Chương 25: Hành Động

5.7K 657 64
                                    

"Bồ biết tin gì chưa? Sirius Black vô tội!"

"Xạo đi, làm gì có chuyện đó!"

"Bồ ngốc quá! Mau đọc báo đi!"

Những câu thoại như thế xuất hiện khắp trường. Chả là mấy ngày sau, tờ Nhật Báo Tiên Tri tràn ngập hình ảnh của Peter Pettigrew. Việc hắn vẫn còn sống và là thủ phạm thật sự đã phản bội lại gia đình Potter làm dư luận chấn động.

Sirius Black đương nhiên không còn bị bọn Giám ngục truy lùng, thay vào đó là Peter Pettigrew phải chịu ngồi trong ngục Azkaban suốt quãng đời còn lại. Cái giá phải trả cho sự phản bội, giả dối, che đậy thân phận và đổ lỗi cho người khác. 'Thành tích' phạm tội của Peter thật quá xuất sắc.

Tụi học sinh trong trường cứ bàn tán về chuyện này suốt, mặc dù kỳ thi đang đến gần nhưng lâu lâu đi ngang qua một đám học sinh, bọn họ vẫn chỉ chỏ và nói về con chuột Scabbers mà Ron đã nuôi là Peter Pettigrew. Rằng tụi nó đã từng nhìn thấy Scabbers thường hay chạy loanh quanh trong khoảng thời gian trước đây.

Về phần Harry, sau tối hôm đó, cậu có gặp lại cha Sirius ở phòng thầy Hiệu Trưởng. Harry vẫn chưa biết phải làm thế nào về chuyện của Shafiq, Hermione khuyên cậu nên nói cho chú ấy biết, dù sao chú ấy cũng là cha đỡ đầu của cậu.

Nhưng cậu vẫn không nói gì.

Joyce Shafiq luôn tìm cách bắt cậu, rồi chuyện gia tộc của hắn. Harry vẫn không quên chuyện mình vì một phút bất cẩn mà để Shafiq để lại dấu vết trên cổ, mặc dù nó đã phai đi nhưng mỗi khi nhớ lại, cậu cảm thấy rất sợ.

Vậy thì thử hỏi xem, nếu chuyện này tới tay cha Sirius sẽ thế nào, có phải là rối tung mọi thứ lên không? Ngoài thầy Dumbledore ra, những người lớn không ai biết. Cậu nghĩ nhất định là thầy Dumbledore có lẽ đã có kế hoạch để giúp cậu không rơi vào tay của Joyce một lần nữa.

Nhưng chính Harry cũng đâm ra nghi ngờ về chuyện đó, bởi vì đến tận lúc kỳ thi cuối năm được tiến hành, cậu vẫn không thấy động tĩnh của Shafiq hay thầy Dumbledore. Thầy đã không gọi tụi nó lên phòng bàn về việc này như lần trước.

Câu trả lời được bật mí ngay vào cái ngày diễn ra môn thi cuối cùng.

Môn thi cuối cùng của Harry là môn Tiên Tri và Draco không có đăng ký môn này. Vì thế nên Harry tới phòng thi mà không có Draco. Cậu đã quen với việc có hắn bên cạnh, mặc dù cũng khá lâu rồi Shafiq không còn tìm cách quấy rối cậu như trước. Hắn chắc chắn vẫn còn một kế hoạch chưa được thực hiện, biết đâu bấy lâu nay hắn âm thầm quan sát mọi nhất cử nhất động của cậu thì sao? Thành ra Draco rất lo lắng, hắn dặn dò đủ điều.

Thấy Harry đăm chiêu, Ron tìm cách trấn an:

"Không sao đâu, học sinh năm thứ Sáu cũng cần phải thi vậy! Giờ này chắc Shafiq cũng đang thi ấy mà, tin mình đi."

Harry ngây người một lúc. Ron nói cũng đúng. Shafiq cũng là học sinh, đây là kỳ thi cho toàn trường, chắc sẽ không có ngoại lệ.

Cả Harry và Ron đều đã quên mất một điều, Joyce Shafiq tới Hogwart đâu phải để học hành hay thi cử.

Harry là một trong những đứa cuối cùng vào phòng thi, Ron vào phòng trước. Khi nó bước ra, nó cười yếu ớt, lắc đầu. Nó vỗ vai cậu, nhăn nhó:

|DraHar| - Cứu thế chủ và tình yêuWhere stories live. Discover now