#134. Our lady's tears

38 4 2
                                    

Tên truyện: Our lady's tears.

Tác giả: Hạ Tử Đằng.

Thể loại: lãng mạn.

Độ dài: 1 chương.

Tình trạng: hoàn.


Chào bạn,

Đầu tiên, nói khái quát với một chương nhưng mình thấy khá nhiều lỗi, như mô-tuýp cũ, hay giọng văn không hợp với hoàn cảnh truyện, sai kha khá lỗi văn phạm. Có vẻ bạn là tay viết mới, chưa chắc tay lắm, vì bạn không có yêu cầu cụ thể nào nên mình sẽ review theo sườn của mình.

Tiếp theo là phần review,

Ưu điểm:

- Diễn tả ở mức ổn.

- Có cốt truyện, hướng đi tạm được.

- Cảm xúc ổn.


Khuyết điểm:

- Mô tuýp cũ.

- Giọng văn Trung không hợp với hoàn cảnh truyện (ngoại thành Hà Nội). Từ lối miêu tả, dùng từ, đến tên nhân vật cũng không phù hợp với bối cảnh Hà Nội, Việt Nam.

- Các lỗi type khá nhiều.

- Hình thức truyện khó nhìn

- Triển khai tình tiết quá vội, không rõ ràng.

- Thiếu đặc tả nhân vật và cảm xúc.

- Câu cú chưa được chăm chút.


Lời khuyên:

- Bạn nên thay đổi bối cảnh truyện hay là thay đổi giọng văn của mình, tham khảo nhiều dòng văn Thuần Việt hơn. Thật sự lối viết của bạn không có chút nào của văn Thuần Việt, cho nên mình vẫn khuyên đổi bối cảnh. Vì từ lối viết, giọng văn, cách dùng từ đến tuyến nhân vật, nội dung truyện rất giống ngôn tình Trung Quốc.

- Mô tuýp không mới, cho nên thật sự cần điểm nhấn ở tuyến nhân vật, như tính cách hay quá khứ, hoặc là ở nội dung.

- Bạn nên chú ý ở cách trích dẫn lời thoại nhé.

- Và cả ở cách dùng số khi viết, giờ giấc thì nên 9 giờ 30, chứ đừng viết "9h30".

- Còn về hình thức truyện, bạn nên cách dòng, cách đoạn ra nhé, viết dính như vậy thật sự rất khó đọc. Và nên ngắt đoạn ra nhiều hơn để mạch đọc thoải mái.

- Theo mình, tình tiết bị đẩy quá nhanh, cảm xúc của nhân vật chưa được triển khai ổn nên khi lên đến tình tiết cao trào gần như mình chẳng có cảm xúc gì cả. Bạn nên làm triển khai chi tiết chậm rãi và chăm chút hơn. Một vài đoạn mình thấy khá lan man.

- Bên cạnh đó, mình có lời góp ý nho nhỏ đó là tuy là truyện có một chương nhưng mình vẫn nghĩ bạn nên đặt tên cho nó, thậm chí là viết lại tên truyện cũng được. Mình nghĩ đó là một cách trình bày tinh tế.


Cuối cùng, bạn vẫn cần cố gắng hơn để tác phẩm của mình có thể thu hút độc giả hơn, truyện vẫn còn thiếu sót khá nhiều về hình thức và nội dung. Mình mong bài review này có thể giúp bạn hoàn thiện hơn. Xin lỗi vì trả đơn của bạn trễ, cảm ơn bạn đã đặt hàng ở Makani, có gì thắc mắc cứ hỏi mình nhé.


#Reviewer | Vy



Makani ReviewNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ