#57. Thủy Ngân Thyocyanate

82 14 5
                                    

Tên truyện: Thủy Ngân Thyocyanate.
Tác giả: Hiên Viên Kiếm.
Tình trạng: Chưa hoàn thành.
Độ dài: 6 chương.

              

                

Chào bạn, mình thật sự rất ấn tượng với tên truyện này, nghe xong là biết độc tố thế nào rồi. Có thể đầu độc người đọc chỉ với vài chương khiến họ say mê ngay. Còn Thyocyanate chắc là chỉ các nhân vật rồi. Thật ra trước đó mình đã hỏi bác "Gồ" rồi mới biết đấy! ^^

Nội dung: nói về ba cô gái Madeline Mynar, Mackezai Douglas và Mesu Raven là ba con người có tính tình khác nhau; sẽ chẳng có ai nghĩ rằng bệnh hoạn, kiêu căng ngạo mạn và côn đồ có liên quan đến nhau như thế. Điểm chung duy nhất của họ là rất nguy hiểm. Motif mới lạ, nội dung hấp dẫn. Việc chọn ba nhân vật nữ chính mang tính cách không hoàn hảo đã tạo nên một cốt truyện hấp dẫn, mê người.

Văn phong: văn phong của bạn rất tự nhiên, đậm chất của những câu chuyện phương Tây. Tớ thích cái cách mà cậu chia ra từng phần để giới thiệu về Mesu, Madeline hay là Mackezai thật sự rất tuyệt ấy chứ, cảm nhận được lần đầu tiên được đọc một truyện về phản diện là nhân vật chính.

Bạn tả cảnh đánh nhau ở chương 5, mình không nghĩ là bạn lại có sức đột phá về văn phong như thế. Cái cách mà bạn diễn đạt, miêu tả gương mặt, suy nghĩ của Elise hoảng hốt, lo sợ chính mình thua và lúc Madeline đánh nhau bằng nhiều cách thức đáng sợ rất hợp lý.

Nhân vật: bạn xây dựng hình tượng nhân vật tốt, à không phải là hoàn hảo. Mình chỉ có thể nói thế thôi ^^.

Nội tâm: mình cũng thường đọc văn phương Tây nhưng mình chưa thấy được nét chính của nó ở đây. Phần tâm trạng, tâm lí thì mình ít thấy, hầu như là không có. Tuy văn phong từ ngữ gần giống nhưng thiếu đi nét đặc trưng thì nó vẫn chỉ là thể loại khác. Bạn có lẽ hơi thiên vị Madeline thì phải, Mackezai rất ít khi xuất hiện trừ chương giới thiệu về nhân vật này. Nhưng cũng không ảnh hưởng gì đến truyện cả.

                    
Lời kết

Mình thì review rất tệ trong khi truyện của bạn rất hay, mình chỉ sợ bài này nó không làm bạn hài lòng.
Có vẻ là bạn đã đọc và chỉnh sửa kĩ càng mới đăng lên nên rất ít lỗi. Mình thì thích đọc truyện của bạn rồi đấy!
Chúc bạn thành công với Thủy Ngân Thyocyanate và với cả những tác phẩm khác nữa. Cám ơn đã đọc bài review của mình.

                

#Reviewer|Xo

Makani ReviewNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ