Chương 43

4.1K 127 5
                                    

"Không sao." Tô Dạ cúi đầu, bộ dáng vẫn rất khó chịu.

"Có phải ăn trúng thứ gì không tốt hay không?"

"Không biết."

Giúp y thuận khí, thấy Tô Dạ không còn nôn khan nữa, Tần Hạo mới yên lòng, cuối cùng mở miệng hỏi điều chính mình muốn hỏi "Em và Lục Tử Hiên thật sự là huynh đệ?"

"Ừ."

"Các người đúng là dám sao? Loạn luân."

Sắc mặt Tô Dạ phi thường không tốt "Chuyện này không liên quan chuyện đến anh. Tôi cùng ca ca không xảy ra chuyện gì cả."

"Không có gì? Lục Tử Hiên đối với em không có gì, nhưng em đối với hắn thật cũng không có gì sao? Hơn nữa, em dám nói hai người chưa làm qua? Còn không sợ hãi người khác nói các người loạn luân sao."

"Chúng tôi không phải huynh đệ ruột thịt."

"Nhưng em cũng đã gọi hắn một tiếng ca ca. Nói đến cùng vẫn là loạn luân."

"Không cần anh quản." Tô Dạ nói xong đẩy hắn ra, mở cửa đi ra ngoài, kết quả nhìn thấy Lục Tử Hiên đứng ở cửa, hoảng sợ. Không biết mình vừa cùng Tần Hạo đối thoại hắn có nghe hay không.

"Ca ca...."

"Ân."

"Anh... Không phải còn đang hát sao?" Tô Dạ vốn muốn hỏi anh có nghe được những lời Tần Hạo nói hay không, nhưng lại không biết mở miệng làm sao.

"Hát xong rồi." Lục Tử Hiên không muốn thừa nhận hắn vừa nãy đang hát, thấy Tô Dạ đi ra ngoài thì không còn tâm tình hát nữa. Sau đó khi nghe được y ở trong phòng vệ sinh nôn khan định tiến vào xem như thế nào, ai biết lại nghe được cuộc nói chuyện giữa y và Tần Hạo.

"Em không sao chứ?" Lục Tử Hiên cũng không tính toán như vậy nhàm chán hỏi y chuyện vừa rồi.

"Ách... Không có việc gì...." Tô Dạ thấy sắc mặt ca ca có chút không tốt, không dám lớn tiếng mở miệng. Nôn cũng không nôn ra được thứ gì, vừa nãy chắc là do không thoải mái mà thôi, hiện tại lại không có việc gì. Chỉ là có chút mệt. Chắc là do không nghỉ ngơi tốt hoặc vừa mới uống bia lạnh.
"Có chút không thoải mái, trở về nghỉ ngơi thì tốt rồi."

"Ân. Em có muốn về trước hay không?"

"Không cần. Vẫn là cùng nhau trở về đi." Tô Dạ không muốn làm cho bọn họ mất hứng, vẫn là đợi hát xong rồi cùng nhau trở về.

"Ừ." Lục Tử Hiên lạnh lùng gật gật đầu. Sờ sờ đầu Tô Dạ, không phát sốt, cũng an tâm một ít. Nhìn thoáng qua Tần Hạo đang đi ra, cũng không nói gì liền xoay người đi.

Nhất thời chỉ còn lại Tô Dạ cùng Tần Hạo.

Tô Dạ biết, vừa rồi bọn họ nói chuyện, ca ca nhất định đã nghe được. Quan hệ giữa mình và ca ca thật vất vả mới có chút khởi sắc lại bị chuyện này làm quay về như lúc đầu rồi. Hay đã tệ hơn? Tô Dạ nhất thời suy sụp.

Tội danh loạn luân, chẳng ai muốn mắc phải.

Lại đi vào, không biết Trầm Nhạc đã xảy chuyện gì, cầm mic hướng với bọn họ ngây ngô cười, ba người đi ra ngoài, hại hắn cùng Phương Oánh ở chung một chỗ, thật ngượng ngùng a.

Phương Oánh thấy Tô Dạ vào, lộ ra vẻ mặt quan tâm.

"Tiểu Dạ, sắc mặt cậu không tốt cho lắm, có phải không thoải mái hay không?"

"Không có a. Mọi người tiếp tục đi."

"Oánh oánh, em thực quan tâm đệ đệ của tôi." Lục Tử Hiên dùng khẩu khí vui đùa nói. Nhưng nháy mắt mọi người đều lặng yên, tự nhiên nghĩ là Lục Tử Hiên đang ghen. Tô Dạ càng xấu hổ, trong lúc nhất thời không biết nên nói gì cho phải.

"A, cậu ấy là đệ đệ của anh. Đương nhiên phải quan tâm rồi." Phương Oánh cũng có chút cứng ngắc cười cười.

"Ân tôi không có ý gì đâu, tiếp tục hát đi." Lục Tử Hiên cười, giống như vừa nãy chỉ hỏi một câu bình thường, đơn giản.

Mọi người tiếp tục ca hát.

Tô Dạ không nói gì, chỉ đứng lên, đi đến bên cạnh, chọn một ca khúc [Bỗng nhiên rất nhớ em]. Tiếng ca vang lên, mọi người nhất thời đều im lặng. Chỉ còn lại tiếng hát của Tô Dạ quanh quẩn khắp phòng. Thực tĩnh lặng cũng rất hấp dẫn người nghe.

Phương Oánh vẫn nhìn Tô Dạ, tiểu hài tử thường hay im lặng này, giờ phút này lại có một mị lực đặc biệt. Tô Dạ hát rất nhập tâm, giống như câu chuyện trong bài hát là đang nói về chính mình vậy. Phương Oánh lần đầu tiên cảm thấy, Tô Dạ là một người có ưu sầu. Ngay cả người có thần kinh thô như Trầm Nhạc cũng cảm giác được, Tô Dạ không bình thường. Gia khỏa này là luyến ái? Sao lại không nói cho huynh đệ biết a.

Mà ánh mắt Tần Hạo phức tạp nhìn y.

Lục Tử Hiên lơ đãng quay đầu nhìn Phương Oánh một cái, sau lại híp híp mắt, trong lòng khẳng định một suy đoán. Hắn hôm đồng ý cho Tô Dạ đến đây chính là muốn biết nữ nhân này đang suy nghĩ cái gì. Bất quá lại không ngờ quan hệ huynh đệ giữa mình và Tô Dạ đã bị nàng biết, bất quá điều này nàng sẽ sớm biết thôi, hắn cũng không để ý. Chỉ là nhớ đến trong phòng vệ sinh, Tần Hạo nói những lời đó với Tô Dạ, sắc mặt hắn liền trở nên rất khó coi. Hiểu biết của tên tiểu tử cũng nhiều lắm.

Lục Tử Hiên lẳng lặng nghe Tô Dạ hát. Giống như tên bài, thực im lặng.

Hắn đột nhiên cảm thấy tâm loạn, rất phiền tóai. Nhìn bộ dáng Tô Dạ, hắn biết trong lòng y đang suy nghĩ cái gì.

Nhưng hắn đã nghĩ tới, quan hệ giữa mình với Tô Dạ cũng nên chấm dứt.

"Nguyên lai duyên phận chỉ dùng để mà nói rõ / ngươi đột nhiên không thích ta"

Bọn họ khi nào đã yêu nhau.

Ai cũng không có chú ý tới, ngày đó Tô Dạ hát xong bài kia, ánh mắt có chút khô khốc. Sau khi mọi người im lặng một hồi, rồi mới tan.

Lục Tử Hiên không nghĩ tới, chấm dứt trước tiên là quan hệ giữa hắn với Phương Oánh.

"Thực xin lỗi." Phương Oánh sắc mặt nhìn Lục Tử Hiên không tốt lắm, tưởng mình nói sai, nhưng những lời nàng nói đều là lời nói thật. Lục Tử Hiên đối với nàng, căn bản không giống đối với bạn gái, chưa bao giờ quan tâm săn sóc nàng, thậm chí những hành động ôn nhu nhỏ nhặt cũng đều rất ít. Trong khoảng thời gian này, nàng không phải chưa từng tự hỏi qua bản thân,  đoạn tình cảm này có nên tiếp tục hay không.

"Em vừa mới nói em thích ai?" Lục Tử Hiên có chút khủng bố nhìn Phương Oánh. Phương Oánh đột nhiên cảm thấy có chút hối hận khi nói ra những lời này, dù sao phản ứng hiện tại của Lục Tử Hiên đã nằm ngoài dự đoán của nàng. Nàng nghĩ hắn sẽ thực bình tĩnh chia tay, nghĩ hắn căn bản không cần nàng, nhưng không nghĩ tới... Bất quá cũng không có biện pháp, hết thảy đều đã quá muộn. Nàng biết nếu không chấm dứt đoạn tình cảm này, hai người chỉ càng bị trói buộc hơn thôi.

[Đam mỹ] Tử Dạ Tình TriềnWhere stories live. Discover now