Chương 28: Giải Quyết

5.6K 608 75
                                    

Văn Phòng Thầy Dumbledore

"Chuyện của Shafiq ngày hôm qua, thầy chắc là có rất nhiều chỗ các con không hiểu được, có đúng không?"

Tụi nó chỉ mới bước vào phòng, còn chưa kịp nhìn thấy ai đã nghe tiếng của chủ nhân căn phòng. Hary nhanh nhảu hỏi lại:

"Vâng ạ. Thầy có nghe tin tức gì của Shafiq, ý con là Joyce... sau chuyện ngày hôm qua không ạ?"

Thầy Dumbledore mỉm cười:

"Con lo lắng cho Joyce? Cũng phải thôi, trò ấy đã cứu con mà. Thầy phải khen trò Granger vì đã phản ứng rất nhanh và kịp thời. Thầy nghĩ đôi khi liều lĩnh một chút cũng không sao, nhưng đừng để sự liều lĩnh đó làm tổn hại đến người khác. Thầy không trách con Granger, trong trường hợp này thì may mắn là có Joyce, phải không? Được rồi, quay lại câu hỏi của con, Harry. Joyce hiện giờ đang ở đâu, đang làm gì thì thầy xin lỗi. Thầy không biết. Bởi vì thực ra, không ai biết chuyện đó, sáng nay, ông Bộ Trưởng Bộ Pháp Thuật kính mến đã thông báo cho thầy một tin hết sức bất ngờ. Gia tộc Shafiq đã mất tích. Nói cho chính xác là biến mất hoàn toàn. Nhưng Joyce thì thầy nghĩ trò ấy không biến mất cùng với họ."

Theo như những gì thầy Dumbledore nói thì gia tộc Shafiq đã biến mất không dấu vết chỉ trong vòng một đêm. Ông Dai sáng nay có cuộc hẹn với ông Fudge, con trai cả của ông ta cũng không tới chỗ làm. Ông Fudge cho người tới nhà của họ để điều tra thì không hề thấy bất kỳ dấu vết gì khả nghi, không có dấu hiệu của sự đột nhập. Đồ đạc vẫn còn nguyên vẹn, nhưng người và Gia tinh thì không thấy đâu. Tất cả còn nguyên vẹn chỉ duy nhất là căn hầm bị phá tan tành, vỡ vụn, không còn nhận ra hình dạng của bất kỳ món đồ nào.

Bộ vẫn đang điều tra nhưng có vẻ như cuộc điều tra đang lâm vào tình thế ngõ cụt. Tờ Nhật Báo Tiên Tri hai, ba hôm nay toàn nói về chuyện này. Học sinh trong trường cũng nháo nhào lên theo, cứ đoán già đoán non, đặc biệt là những đứa đã từng tiếp xúc với Joyce Shafiq.

Riêng bọn Harry thì khác, tụi nó đã biết quá nhiều chuyện về gia tộc Shafiq, thầy Dumbledore suy đoán rằng sau khi trở về ông Dai rất sợ chuyện của gia tộc sẽ bị lộ ra ngoài vì thầy Dumbledore đã biết rõ mọi chuyện, nên rất có thể ông ta cùng con trai mình bỏ trốn đến một nơi nào đó. Một gia tộc ngày xưa nổi tiếng là tàn ác, không từ bất kỳ thủ đoạn nào đê giải lời nguyền thì việc sử dụng Nghệ Thuật Hắc Ám để trốn thoát là chuyện cực kỳ đơn giản.

Vì ông Dai là người thuyết phục Bộ 'xử' con Bằng Mã của bác Hagrid, nhưng bây giờ ông ta đã mất dạng. Lợi dụng điều này, thầy Dumbledore nói lý lẽ thuyết phục ông Bộ trưởng chuyện đó bây giờ không còn quan trọng, ông Fudge lúc đầu cũng ập ờ, nhưng rồi cũng đồng ý. Ba của Logan Hughes không còn ông Dai chống lưng nên cũng chẳng nói được gì. Bộ Pháp Thuật hiện tại đang rất hỗn loạn - đặc biệt là ông Fudge vì sự thiếu vắng của cậu thư ký tài giỏi Clitus Shafiq.

Harry dường như quên mất chuyện của bác Hagrid nhưng ngẫu nhiên làm sao chuyện đó cũng được giải quyết êm xuôi. Bác Hagrid mừng lắm, bác mời tụi đó tới mở tiệc ăn mừng nhưng thực tế là chỉ uống trà và ăn bánh quy 'đá' bình thường, chỉ khác là bác Hagrid cứ cười tủm tỉm suốt. Thấy bác vui vẻ như vậy, tụi nó cũng vui lây. Chỉ có Harry là trầm tư.

|DraHar| - Cứu thế chủ và tình yêuWhere stories live. Discover now