#133. Thiên thần sa đoạ

47 4 2
                                    

Tên truyện: Thiên thần sa đoạ.
Tác giả: shiota_nagisa_cute.
Thể loại: Buồn, tragedy.
Độ dài: 1 chương.
Tình trạng: Đang tiến hành.

                

         

Chào cậu, bây giờ tớ xin phép được review về tác phẩm của cậu nhé.

-    Về hình thức: Cậu không bị mắc lỗi chính tả nhưng trình bày vẫn còn rối. Mỗi đoạn cậu nên để cách nhau một dòng và lời của nhân vật nên tách thành một dòng riêng.

VD: "...Mẹ cậu gào lên:
"Buông Akira ra! Nó không có tội..."

-    Về ý tưởng: Vì câu chuyện mới chỉ có 1 chương nên tớ chưa dám nhận xét nhiều về mảng này. Tớ chỉ có thể nói rằng motif nhân vật chính bị bệnh tâm lí do cuộc sống gia đình không hạnh phúc là một motif truyện rất phổ biến mà phần lớn các câu chuyện đều có.

-    Về cách viết:
+ Vốn từ của cậu còn hạn chế, từ ngữ trong truyện có những chỗ chưa được sắp xếp và lựa chọn kĩ càng, còn lặp từ rất nhiều.

VD: "Cậu cầm bình nước được đục lỗ phần nắp đi xuống lầu để lấy nước".

Tại sao cậu không dùng một từ đơn giản như "bình tưới hoa" thay vì diễn đạt dài dòng như vậy?

+ Cách xưng hô trong truyện chưa được đồng nhất.

VD: "Ba lại mang số tiền mà mẹ cực khổ kiếm ra... Bố là người xấu.", hoặc là "Nó là lý do khiến bà không đưa tiền cho tôi chứ gì?! Tao biết tỏng hết đấy!"

+ Một vài chỗ dấu câu chưa được sắp đặt hợp lí hoặc là thiếu. Cậu hơi lạm dụng dấu 3 chấm (nhất là trong đoạn hội thoại), ngắt nghỉ câu chưa chính xác.

+ Câu cú còn rất lủng củng, chưa ổn định. Diễn đạt thô và rất khô khan. Miêu tả nội tâm nhân vật và hành động vẫn còn yếu và rất qua loa. Các tình tiết bị đẩy đi quá nhanh. Điều đó khiến câu chuyên của cậu hoàn toàn không gợi lên được một chút cảm xúc nào cho người đọc. Họ sẽ không cảm thấy buồn và đau đớn cho Akira khi bị sinh ra trong một gia đình như vậy, hay cảm thấy phẫn nộ trước hành động của người cha và sự nhu nhược của người mẹ. Câu chuyện sẽ không ghi được dấu ấn trong lòng người đọc.

       

Lời khuyên

-    Đầu tiên thì cậu nên điều chỉnh lại cách trình bày để độc giả không cảm thấy bị rối và khó đọc.

-    Trước khi đăng tải thì cậu nên đọc lại tác phẩm của mình nhiều lần để xem chỗ nào còn lặp từ, chỗ nào diễn đạt còn lủng củng, dài dòng thì rút ngắn lại. Chỗ nào ngắt nghỉ chưa phù hợp, lạm dụng hoặc bị thiếu dấu câu quá nhiều để kịp thời điều chỉnh.

-    Cậu hãy đọc và tham khảo thật nhiều những câu chuyện hay thuộc thể loại tragedy để tăng vốn từ, học cách miêu tả hành động và tâm lí nhân vật sao cho có cảm xúc và chiều sâu, giúp tác phẩm của cậu ghi điểm trong mắt người đọc.

-    Hãy nghĩ đến một chi tiết thật mới mẻ và độc đáo để câu chuyện của cậu trở nên thật khác biệt.

           

Chúc cậu thành công trên con đường viết lách của mình!

          

#Reviewer|Akuma

Makani ReviewWhere stories live. Discover now