Quyển 3 - Chương 79 - Cự tuyệt Bàng Tô

7.2K 132 11
                                    

Tây Thành , nghĩa trang .

     Anh em nhà họ Giản cùng Chử Đồng đứng trước bia mộ . Giản Trì Hoài ngồi xổm người xuống , sửa sang lại hai bó cúc vàng đang cắm trong bình hoa .

    " mẹ , mẹ ở bên kia đã quen chưa ? "

     Giản Lệ Đề nghe thấy lời này của anh mình , nước mắt liền tuôn rơi . Chử Đồng ôm lấy đầu vai cô trấn an . Giản Trì Hoài đứng trước bia mộ , ánh mắt nhìn chằm chằm không chớp vào tấm hình phía trên .

     Tưởng Linh Thục rất chăm chút vẻ ngoài của mình . Chỉ là bà ra đi đột ngột như vậy , tiếc hận và áy náy thủy chung vẫn luôn vấn vương trong lòng Giản Trì Hoài .

    " mẹ , mẹ yên tâm đi , Lệ Đề con sẽ chăm sóc thật tốt , cũng sẽ chọn cho con bé một người nhà cửa tử tế . Mẹ không cần phải lo lắng . "

     Giản Trì Hoài thắp hương , sau đó đứng dậy . Giản Lệ Đề bước tới quỳ lạy , hai tay chống lên mặt đất lạnh như băng . Nghĩ đến Tưởng Linh Thục một mình cô đơn nằm dưới lòng đất , cô không tránh được cảm giác khó chịu .

     Giản Trì Hoài cúi người xuống , ôm lấy đầu vai đỡ cô đứng dậy . Chử Đồng cũng tiến bước lên . Giản Trì Hoài dẫn Giản Lệ Đề đến bên cạnh , " đừng khóc ở trước mặt mẹ , mẹ sẽ khó chịu lắm . "

     Giản Lệ Đề vội vàng lau nước mắt . Lúc này khí trời cũng không coi là sớm nữa , nhưng đang giữa mùa đông , nghĩa trang vẫn đắm chìm trong sương mù . Ngoại trừ mấy người đứng trước mặt có thể miễn cưỡng nhìn thấy nhau , ngay cả đường xuống núi cũng sắp không phân biệt rõ nữa rồi .

     Giản Trì Hoài nâng lên cổ tay lên nhìn đồng hồ . Chử Đồng cũng biết rõ anh đang đợi ai . Giản Lệ Đề cũng không khỏi lẩm bẩm một câu , " ba tại sao còn chưa tới vậy ? "

    " xem ra , chắc là ba sẽ không tới đâu . "

    " làm sao có thể ? Hôm qua em đã gọi điện thoại cho ba rồi mà . Ba nói ba sẽ tới . "

     Giản Trì Hoài không hề nói thêm gì nữa , " đi thôi , chúng ta về nhà trước . "

     Lái xe trở về Bán Đảo Hào Môn , Giản Trì Hoài bảo Chử Đồng đưa Giản Lệ Đề vào nhà trước . Sau khi Tưởng Linh Thục qua đời , Giản Lệ Đề vẫn luôn ở lại đây , trong nhà cũng chỉ có một mình Giản Thiên Thừa . Giản Trì Hoài gần đây cũng không hỏi tới hành tung của ông ta . Tưởng Linh Thục qua đời không lâu , nghĩ rằng ông ta hẳn phải biết an phận .

     Giản Trì Hoài đi vào trong sân , vẻ mặt lạnh lùng gọi một cú điện thoại về nhà .

     Lúc nhấc máy , đầu kia truyền tới giọng nói của người giúp việc , " xin chào . "

    " ba tôi đâu ? " Giản Trì Hoài nói ngay vào điểm chính .

     Tiếng nói chuyện của người giúp việc rõ ràng lắp bắp , sau đó vội vội vàng vàng , " Giản tiên sinh đi ra ngoài rồi ạ . "

    " đi đâu ? "

    " đi , đi tản bộ . "

     Giản Trì Hoài cười lạnh , " tối hôm qua , ông ta có ở nhà không ? "

Tư Hôn Mật Ái - Bà xã VIP ( Thánh Yêu)Where stories live. Discover now