#45. Hỏi chấm

71 13 4
                                    

Tên truyện: Hỏi chấm.
Tác giả: PhamHanhMinh.
Độ dài: 2 chương.
Tình trạng: Chưa hoàn.

                     

            
Lời nói đầu

Đầu tiên mình xin phép nhận lỗi với bạn vì đã ngâm đơn tới giờ này mới chịu trả. Mong bạn tha thứ cho sự chậm trễ của mình. Và tiếp theo mình xin nói là mình không quen đọc bách hợp cho lắm nhưng truyện của bạn đủ triển vọng để thu hút sự chú ý của mình.

Tóm tắt truyện

Một sự mâu thuẫn tiềm ẩn trong tâm hồn, khi lý trí và cảm xúc không ngừng đấu tranh. Người lựa chọn, người lừa dối? Tất cả đã tạo nên một câu chuyện đầy cảm xúc. "Hỏi chấm" xoay quanh cuộc tình tay ba đầy mâu thuẫn giữa Trúc, Nhi và Chi. Khi nội tâm của Trúc luôn không ngừng dằn xé giữa mối quan hệ đầy sai lầm giữa mình và Nhi. Thế rồi một cuộc tình tay ba liệu sẽ đi đến đâu?

Nhận xét khái quát

- Văn phong bình dị, không cầu kỳ.

- Nội dung truyện gần gũi và đủ nhức nhối để đi vào lòng người đọc.

- Trình bày chưa ổn lắm.

- Cảm xúc toàn truyện ổn.

Nhận xét chi tiết

- Về văn phong: Như mình đã nói, giọng văn của bạn rất nhẹ nhàng, ngôn từ không quá cầu kỳ và hoa mỹ. Tuy nhẹ nhàng và bình dị cũng là một chất riêng cho giọng văn của bạn nhưng giá như nó được trau chuốt hơn trong câu văn thì truyện của bạn có thể vượt lên một tầm cao mới.

- Câu chữ của bạn hơi gãy gọn, đôi khi bạn chấm quá nhiều làm mình đọc thấy hơi hẫng. Câu chữ ngắn gọn có thể sẽ tạo thiện cảm nếu bạn biết sử dụng đúng cách nếu không sẽ có tác dụng phụ.

- Mở đầu của bạn chưa thật sự lôi cuốn cho lắm, lúc mình mới đọc truyện phải nói là mình cảm thấy nó không hấp dẫn xíu nào cả. Nhưng chắc hẳn bạn cũng biết mở đầu của một câu chuyện thì quan trọng như thế nào. Vì đầu xuôi thì đuôi mới lọt. Bạn nên chú ý nhấn nhá hơn vào phần mở đầu.

- Bạn đã vô cùng thành công để dẫn dắt mạch truyện đi theo một hướng khá hợp logic. Phải nói bạn viết càng về sau càng hay.

- Điều đáng khen nhất là tâm lý nhân vật, đặc biệt là nhân vật tôi. Bạn đã thể hiện rất rõ sự mâu thuẫn của nhân vật Trúc. Những đấu tranh những cảm xúc tội lỗi ẩn chứa trong tâm hồn Trúc dường như đã đánh bật ra bên ngoài.

- Về nội dung: Từ lâu vấn đề người thứ ba luôn nhạy cảm trong xã hội. Nhưng mình đọc truyện của bạn mình thấy nó không vấy đục như vậy. Nó có gì đó như là một sai lầm trong tuổi trẻ. Nó cho mình thấy một khía cạnh khác trong cuộc sống, đâu phải lúc nào cũng là những điều hoàn toàn tốt đẹp hoàn toàn rạch ròi mới là hoàn mỹ, chính những khía cạnh tăm tối mới giúp cho cuộc sống tồn tại đúng nghĩa.

Tổng kết

Nếu Hỏi chấm được gọt dũa bằng một văn phong mềm mượt và được viết chắc tay hơn thì sẽ trở thành một câu chuyện sáng giá.

Nhìn chung bạn đã thật sự thành công khi tạo ra đứa con tinh thần này.

Bạn hãy cố gắng chú ý hơn trong cách hành văn thì thành công không phải quá xa với bạn.

            
#Reviewer|Thanh

Makani ReviewWhere stories live. Discover now