Chương 46

4.5K 147 1
                                    

Nghe Trầm Nhạc nói, Tô Dạ cảm thấy khó chịu trong lòng càng tăng thêm, nhớ tới lời Lục Tử Hiên nói nếu mình thích nam nhân, có thể cùng Tần Hạo quen nhau, liền cảm thấy khổ sở.

Thấy Tô Dạ không vui, Trầm Nhạc cũng không dám tiếp tục hỏi.

Mấy ngày nay Tô Dạ luôn cảm thấy có chút mệt, nhưng vẫn cố gắng tập trung tinh thần ôn tập để thi. Ngày đó sau khi ca ca nói những lời đó với mình, thật sự không còn đến tìm mình nữa. Vậy mà tinh thần của y lại càng ngày càng không tốt, nếu nhớ lại những lời của ca ca thì sẽ cảm thấy bị đả kích, đau lòng, nhưng hiện tại đã qua một tháng, không còn chuyển biến gì quan trọng nữa.

Tô Dạ từng nhắn tin hỏi Lục Tử Hiên nghỉ đông có về nhà không, lại thấy hắn không nhắn lại. Bất đắc dĩ chỉ có thể đặt trước vé xe. Còn cố ý lấy 2 vé, sợ ca ca đến lúc đó cũng muốn về. Mà y lại không biết, Lục Tử Hiên đã sớm mua vé xe để về.

Sau đó trường học thông báo, nói thi xong phải ở lại học quân sự bù, Tô Dạ bất đắc dĩ, sao lại học quân sự vào mùa đông chứ. Nhưng không có biện pháp, chỉ có thể đem ngày về nhà lùi lại.

Tô Dạ đi tìm Lục Tử Hiên, muốn đưa cặp vé xe cho hắn, kết quả bạn cùng phòng nói hôm qua hắn đã về nhà.

Tô Dạ có chút mất mát.

Quân sự vào mùa đông, tuy rằng không giống mùa hè, nóng bức, lại vẫn khiến Tô Dạ có chút phiền, vì sao lúc khai giảng không học quân sự cho xong mà lùi lại đến tận bây giờ, rất nhiều chuyện ngay từ đầu không làm xong thì sau đó sẽ không muốn làm nữa.

Ai ngờ ở lớp quân sự mấy ngày hôm sau, Tô Dạ té xỉu, Trầm Nhạc luống cuống tay chân đem y đến bệnh viện trực thuộc của trường học.

Mùa đông sau khi đổ mồ hôi lại bị gió lạnh thổi qua thì rất dễ bị cảm, Tô Dạ gần đây sức chống cự lại rất kém. Đến bệnh viện, bác sĩ chỉ là lấy một ít thuốc cảm mạo đưa cho Tô Dạ, không quan tâm lắm, gần đây sinh viên bị cảm mạo cũng không ít.

Trầm Nhạc một bên rót nước cho Tô Dạ một bên hỏi y còn có khó chịu không. Sắc mặt Tô Dạ có chút tái nhợt, chỉ cảm thấy đầu đau muốn nứt, choáng lợi hại. Lắc đầu không muốn nói chuyện. Vài ngày sau đó, tình trạng của Tô Dạ không có chuyển biến tốt, thuốc uống vào lại nôn ra, cuối cùng không thể cầm cự được nữa, chỉ có thể vào bệnh viện xin giấy xác nhận sau đó đến đưa cho giáo viên dạy quân sự để xin phép.

Nghe nói thân thể Tô Dạ không khỏe, Dư Tuệ bắt đầu sốt ruột, một bên mắng y sao không nói sớm, một bên bảo Lục Cảnh Phong đem xe đến đón y về nhà.

Nhìn thấy mẹ, Tô Dạ không nghĩ tới ca ca cũng có ở trong xe, có chút kinh ngạc.

Lên xe, bình thường không để ý mùi trong xe làm cho mình khó chịu như vậy, Tô Dạ lại muốn nôn ra nhưng vẫn liều mạng chịu đựng.

"Thực không khỏe sao?" Lục Tử Hiên không nghĩ tới mới hơn một tháng mà Tô Dạ lại gầy như thế. Sắc mặt cũng rất tiều tụy. Ở nhà nghe được mẹ nói Tô Dạ ở trường học té xỉu, nói muốn tới đón y, hắn cũng liền mạc danh kỳ diệu cùng đi.

Tô Dạ ngay cả khí lực để nói chuyện cũng không có, chỉ đối với Lục Tử Hiên lắc đầu. Lấy tay bịt kín mũi, cảm giác muốn nôn càng ngày càng mãnh liệt.

Lục Tử Hiên nhìn thấy y không ổn, vội vàng kêu Dư Tuệ đưa túi nilon rồi đưa cho Tô Dạ.

"Nếu muốn nôn thì cứ nôn đi, nôn rồi sẽ cảm thấy thoải mái hơn một chút."

Tô Dạ chỉ cảm thấy đầu choáng váng, lấy túi nilon trong tay Lục Tử Hiên, bắt đầu nôn ra. Dư Tuệ vẻ mặt  lo lắng nhìn Tô Dạ, cảm mạo bình thường sao lại như này? Dư Tuệ cũng là một bác sĩ, liền nghĩ trở về có nên cạo gió cho y hay không. Đứa nhỏ, ốm đau cũng không nói, mà mình bình thường cũng bận rộn nên không chú ý đến y nhiều hơn, chờ khi bị người khác phát hiện bệnh nghiêm trọng hơn mới biết được.

"Hay để mẹ ra ngồi ở đằng sau chăm sóc, Tử Hiên, con lên trước ngồi nhé." Dư Tuệ mở miệng nói..

"Không cần đâu mẹ, con có thể chăm sóc cho em ấy được." Lục Tử Hiên chờ Tô Dạ nôn xong, cầm lấy túi nilon, rồi mới đem một chai nước khoáng đưa cho Tô Dạ.

"Cám ơn." Tô Dạ thanh âm suy yếu nói. Y hiện tại đã không còn tâm tư để hưởng thụ sự ôn nhu của Lục Tử Hiên.

"Khó chịu quá thì dựa vào tôi mà ngủ. Rất nhanh về đến nhà rồi." Lục Tử Hiên kéo Tô Dạ qua, để y gối lên trên đùi mình nghỉ ngơi.

Tô Dạ ngửi thấy mùi hương trên người của ca ca, cảm thấy so với mùi ô tô dễ chịu hơn, hít sâu, rất nhanh cơn buồn ngủ ập đến, Tô Dạ liền mơ mơ màng màng ngủ. Lục Tử Hiên vẫn lẳng lặng nhìn Tô Dạ ngủ, cảm giác trong lòng một lời khó nói hết.

Tô Dạ sau khi ngủ mới cảm giác thân thể càng ngày càng lạnh, y vốn sợ lạnh, thời điểm này càng nghiêm trọng, mặc nhiều quần áo vẫn không ngừng run. Lục Tử Hiên rất nhanh cảm giác được người đang dựa vào mình run rẩy, vội vàng lấy áo khoác đắp lên, còn bảo Lục Cảnh Phong đem nhiệt độ bên trong xe cao lên một ít.

Dư Tuệ nhìn bộ dáng hai huynh đệ bọn họ không khỏi có chút kinh ngạc cùng vui sướng. Xem ra một học kỳ này tình cảm của hai huynh đệ hẳn là tốt hơn không ít. Thế là yên tâm quay đầu đi.

Đến nơi, Tô Dạ còn chưa có tỉnh. Lục Tử Hiên không nói gì, trực tiếp bế y đi vào nhà, lên phòng.

Hai vợ chồng Lục Cảnh Phong một trận cảm khái. Tử Hiên, đứa nhỏ này cuối cùng đã hiểu chuyện, biết quan tâm đệ đệ. Nếu là trước đây, hắn liếc cũng không liếc Tô Dạ một cái. Làm Dư Tuệ cảm động.

Đặt Tô Dạ ở trên giường, Lục Tử Hiên sờ trán y vài cái, vẫn còn rất nóng. Nếu thật sự không tốt lên, có lẽ phải đưa đến bệnh viện. Dư Tuệ đi ra ngoài lấy nhiệt kế.

Cảm giác được có người đụng vào người mình, Tô Dạ dần dần tỉnh, ánh mắt mịt mờ, mang theo chút ướt át, đầu vẫn còn choáng. Mắt nhìn bốn phía, phát hiện mình đã về nhà, liền nhắm hai mắt lại.

[Đam mỹ] Tử Dạ Tình TriềnWhere stories live. Discover now