#121. Hanahaki

92 9 2
                                    

Tên truyện: Hanahaki.
Tác giả: Punch.
Thể loại: Tình cảm, girl love, đơn phương.
Độ dài: 1 chương.
Tình trạng: Chưa hoàn thành.


Chào cậu, vì đây là lần đầu tiên mình review thể loại girl love nên có gì sai sót thì mong cậu bỏ qua.

- Về hình thức: cậu trình bày sạch đẹp, tuy nhiên vẫn mắc một số lỗi chính tả (VD: lãnh lẽo => lạnh lẽo).

- Về ý tưởng: tớ cực kì thích việc Crystal bị mắc căn bệnh tên Hanahaki - căn bệnh hiếm gặp được sinh ra từ mối tình đơn phương. Đối với tớ thì chi tiết này là một điểm nhấn khiến câu chuyện của cậu trở nên khác biệt so với các chuyện tình đơn phương khác.

- Về cách viết:

+ Giọng văn của cậu rất nhẹ nhàng, trầm lắng.

+ Cậu còn mắc một vài lỗi diễn đạt. VD: "Nó đau đớn cựa mình ngồi dậy, nhặt từng cánh hoa vào hộc tủ gỗ xoan của mình và bây giờ cái hộc tủ ấy sắp chất đầy những bông hoa hồng trắng nhuốm máu đỏ." Tớ nghĩ cậu nên ngắt câu này ra và dùng từ "cánh hoa" thì hơn là "bông hoa".

+ Cách dùng từ của cậu khá hợp lí nhưng có một chỗ tớ thấy hơi thô: "Crystal luôn tưởng tượng có một ngày nó sẽ đè em ra để làm những điều đồi trụy." Ngoài ra thì có một chi tiết ở cuối truyện, cậu miêu tả đôi mắt của Veronica "như chứa cả bầu trời đêm", tuy nhiên ở đầu câu chuyện cậu lại ví màu mắt của cô ấy "nâu như màu gỗ mục". Vậy nên tớ nghĩ sự so sánh ở cuối truyện chưa được thích hợp.

+ Tớ khá hài lòng với cách cậu miêu tả Crystal khi ngắm bức ảnh của Veronica ở phần đầu chương 1. Giá mà cậu có thể miêu tả thêm về cảm xúc và mong muốn của Crystal đối với Veronica thì sẽ hay hơn.

+ Bản thân tớ rất thích việc người kể chuyện gọi Veronica là "em". Đó cũng là một yếu tố giúp câu chuyện trở nên nhẹ nhàng và thêm phần đặc biệt.

Hanahaki mới chỉ có 1 chương ngắn và chưa hoàn nên tớ không nhận xét được gì nhiều. Nếu có chỗ nào chưa hài lòng thì cậu cứ góp ý nhé.


#Reviewer|Akuma

Makani ReviewNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ