Chương 23: Kẻ Phản Bội

6K 810 71
                                    

Dưới tấm áo khoác tàng hình, một sư tử đầu tóc rối bù, đôi mắt ánh xanh ẩn sau cặp kính dày, liên tục chớp chớp, liếc ngang liếc dọc. Chóc chóc lại nhìn vào tấm bản đồ trên tay. Người còn lại không phải là cậu nhóc tóc đỏ nhà Weasley hay cô bạn thiên tài Hermione mà lại là một Malfoy quý tộc, cao quý. Mặc dù là nửa đêm nhưng trong bộ đồ ngủ hắn ta lại tươm tất, gọn gàng một cách lạ thường.

Hai người họ mò mẫm đi trên hành lang vắng tanh. Harry đi trước, tay cầm tấm bản đồ, vừa theo dõi thầy Filch vừa dò theo những bước chân của Peter Pettigrew đang ở tầng Ba. Draco đi phía sau, nói là phía sau chứ thật ra là hắn đi gần như sát bên người cậu.Tay cầm đũa phép, soi đường.

Vì chiều cao giữa hai người chênh lệch nhau không ít nên Draco phải cúi người, để không bị lộ chân ra ngoài. Chính vì vậy, hắn mới có cơ hội được ngắm nhìn gương mặt của người yêu cận cảnh như này, người yêu của hắn là đáng yêu nhất!

Harry không hề nhận ra điều đó, cậu hít một hơi:

"Thầy Filch vẫn ở tầng Bảy, hình như vẫn chưa có ý định đi xuống. Peter vẫn ở tầng Ba, em nghĩ chúng ta nên đi nhanh hơn."

Draco giật mình nhận ra hành vi vừa rồi của mình thật không phải lúc, ngay lập tức lấy lại sự nghiêm túc, hắn nói:

"Được, nhưng phải cẩn thận."

Quả thật là thuận lợi, tầng Hai và tầng Ba không có ai ngoài Harry và Draco, phía xa xa kia còn có Peter.

Hai người nhẹ nhàng bước lên tầng Ba, ở cuối hành lang, rẽ sang phải. Peter đang di chuyển chậm chạp ở đó, không biết đó có phải là Peter hay không? Hay chỉ là một thứ gì đó mà Harry không biết được. Cậu lật sang trang khác, tìm thầy Filch.

Cậu hốt hoảng, chỉ vì mới lơ là một chút mà thầy Filch đã xuống tới tầng Năm, sắp xuống tới tầng Bốn mất rồi.

Mặc dù đang tàng hình nhưng Harry vẫn rất ghét việc bị bắt gặp, sẽ bị cấm túc. Cậu hối:

"Nhanh lên, em không muốn gặp thầy Filch thay vì gặp Peter đâu."

Draco đồng ý. Cả hai bước đi nhanh hơn, cố gắng không để phát ra tiếng động nào. Harry nhìn vào tấm bản đồ, họ đang ở rất gần Peter, nhưng cậu vẫn không thấy gì. Draco đánh liều đưa đũa phép ra khỏi áo khoác, thì thầm:

"Lumos."

Một tia sáng nhỏ nhoi từ cây đũa phép của Draco, đủ để cả hai nhìn thấy những thứ ở trước mặt. Nhưng vẫn không thấy bóng dáng của ai cả. Harry nhìn lại tấm bản đồ, rõ ràng là Peter gần như ở sát bên hai người, nhưng sao cậu không nhìn thấy ai hết.

Có khi nào tấm bản này có sai sót hay không? Chắc là sai trầm trọng rồi, Peter trên bản đồ lại tiếp tục di chuyển!

Harry nhìn Draco lắc đầu. Cậu chán nản đòi quay về phòng.

Nhưng chỉ vừa rời khỏi chỗ tấm bản đồ hiện chữ 'Peter Pettigrew' có vài bước chân thì nghe một giọng nói, nó the thé, nghe rợn cả người:

"Ái chà, giờ này vẫn còn học sinh đi thang lang ở hành lang, còn dùng cả ánh sáng để soi đường nữa sao? Chờ đó, ta sẽ bắt trò."

|DraHar| - Cứu thế chủ và tình yêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ