#118. Đồi hoa Mặt Trời

57 8 2
                                    

Tên truyện: Đồi hoa Mặt Trời.
Tác giả: Minh Ruby.
Độ dài: 1 chương.
Tình trạng: Hoàn thành.


Lời đầu: Một lời khen chưa bao giờ là đủ để có thể đánh giá tác phẩm của bạn một cách trọn vẹn. Với tư cách là một reviewer, mình khẳng định đây chính là một trong những bộ oneshot tâm đắc nhất mà mọi người không nên bỏ qua. Tất nhiên, chưa thể gọi là "hoàn hảo", nhưng mình vẫn tin trong tương lai bạn sẽ tiếp tục phát huy những gì mình có và trau dồi những điều còn thiếu sót của bản thân.

Nội dung: Mình sẽ không đề cập đến cốt lõi câu chuyện. Bởi một phần, truyện có chút không rõ ràng, cụ thể, một phần mình nghĩ là do bạn muốn độc giả tự tưởng tượng và suy nghĩ về những kết cục trong truyện theo một lối riêng của mỗi người. So với những truyện có dẫn chứng cụ thể, kết cục mà ai cũng có thể đoán được, thì bản thân mình lại thích những truyện tuy có chút mơ hồ mà lại dần dần đi đến hồi kết lúc nào không hay.

- Cách bạn dẫn truyện rất tốt, từ lối viết đến nội dung đều có sức hấp dẫn riêng.

- Motif không hẳn là xa lạ, nhưng từ cái "không xa lạ" ấy bạn đã tự biết biến nó thành của riêng mình.

Cách dẫn mạch: Từ đầu đến cuối truyện đều rất suôn sẻ và không có lỗi nào. Tuy nhiên, một số ý đôi lúc hơi rời rạc và không liên kết với nhau. Thay vì chen ngang giữa lúc các nhân vật đang đối thoại, thì mình nghĩ nên tách nó riêng ra sẽ khiến cho độc giả dễ hiểu hơn.

Còn về việc bạn chia ra giữa các đoạn: "tôi", "anh", "chúng tôi", "chúng ta", mình vẫn chưa thấy nét nổi bật gì giữa 4 đoạn này, nó không có vẻ gì liên quan đến. Mình nghĩ đoạn "tôi" bạn đã làm rất tốt. Nhưng khi đến đoạn "anh", ngoài ấn tượng đầu về "anh" thì mình không thấy gì thêm, mà tiếp sau đó vẫn là loạt diễn biến tiếp theo không khác đoạn trước. "Chúng tôi" và "chúng ta" tuy để ý kỹ sẽ thấy mối quan hệ có chút khác đi, nhưng việc để "chúng ta" ở cuối dù nói về mối quan hệ gia đình và bạn bè nhưng kết đoạn lại đề cập đến "chúng tôi".

Có lẽ bạn nên sắp xếp lại thứ tự thì mình nghĩ sẽ ổn hơn, hoặc thêm vài tình tiết có ấn tượng mạnh vào từng đoạn để nó có sự riêng biệt của mình. Ngoài những điều mình vừa nêu, thì mạch truyện vẫn rất tốt. Điều mà mình muốn khen ngợi đó chính là cách bạn dẫn truyện rất trơn tru và làm hấp dẫn người đọc đến bất ngờ.

Nhân vật: Bạn đã tạo nên cá tính của các nhân vật qua những lời thoại và cảm xúc được miêu tả rất nhịp nhàng.

Văn phong: Mình rất thích lối viết của bạn: phóng khoáng và không bị gò bó trong một khuôn khổ mà hầu như đi đâu cũng thấy. Cách bạn sử dụng từ ngữ, ngắt câu đều hoà hợp với nhau và không có điểm nào để chê. Bạn đã không mắc lỗi câu và lỗi chính tả khiến mình rất an tâm về chất lượng của truyện. Một tác phẩm dù hay đến cỡ nào nhưng chỉ cần mắc vài lỗi chính tả cơ bản thì nó sẽ làm giảm chất lượng của truyện đúng không nào?
Đến đây thôi là kết thúc phần nhận xét của mình rồi!

Mình tin rằng nếu có niềm tin thì chắc hẳn sau này sẽ bạn sẽ thành công trên con đường viết lách của mình. Dù cho đây là tác phẩm đầu tay nhưng mình đã rất thán phục với cách viết của bạn. Sau này hãy tiếp tục phát huy nhé! Chúc bạn thành công!

Mong bạn ủng hộ Makani❤️

            

#Reviewer|Danyi

Makani ReviewWhere stories live. Discover now