#146. Because of your appearance

75 10 6
                                    

Tên truyện: Because of your appearance.

Tác giả: Emm.

Thể loại: Harry Potter fanfiction.

Độ dài: 23 chương.

Tình trạng: chưa hoàn.


Đầu tiên, bộ này khá dài với mình vào thời điểm quá bận rộn và vì lần đầu thử sức với thể loại bạn viết, mình gặp chút trắc trở để đưa ra cái nhìn toàn diện và khách quan nhất, mình xin lỗi trước nếu đôi chỗ mình cảm nhận chưa hợp ý bạn, mong bạn bỏ qua, dù sao đây cũng chỉ là nếu quan điểm cá nhân của mình.

Tiếp theo, vào phần review:

Ưu điểm:

- Lối viết thay đổi từ chương 15 16 trở đi khá hợp với mô tuýp truyện.

- Vận dụng ổn kiến thức về bộ truyện gốc.

- Mạch truyện và nhịp truyện ổn.

- Xây dựng nhân vật khá chăm chút.

- Cách ngắt chương ổn, tạo được sức hút nhất định. 


Khuyết điểm:

- Các chương đầu khá thiên về văn Trung, tuy cách dùng từ và thoại có theo hướng phương Tây, tuy nhiên còn 1 số chỗ lậm văn Trung.

- Còn kha khá lỗi type.

- Đôi chỗ dùng từ chưa hợp.

- Còn lặp từ, như chủ từ "hắn".


Cảm nhận:

- Mình gần như không đọc fanfiction của Harry Potter đây là bộ duy nhất mình thử sức và mình cảm thấy khá thu hút ở nội dung truyện của bạn. Cách bạn xây dựng thế giới phép thuật khá gần gũi, tuy nhiên mình cảm thấy văn phong của bạn chưa hợp lắm, đúng là có một số chỗ lối viết khá hợp với phương Tây nhưng số chỗ ở cách diễn tả suy nghĩ hành động của bạn còn chút lậm văn Trung.

- Bên cạnh đó mình muốn nhắc thêm các lỗi type, bạn viết ổn, nhưng mình cảm thấy lỗi này không nên ảnh hưởng đến tác phẩm của bạn. Ví dụ như ở dấu ba chấm, khi chấm bạn phải cách kí tự kế tiếp, không được viết sát. Vả lại hạn chế dùng quá nhiều dấu câu trong cùng một câu, để nhìn các câu thoại không bị loãng quá.

- Mình khá thích cách bạn chọn một nhân vật ác để khắc họa cảm xúc, tâm trạng, suy nghĩ và câu chuyện của họ. Như một khía cạnh mới, độc lạ. Nhân vật Grace cũng đem lại cho mình nhiều cảm tình, có lẽ mình sẽ ghé qua đọc thử tác phẩm Gracie của bạn.

- Cốt truyện theo mình cơ bản là có, nhịp truyện mượt, đôi chỗ ngắt và chuyển cảnh hơi gượng. Tuy nhiên, mình vẫn nghĩ bạn làm khá tốt trong triển khai tình tiết câu chuyện, một số tình tiết theo mình là mới mẻ.

- Và một góp ý nho nhỏ là đôi chỗ bạn dùng từ không hợp lắm, như ở chương 16, lúc ba nhân vật bắt gặp một cảnh nóng, khi bị phát hiện, theo mình từ "phá đám" ở câu mình thấy không khớp lắm. Nếu ở tình huống đó, "nhìn lén" hay "nhìn trộm" sẽ hợp hơn nhưng có lẽ bạn muốn tạo thêm sự lẳng lơ, biến thái (?) cho kiểu nhân vật này chăng. Dù sao chỉ là suy nghĩ của mình thôi.

Cuối cùng, tác phẩm của bạn với mình vừa mới mẻ vừa không vì mình cũng là fan của Harry Potter nhưng mình chưa đọc fanfic của bộ truyện nổi tiếng này bao giờ, có lẽ bạn đã tạo một trải nghiệm và tìm hiểu thú vị cho mình về bộ truyện này. Lối viết và mạch truyện rất được, rất thu hút người đọc, mong bạn có thể sửa lỗi type như mình nói bên trên. Chúc bạn tiến xa hơn trên mảnh đất màu da cam này với một luồng gió độc đáo của mình, cảm ơn bạn đã đặt hàng ở Makani. 


#Reviewer | Vy

Makani ReviewWhere stories live. Discover now