Chương 16: Hiểu Lầm

7.4K 794 314
                                    

Chiều nay trong khi học Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám và Thảo Dược Học, Harry thành công tránh mặt được cái tên đáng ghét kia. Sau khi chứng kiến sự việc trong Bệnh thất Harry không muốn nhìn thấy hắn một chút nào.

Tiết cuối của Harry là Lịch Sử Pháp Thuật, bình thường thì cậu sẽ tán gẫu với Ron, không thì ngủ, nếu ngồi cạnh Malfoy thì toàn nghe hắn thuyết giảng không được ngủ trong giờ học.

Nhưng hôm nay thì khác, cậu vẫn ngồi bàn cuối với Ron, không phải để ngủ hay tán chuyện cũng không phải cậu chăm chỉ nghe giáo sư Binns giảng bài, cậu chỉ cố tỏ ra như thế. Cậu nhìn chăm chăm vào cái tên có mái tóc màu bạch kim, cách cậu khoảng bốn, năm cái bàn.

Harry chớp chớp mắt, cậu chẳng thể nào đánh đuổi những suy nghĩ về cái tên đó ra khỏi đầu. Hôn thê sao? Đã có hôn ước với một người con gái thế kia, tại sao hắn còn nói thích cậu làm gì? Muốn đùa giỡn với cậu à? Nếu ngay từ đầu cậu chịu tin Malfoy chỉ xem cậu như là một trò đùa thì không phải khổ sở như bây giờ. Bởi vì... cậu đã thích Malfoy mất rồi.

Malfoy đã chủ động ngừng chiến, đã xin lỗi vì đã xúc phạm Hermione. Malfoy đã cứu cậu khỏi tay của Shafiq vào tối hôm đó, đã đi theo và bảo vệ cậu khỏi sự quấy rối của Shafiq, mặc dù cậu đã không nhờ hắn làm vậy. Thậm chí còn tức giận khi Shafiq chạm vào cậu, đã vì cậu mà điều tra về gia tộc Shafiq. Hắn còn đỡ giùm cậu trái banh Bludger quái đản. Malfoy, hắn làm tất cả những điều này cho cậu, cậu cứ nghĩ là do hắn thích cậu, nhưng... hình như cậu đã hoàn toàn sai lầm.

Rốt cuộc là vì sao? Hắn đã quan tâm, lo lắng, vì cậu mà làm rất nhiều việc. Hắn đã tỏ tình với cậu, còn cho cậu thời gian suy nghĩ. Cậu đã suy nghĩ rất nhiều về chuyện đó, dù có hơi muộn màng nhưng cậu cuối cùng cũng nhận ra, cậu - Harry Potter thích Draco Malfoy mất rồi.

Trên bục giảng, giáo sư Binns vẫn đang nói gì đó về những phù thủy cổ xưa, họ sống ra sao, trốn tránh sự nghi ngờ của dân Muggle như nào...

Harry ngồi ở dưới này lại chẳng quan tâm tới những phù thủy đó. Phù thủy mà cậu quan tâm bây giờ đang ngồi trong lớp này, chẳng biết hắn có đang nghĩ tới cậu hay không mà lại chăm chú chép bài thế kia. Như vậy chắc là không rồi...

Harry đã từng thắc mắc, cậu thích Malfoy, nhưng cái cách cậu thích hắn có giống cái cách hắn thích cậu không? Hay chỉ là sự cảm kích, biết ơn như một người bạn. Bây giờ cậu có thể khẳng định là có.

Mới lúc nãy, khi nhìn thấy Astoria nắm tay Malfoy, còn ngọt ngào nói chuyện vui vẻ, điều đó làm cậu khó chịu, rất rất khó chịu.

Phải, cậu đang ghen, ghen muốn điên lên được, mặc dù cậu chưa bao giờ thừa nhận thích Malfoy hay việc là người yêu của hắn. Mọi người luôn nghĩ thế, cậu ước rằng cậu đã không phủ nhận điều đó. Bây giờ cậu ngồi đây tức giận, ghen tuông, cậu có tư cách đó sao? Người ta đã có hôn ước với một người khác. Harry, mày nên nhớ điều đó!

Harry thở dài mệt mỏi. Nếu như lúc trước cậu trả lời Malfoy sớm hơn, khi mà cậu vẫn chưa thích hắn. Liệu Malfoy có nói cho cậu biết hắn ta đã có vị hôn thê? Trò đùa này sẽ nhanh chóng chấm dứt?

|DraHar| - Cứu thế chủ và tình yêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ