Chương 58

4.7K 126 0
                                    

Tô Dạ nhàm chán mang Tần Hạo đi trên đường, quay đầu nhìn nam nhân vẫn đi theo sau mình “Anh không được nói cho mẹ tôi biết quan hệ giữa tôi với ca ca.”

“Không phải chưa nói sao, khẩn trương làm gì.”

Tô Dạ liếc mắt nhìn hắn, không để ý.

“Tiểu Dạ, kỳ thật em không cần trốn tránh anh. Anh chỉ muốn tới gặp em, nhìn xem thân thể em có phải có chuyện gì hay không. Lúc trước gọi điện cho em thì em không trả lời, tin tức cũng không gửi, anh rất lo lắng.”

Lần đầu tiên thấy Tần Hạo dùng giọng điệu chân thành nói chuyện với mình, Tô Dạ cảm thấy có chút không được tự nhiên.

“Thân thể của tôi không sao, anh  không cần lo lắng. Cám ơn anh đã  quan tâm tôi. Tần Hạo, tuy rằng không biết anh có thật sự thích tôi hay không, nhưng hiện tại tôi chỉ có thể nói với anh, tôi yêu Lục Tử Hiên, mặc kệ anh ấy có thích tôi hay không, tôi cũng không muốn rời bỏ anh ấy. Cho nên anh đừng đối tốt với tôi như vậy được không, tôi không đáp lại được, anh như vậy tôi sẽ áy náy.”

Tần Hạo đột nhiên ôm Tô Dạ vào lòng, không để ý ánh mắt kỳ quái xung quanh, cố nói hết “Anh không cần em đáp lại, đứa ngốc. Anh thật sự thích em, chẳng lẽ để anh yên lặng thích em cũng không được sao?Anh thừa nhận lúc trước anh đã làm sai nhưng hiện tại anh đang cố gắng cứu vãn. Lần này anh chỉ là rất lo lắng mới đến, không có ý gì khác. Có lẽ anh đã từng ghen tị, vì sao Lục Tử Hiên đối với em như vậy, em còn có thể yêu hắn? Nhưng hiện tại đã anh hiểu được, có lẽ tình yêu chân chính chính là không cần đáp lại, cũng có thể yên lặng yêu. Ngày đó em hát, kỳ thật anh nghe rất đau lòng, nam nhân kia thật sự không đáng để em yêu.”

Không đáng sao? Vì sao ai cũng nói mình không đáng?

“Tiểu Dạ, nếu em thật sự không thể chấp nhận, anh nguyện ý lui đến vị trí bạn bè. Có lẽ ngay từ đầu đến quan hệ bạn bè chúng ta cũng không phải, nhưng có thể bắt đầu một lần nữa. Anh không thèm để ý, anh chỉ muốn ở bên cạnh em.”

“Anh… Buông…” Tô Dạ không biết nên nói gì. Nam nhân này vì sao đột nhiên chạy đến đây nói những lời quái lạ.

“Tiểu Dạ.” Tần Hạo thanh âm đột nhiên mang theo một chút khóc nức nở, bởi vì hắn tựa đầu vào vai mình nên Tô Dạ căn bản không nhìn thấy vẻ mặt của hắn, không biết hắn có thật sự đang khóc hay không.

“Tiểu Dạ, anh cái gì cũng đều không có…em để anh ôm một chút…được không… chỉ một chút thôi…”

Lúc này đây, Tô Dạ không có động nữa. Y mơ hồ cảm giác được Tần Hạo đã xảy ra chuyện gì, cũng không mở miệng hỏi. Chỉ là mặc hắn lẳng lặng ôm mình. Mà nam nhân bên kia đường cũng lẳng lặng nhìn hai người ôm nhau, rồi mới xoay người bước đi.

Tô Dạ về nhà, thời gian đã đến cơm chiều.

“ Tiểu Dạ, bạn đi rồi à?”

"Vâng. Anh ấy về rồi."

Tô Dạ nhìn nhìn, trong nhà chỉ có Dư Tuệ, không khỏi thấy có chút kỳ quái “ Mẹ, ca ca đâu? ”

“ Tiểu Hiên đi ra ngoài rồi, bây giờ vẫn chưa trở về.”

“Ồ.”

“Tiểu Dạ, hôm nay người kia…”

“Mẹ, người nghĩ đi đâu vậy, không phải anh ta…” Xem ra mẹ quả nhiên đã hiểu lầm.

“Mẹ cảm thấy con rất thích anh ta sao?”

Dư Tuệ lắc đầu “ Thì ra là không phải. Bất quá Tiểu Dạ à, cậu ấy rất quan tâm con.” Không biết có phải bởi vì đã biết Tô Dạ thích nam nhân hay không, Dư Tuệ cứ thấy Tô Dạ đi với nam nhân nào, cũng đều sẽ không tự giác nghĩ đến phương diện kia. Đương nhiên trừ bỏ Lục Tử Hiên.

“Được rồi, mẹ đừng nghĩ nhiều. Chà cũng sắp tan tầm, mẹ còn không mau đi làm cơm.” Nói đến Lục Cảnh Phong, Dư Tuệ nháy mắt lại biến trở về hình tượng hiền thê lương mẫu, chạy về phòng bếp.

Lục Tử Hiên đến tối muộn mới trở về, sau khi trở về cũng không nhìn Tô Dạ một cái, cũng không có hỏi chuyện y với Tần Hạo, mà trực tiếp vào phòng. Tô Dạ không biết ca ca xảy ra chuyện gì, không dám đến nói chuyện với hắn. Thế là đêm đó hai người chưa nói chuyện với nhau lần nào.

Buổi tối buồn ngủ, Dư Tuệ đến phòng Lục Tử Hiên, giúp hắn trải ga giường, rồi mới vào phòng Tô Dạ.

“Tiểu Dạ, ngày mai đi kiểm tra, xem bảo bảo như thế nào.”

“Vâng.”

"Sợ không?"

Tô Dạ lắc đầu. Y biết mẹ vẫn lo lắng một nam nhân như y không muốn đối mặt, cho nên cũng không dám thường xuyên dẫn y đi bệnh viện kiểm tra. Nhưng kỳ thật y đều muốn hiểu rõ rồi, sao còn sợ được.

“Vậy là tốt rồi.” Dư Tuệ nhìn Tô Dạ, xoa đầu y.

“ Hãy ngủ một giấc thật ngon.”

“Ân. Mẹ ngủ ngon.”

“Ngủ ngon.” Dư Tuệ đứng lên đi tới cửa giúp Tô Dạ tắt đèn, rồi mới đóng cửa lại.

Trong bóng tối, Tô Dạ mở to mắt  nhìn trần nhà, tay đặt ở bụng, cảm nhận sinh mệnh bé nhỏ đang tồn tại. Gần đây nơi đó thường không thoải mái, xem ra ngày mai nhất định phải đi kiểm tra.

Ngày hôm sau Tô Dạ theo mẹ đến bệnh viện làm kiểm tra.

“Quyết định không phá sao?”

“Vâng.” Tô Dạ cúi đầu nhỏ giọng nói. Dư Tuệ cũng hướng bác sĩ gật đầu.

“Gần đây bảo bảo có chút không tốt, Tiểu Dạ đã bị cái gì kích thích à?”

“A… trước ở trong phòng bị vấp ngã.” Tô Dạ chột dạ nói, y biết, khẳng định ngày đó cùng ca ca kịch liệt làm tình đã làm bị thương đến nơi đó.

“Ngã lúc nào sao không nói cho mẹ?” Dư Tuệ có chút sốt ruột, đứa nhỏ này, không phải đã dặn có cái gì nhất định phải nói ra sao?

“Không sao đâu mẹ, hiện tại không phải vẫn tốt sao.”

“Tiểu Dạ cũng nên chú ý nhiều hơn, hiện tại trong bụng cậu đang có bảo bảo, không nên hành động giống trước đây.” Bác sĩ cũng dặn dò.

“Cũng may lần này không xảy ra vấn đề gì lớn. Tiểu Tuệ, nếu quyết định không phá, tớ lại đi lấy ít thuốc cho Tiểu Dạ.”

[Đam mỹ] Tử Dạ Tình TriềnWhere stories live. Discover now