Chương 12: Bí Ẩn Gia Tộc

8.4K 883 92
                                    

Malfoy bắt đầu vào chủ đề chính, mặt hắn nghiêm túc trở lại. Mọi người đều rất tò mò, rất muốn nghe, họ chăm chú nhìn. Malfoy từ tốn, hắn đi thẳng vào vấn đề:

"Shafiq chuyển tới trường Hogwarts theo lời của ba hắn, nhưng chuyện đó không liên quan gì tới việc ba hắn muốn con trai mình thay đổi, học tốt hơn hay gì cả. Có một Joyce Shafiq nữa ở Durmstrang."

Cả bọn há hốc mồm ngạc nhiên. Harry cứ tưởng là mình nghe nhầm, và hình như không phải cậu là người duy nhất nghĩ vậy. Pansy giãy nảy:

"Có thật không? Làm sao cậu biết được chuyện này?"

"Hồi nghỉ hè, ba hắn có tới nói chuyện với ba tôi. Ông ta khoe khoang đủ điều thứ về trường Durmstrang, cho là nơi đó tốt hơn hơn trường Hogwarts nhiều. Vậy thì không có lý do gì để ông ta tự nhiên chuyển trường cho con trai mình. Mấy tháng trước, tôi đã nghi ngờ chuyện này, tôi nhờ ba tôi điều tra thử. Phát hiện ra một chuyện, có một Shafiq khác vẫn đi học bình thường ở Durmstrang."

Hermione hỏi ngay:

"Như vậy là sao? Sao lại có hai Shafiq? Mục đích là gì chứ?"

Vẫn với chất giọng lạnh lùng, Malfoy giải thích:

"Hắn làm bằng cách nào thì tôi không rõ, chắc chắn là không có chuyện anh em song sinh. Nhưng mục đích thì tôi biết. Theo những gì con gia tinh của ba tôi thu thập được thì Shafiq tới đây là để bắt Potter. Có những lời đồn đáng sợ về gia tộc Shafiq mà không phải ai cũng biết. Gia tộc đó bị dính một lời nguyền cổ xưa. Trước đây gia tộc Shafiq rất tàn độc, họ tàn sát dân Muggle và phù thủy lai, họ cho rằng chỉ có phù thủy thuần chủng như họ mới đáng được sống. Và rồi một lần nọ, họ vô tình đụng phải một người, mang dòng máu lai, người này không chịu được sự ác độc của gia tộc Shafiq, người đó đã sử dụng một phép thuật hắc ám cổ xưa, ếm nó lên gia tộc Shafiq, để lại cho họ một lời nhắn. Cứ mỗi năm nếu họ không uống máu của một phù thủy lai trong gia tộc thì cả gia tộc sẽ chết. Gia tộc Shafiq là gia tộc thuần chủng, họ chỉ kết hôn với những gia tộc thuần chủng khác, để có được một phù thủy mang dòng máu lai mang họ Shafiq họ buộc lòng phải kết hôn với Muggle. Có thể nói, từ đó trở đi, gia tộc Shafiq không còn là gia tộc thuần chủng nữa, nhưng họ cố gắng diễn cho thật đạt vai diễn của mình, tỏ ra không căm ghét Muggles và phù thủy lai nữa. Người ta cứ tưởng gia tộc đã thay đổi suy nghĩ, cách sống. Bằng cách nào đó, gia tộc đã xóa toàn bộ những chuyện độc ác mà gia tộc của mình đã làm ngày xưa, và cũng không ai biết được gia tộc đó đã kết hôn với Muggles vì vậy trong cuốn sách lịch sử các gia tộc thuần chủng không hề đề cập đến chuyện gia tộc bị dính lời nguyền hay cũng không hề bị xóa danh sách khỏi những gia tộc phù thủy thuần chủng. Những người biết được chuyện đó cho đến thời điểm hiện tại rất hiếm, cực kỳ hiếm cho dù có nói ra cũng chẳng có ai tin."

"Tôi không biết là do ai nói nhưng ba của Shafiq - ông Dai Shafiq tin là nếu uống máu của Potter thì lời nguyền sẽ được hóa giải, rằng máu của họ sẽ được 'thanh lọc' trở lại. Bởi vì Potter đã sống sót một cách kỳ diệu trước Lời Nguyền Chết Chóc của Kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy. Ba hắn ta liền sai con trai mình tới Hogwarts để tìm Potter, dường như ông ta không thể chịu được cái viễn cảnh sống giả dối quá lâu. Dĩ nhiên lúc đầu tôi không tin lắm, vì chuyện gia tộc Shafiq bị dính lời nguyền chỉ là tin đồn, mặc dù chuyện đó là do ông nội tôi kể lại cho ba tôi. Tôi đã điều tra kỹ hơn, thì ra lời nguyền đó là thật. Con gia tinh của ba tôi đã đột nhập vào một căn hầm của gia tộc Shafiq, phát hiện trong đó những xác chết mà gia tộc đã uống máu để sống sót."

|DraHar| - Cứu thế chủ và tình yêuKde žijí příběhy. Začni objevovat