Chương 33: Dinh Thự Black Và Chuyện Bất Ngờ

5.6K 696 114
                                    

Chiếc xe phóng đi nhanh hết tốc lực, chưa bao giờ Harry nghĩ có một chiếc xe chạy nhanh ngang ngửa Xe đò Hiệp sĩ. Năm ngoái trên chiếc xe đó, cậu té lên té xuống mấy lần vì kĩ năng lái xe thượng thừa của ông tài xế Earnest.

Nhưng mà khoan, dân Muggle có thể không nhìn thấy Xe đò Hiệp sĩ, nhưng chiếc mô tô này của cha của Sirius thì chưa chắc, nãy giờ Harry thoáng nhìn thấy những cặp mắt hốt hoảng của một vài người. Harry nắm chặt lấy áo của cha mình, nói to hết mức:

"Cha Sirius, dân Muggle nhìn thấy chúng ta mà phải không?"

"Tất nhiên rồi, có chuyện gì sao?"

Trời đất, sao cha lại hỏi câu đó một cách tỉnh bơ vậy? Cha lại quên mất ở đây toàn là dân Muggle. Đến đường quẹo, Sirius quẹo nhanh tới nỗi xém chút là Harry ngã nhào ra đất. Cậu lại hét lên một lần nữa:

"Vậy thì cha mau chạy chậm lại. Nếu không cảnh sát Muggle có thể bắt cha vì vi phạm luật giao thông đó."

Sirius cãi lại:

"Vì sao chứ? Ta chỉ chạy xe thôi mà?"

Thật là hết nói nổi, Harry đâu biết trong Bộ Tứ Đạo Tặc, cha Sirius là người thông minh và cứng đầu nhất, khi trưởng thành cũng chẳng thay đổi gì cả. Chỉ khác một điều là cha rất thương con trai đỡ đầu của mình. Chuyện này thì Harry biết rõ, cậu đành dùng chiêu cuối cùng này. Cậu không còn nắm áo của Sirius mà vòng tay ôm chặt lấy, lại hét lên:

"NHƯNG MÀ CHA CHẠY NHANH QUÁ MỨC CHO PHÉP RỒI. NGHE CON ĐI MÀ, CON SỢ!"

Quả nhiên là hiệu quả, cha lập tức giảm tốc độ, chạy chậm lại. Ông lo lắng hỏi:

"Sao con không nói sớm? Con ổn không?"

"Ổn ạ!" - Harry cười tươi, đáp ngắn gọn.

Thực ra cậu chẳng sợ gì hết, thôi thì giả vờ yếu đuối một chút để an toàn về nhà vậy, nếu không thì chắc tối nay hai người sẽ ở đồn cảnh sát mất. Harry không ngờ là cha Sirius lại lái xe quá giỏi, không biết còn chuyện gì bất ngờ nữa không. Cha hỏi cậu:

"Mà này, Harry. Con cú Hedwig của con đâu?"

Harry đáp:

"Nó đi đưa thư ngày hôm qua rồi ạ!"

Sirius nhướng mày:

"Hôm qua á? Ta nhớ chỗ của nhóc Ron và nhà của cô bé Hermione cũng đâu có xa dữ vậy?"

Thôi chết, cha Sirius biết tổng nhà của hai người bạn của cậu, cậu đâu thể nói dối được, nếu nói là bác Hagrid thì lại càng không được. Bác ấy đang đi thăm con rồng Norbert mà bác giao cho anh Charlie- anh trai của Ron hồi năm Nhất ở Rumani. Harry ấp úng, cậu cố tình nói lảng sang chuyện khác:

"A, chắc là... nó đi chơi đâu đó rồi... mà cha Sirius này, thầy Lupin tới nhà của cha thật ạ?"

"Ừm, một lát nữa con sẽ bất ngờ khi gặp Remus."

Harry thở phào nhẹ nhõm, cậu sợ cha hỏi một lúc nữa cậu sẽ nói hết sự thật về chuyện của Draco. Cậu cũng rất tò mò điều bất ngờ mà cha nhắc tới.

Lại một ngã rẽ nữa, những dãy nhà dần hiện ra, mười, mười một, mười ba, là đánh sai số thứ tự sao? Harry tự hỏi. Cậu leo xuống xe, ngơ ngác nhìn quanh, nơi này sao lại tối om thế này, đèn đường cũng không có bật.

|DraHar| - Cứu thế chủ và tình yêuWhere stories live. Discover now