Chương 30: "Tôi cũng giống em."

6.5K 664 110
                                    

Ron ngơ ngác nhìn, nó không hiểu Harry đang nói gì? Sau lưng nó có tiếng bước chân, nó giật mình quay lại. Draco và Blaise không biết từ đâu xuất hiện. Ron đứng dậy, lùi lại phía sau, nhìn Blaise chằm chằm, Blaise cũng ngập ngừng, không biết nói gì sau khi nghe những lời đó của Ron. Là ngượng ngùng hay xấu hổ?

Chỉ có Draco là vô tư, hắn xoa đầu Harry, trêu chọc.

"Người yêu của tôi đang nói chuyện lại bỏ đi, tôi còn làm gì khác hơn được chứ?"

Thật là bó tay với cái tên này, bạn thân của hắn đang gặp rắc rối trong chuyện tình cảm đấy, thế mà hắn lại đi 'ngọt ngào' trước mặt cậu ta cho được. Harry thở dài, tốt nhất là để cho hai người họ được riêng tư. Cậu nắm tay Draco, kéo đi.

"Đi theo em."

Khi Harry và Draco đã đi khỏi, Ron đã định chạy đi mất, nó bối rối không biết phải làm sao, chỉ muốn chạy trốn, nó xấu hổ vô cùng vì những lời lúc nãy của nó Blaise đã nghe hết. Nhưng Blaise đã nhanh hơn một bước, cậu ta nói:

"Tôi xin lỗi... lẽ ra tôi không hấp tấp. Tôi nên cho cậu thời gian suy nghĩ mới đúng."

Ron ập ờ, nó hiểu ra, đúng như Harry nói, Blaise không có lỗi gì cả, lỗi là ở nó, nó đã quá ngốc mà không nhìn ra được tình cảm của Blaise, cũng như là của nó.

"Cậu không cần xin lỗi, lỗi đó là của tôi mới đúng."

Blaise có hơi bất ngờ, cậu ta hồi hộp:

"Vậy... điều lúc nãy cậu nói là..."

Ron không kiềm chế được nữa, tên Blaise này là đồ ngốc hả? Cậu ta là bạn của Malfoy mà, ít nhất cũng phải lây một 'ít' thông minh từ hắn chứ? Ron đánh Blaise tới tấp. Thật là khiến cho người ta tức chết mà!

"ANH LÀ ĐỒ NGỐC HẢ? TÔI ĐÃ NÓI VẬY MÀ ANH CÒN KHÔNG HIỂU! BLAISE, TÔI THÍCH ANH!"

Cũng may là lúc này sân sau đã vắng hẳn người, vì sắp đến giờ ăn tối. Nếu không thì ngày mai cả trường sẽ biết chuyện này. Nó sẽ là một tin chấn động theo như những gì hai anh em Fred và George nói sau khi họ biết chuyện.

Blaise cười hạnh phúc, nắm lấy tay Ron. Ron xoay mặt đi chỗ khác, vài giọt nước mắt rơi xuống. Là do tức giận quá mà thôi.
Blaise đưa tay lên lau đi những giọt nước mắt đó. nhẹ nhàng nói:

"Tôi cũng thích em. Đừng khóc, Ron. Không đẹp đâu. Tôi chỉ thích nhìn em cười ."

Đại Sảnh Đường

Mọi thứ lại trở về bình thường, nguyên ngày hôm qua và tối hôm trước Ron không dùng bữa cùng tụi nó nữa vì ở đó có mặt Blaise. Nó sang ngồi cùng với hai anh Fred và George, nhưng hai ảnh 'nhiều chuyện' dữ quá nên nó sang ngồi với Dean và Seamus.

Vậy mà hôm nay nó lại ngồi cạnh Blaise, tình cảm nồng nàn, trước mắt Hermione và Pansy là hai cặp đôi không ngại ngùng ở chỗ đông người mà yêu thương chăm sóc nhau. Nói đúng hơn thì chỉ có hai tên nhà Slytherin cố tình làm thế.

Harry và Draco thì không nói làm gì, chuyện này rất là bình thường. Còn Ron thì... có hơi lạ. Hermione tò mò:

"Nè, Ron, bồ với Zabini... ổn không đó?"

|DraHar| - Cứu thế chủ và tình yêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ