#1. Không dám khóc

1.1K 45 7
                                    

Tên truyện: Không dám khóc.
Tác giả: Hoa Tử Liên.
Tình trạng: Hoàn.
Độ dài: oneshot.

NHẬN XÉT KHÁI QUÁT

- Thể loại mà Au chọn để viết khá phổ biến và cũng rất dễ chiếm được cảm tình của người đọc. Riêng mình, đọc vài dòng đầu thì mình nghĩ đây là truyện có thể review được.

- Một câu chuyện tình khá lãng mạn nhưng lại cũng có chút gì đó u buồn. Bạn đã khá thành công trong việc truyền tải được điều đó. Vì mình thấy, thanh xuân của mỗi người đều không trọn vẹn, trong lòng của mỗi người đều có một nỗi đau riêng.

NHẬN XÉT CHI TIẾT
(Tập trung nói về lỗi)

- Mình khá là thích cốt truyện của bạn, tuy ngắn nhưng rõ ràng.

- Giọng văn nhẹ nhàng, dễ đọc.

- Nội dung không quá "mì ăn liền".

- Văn phong của bạn cho thấy bạn có tiềm năng về việc sáng tác truyện nhưng nó có gì đó chưa thật sự đủ. Mình nghĩ để truyện của bạn hay hơn nữa thì bạn nên trau chuốt lại câu văn sao cho thật mượt mà. Cách để trau chuốt là viết thật nhiều và đọc thật nhiều hơn nữa.

- Về vấn đề dấu câu, tưởng chừng như không hề quan trọng nhưng lại quan trọng đến không tưởng :v Chấm, phẩy chưa đúng rất nhiều chỗ. Lỗi tuy nhỏ nhưng sẽ làm mất đi mỹ cảm cho tác phẩm của bạn, khiến cho người đọc bị gián đoạn cảm xúc.

- Bạn nên tập trung miêu tả biểu cảm của nhân vật nhiều hơn, như khi nói chuyện main như nào? Khi suy tư thì anh ấy ra sao? Tại vì mình thấy truyện của bạn khá ngắn, nên miêu tả cảm xúc của nhân vật nhiều hơn để gột tả hết những gì bạn muốn truyền tải.

- Cũng nên tả cảnh một chút, đừng quá nhiều cũng đừng quá ít, tại nhiều khi cảnh cũng là một phần nói lên tâm trạng của nhân vật. (Tả cảnh ngụ tình)

#Reviewer|Thanh

Makani ReviewWhere stories live. Discover now