#90. Chia xa

40 4 3
                                    

Tên truyện: Chia xa.
Tác giả: Tình Yên.
Số chương: 2.
Tình trạng: Hoàn thành.

            

         

Tóm tắt truyện

Một mối tình học trò nhẹ nhàng tình cảm, những cảm xúc tươi đẹp, ngô nghê cùng những lúc chia xa buồn bã đã tạo cho câu chuyện những giây phút lắng đọng.

              

Nhận xét khái quát

- Văn phong ổn, chưa có gì nổi bật.
- Cốt truyện gần gũi, chân thật.
- Nội dung chưa sâu sắc.
- Nhìn chung truyện ổn.

                  

Nhận xét chi tiết

- Như đã nói văn phong của bạn chỉ đang ở mức tạm ổn, chưa thật sự khéo léo và tinh tế. Nhưng vẫn ở mức vừa đủ để truyền tải, mình thích cách hành văn ở khúc đầu vì nó được trau chuốt, đọc rất xuôi miệng.

- Tuy nhiên bạn lại miêu tả chưa khéo léo cho lắm, đọc vào sẽ rất tụt cảm xúc, lỗi này có lẽ do bạn chọn lọc từ chưa phù hợp ví dụ như "sóng mũi cao thẳng đuột". Mình chỉ nêu điểm nổi bật, vẫn còn nhiều lỗi nên nếu được thì bạn hãy kiểm tra lại nhé.

- Cốt truyện lấy bối cảnh ở Việt Nam, dù lấy tên nhân vật có hơi hướng Trung Hoa nhưng mình không phủ nhận lắm vấn đề này, vì cơ bản tên Trung Quốc khá hay và ý nghĩa. Nhưng mình góp ý một chút là bạn không nên dùng từ ngữ hơi hướng ngôn tình như "tiểu",... Vì như thế sẽ làm truyện của bạn không nghiêng về một khía cạnh nào hết, như kiểu bị pha lẫn ấy.

- Nói về cảm xúc câu chuyện, mình đứng dưới góc độ đọc giả, mình khá thích tình huống truyện. Theo cảm nhận của mình, đây có thể là những mẩu chuyện có thật được bạn phác thành truyện. Vì nó có gì đó rất gần gũi, chân thật, chỉ có người đã từng trải qua mới trần thuật lại bằng một cách tinh tế như vậy. Mình rất thích cách bạn xây dựng tâm lý tình huống vì nó đánh vào cảm xúc của mình.

          

Tổng kết

Dù chưa thật sự là một truyện đặc sắc nhưng bạn đã phần nào thành công trong việc truyền tải. Mong là những bộ truyện sau bạn sẽ viết nên một câu chuyện sâu sắc hơn. Chỉn chu văn phong để câu chữ trở nên mượt mà và tinh tế. Chúc bạn thành công trên con đường viết lách.
Xin lỗi bạn vì ngâm đơn tới giờ này mới trả nhé!

                    

#Reviewer|Thanh

Makani ReviewNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ