#14. Nợ nhau một thanh xuân tươi đẹp

128 10 2
                                    

Tên truyện: Nợ nhau một thanh xuân tươi đẹp.
Tác giả: Thiên Thanh.
Độ dài: 8 chương.
Tình trạng: Chưa hoàn.

       

Tóm tắt nội dung

Một câu truyện về một người con gái với bi kịch của gia đình, một chàng trai với đôi chân bị tật. Họ gặp nhau, yêu nhau. Sóng gió cuộc đời sẽ làm tình yêu của họ gặp phải bao gian nan, trắc trở... họ có đến được với nhau không?

Nhận xét

1. Sơ lược: "Nợ nhau một thanh xuân tươi đẹp", nghe cái tên đã thấy thu hút rồi phải không? Chẳng những thế, đây còn là một câu truyện hay, được chăm chút tốt. Các nhân vật được xây dựng rất phù hợp với nội dung, nội dung hấp dẫn, lôi cuốn. Tuy vậy, vẫn còn vài lỗi xảy ra.

2. Chi tiết:

- Nhân vật: như đã nói, công việc hình tượng nhân vật rất hợp lý và gắn chặt với nội dung. Nhân vật được xây dựng sáng tạo. Nhưng xen vào đó, tính cách của nhân vật lại không được rõ ràng. Lấy ví dụ là nhân vật chính Ngô Phương, ban đầu thì rõ ràng rất thầm lặng. Nhưng sau vài việc, không hiểu sao đã thay đổi hoàn toàn hình tượng nhân vật là một cô bé hoạt bát, vô âu.

- Nội dung: Nội dung câu chuyện rất hút hồn người đọc. Một câu chuyện tình đầy ngọt ngào và lãng mạn khiến người đọc như muốn chìm vào đó. Phải nói là chị đã thành công trong việc xây dựng nội dung rồi đấy! Tuy nhiên, độ logic của truyện không cao. Ngô Phương rất đau lòng khi mẹ cô mất, đến nỗi không muốn về nhà. Vậy mà chỉ sau 1 chương, tất cả mọi chi tiết "đau thương, mẹ mất" đều biến mất thì phải? Cũng như là việc khi chị nói rằng trước đây Ngô Phương bị cô lập, vậy sao ở chương 7, tất cả mọi người đều cư xử như là rất thân thiết và không có chút ác cảm nào cả, liệu có phải là do em hơi khó tính?

- Bố cục, giọng văn: Từng câu chữ của chị rất ngắn gọn, gần gũi. Các câu chia ra ngắn gọn nhưng không làm cảm xúc người đọc bị ngắt quãng. Nhưng cái nọ đá cái kia, chị xuống dòng hơi nhiều, từng ý của chị tuy không bị ảnh hưởng nhiều nhưng sẽ làm những người đọc khó tính phản hồi mạnh. Ban đầu, câu chuyện của chị được chăm sóc rất kỹ, nhưng các lỗi type rất nhỏ lại bắt đầu từ chương 6. Giọng văn của chị nhẹ nhàng, diễn đạt mạnh mẽ cảm xúc nhân vật. Chị cũng kết hợp văn miêu tả và nghệ thuật diễn đạt đều đặn hòa quyện. Còn gì tuyệt hơn khi bạn lắng nghe cảm xúc của một người và hưởng thụ cả vẻ đẹp của không gian quanh đó?


Kết luận

"Nợ nhau một thanh xuân tươi đẹp" là một câu chuyện hay về tình cảm. Tuy còn vài lỗi cần khắc phục nhưng em tin đứa con tinh thần này của chị sẽ càng ngày càng trở nên hoàn chỉnh hơn và được nhiều người biết đến.


#Reviewer|Yuki

Makani ReviewWhere stories live. Discover now