Hiên nhìn Tô Dạ bao sủi cảo, đột nhiên cảm thấy tay y thật sự thật tinh xảo.

Nhìn hình ảnh ấm áp này, Lục Cảnh Phong tâm tình tốt lên, phá lệ ngồi cùng mọi người, cùng nhau bao sủi cảo.

"Tiểu Dạ, còn thích nghi trường mới tốt không?” Lục Cảnh Phong một bên ra dáng hỏi.

“Tốt lắm ạ.”

“Sau này ăn nhiều một chút, không để mắc bệnh về dạ dày. Nhớ ăn uống đúng giờ. Tử Hiên, con cũng thật là, còn ở trường không biết quan tâm đến đệ đệ hơn chút nào sao.”

“ Việc này không liên quan đến ca ca, là do con không tự quan tâm thân thể mình cho tốt.” Tô Dạ có chút chột dạ mở miệng.

“Thân là ca ca, con cũng có trách nhiệm. Sau này sẽ chiếu cố đệ ấy nhiều hơn.” Khó được nghe Lục Tử Hiên lần đầu tiên có biểu hiện quan tâm đối với Tô Dạ.

“Tiểu Dạ, con có bạn gái không?” Lục Cảnh Phong đột nhiên hỏi vấn đề này, nhất thời khiến Tô Dạ đỏ mặt. Lục Tử Hiên cũng có chút nghiền ngẫm nhìn y. Thân thể Dư Tuệ cứng đờ, ngẩng đầu nhìn Tô Dạ, cũng cố gắng bày ra một bộ dạng tò mò.

“Không có…”

“Ha ha, thẹn thùng như thế làm gì… Có thích nữ sinh nào chưa? Cần phải chủ động một chút a, bằng không lại bị người khác đoạt mất.” Lục Cảnh Phong cười nói.

“ Vâng ạ…” Tô Dạ đỏ mặt, Lục Tử Hiên đã có chút khó chịu, mặt đỏ như thế, giống như thật sự có thích nữ sinh nào đó. Ngay lúc Lục Tử Hiên đang suy nghĩ, Tô Dạ đột nhiên ngẩng đầu, Lục Tử Hiên nhìn y một cái khiến y có chút xấu hổ, nhanh cúi đầu tiếp tục làm sủi cảo.

“Tiểu Hiên? Có bạn gái chưa?”

“Vừa chia tay.” Lục Tử Hiên bình thản nói. Không biết hôm nay lão cha xảy ra chuyện gì, chưa bao giờ tò mò hỏi bọn họ mấy vấn đề này.

“Sau này có người vừa lòng nhớ dắt về nhà cho chúng ta nhìn xem.” Lục Cảnh Phong nói khiến Lục Tử Hiên cùng Tô Dạ đều ngừng việc đang làm.

[Đam mỹ] Tử Dạ Tình TriềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ