#93. Bad lover

52 10 5
                                    

Tên truyện: Bad Lover.
Tác giả: Tsukishiro Sorano.
Độ dài: Oneshot.
Tình trạng: Hoàn thành.
Thể loại: Dark Love, Romance, Yandere.

TỔNG THỂ

Nhìn sơ qua, tớ có thể thấy tác phẩm này của cậu ảnh hưởng khá nhiều bởi giọng văn Nhật. Câu văn dễ hiểu, không hoa hòe, không rối rắm là điểm cộng đầu tiên khi tớ đọc Bad Lover. Cốt truyện cũng rất dễ hình dung, rất dễ đặt mình vào vị trí nhân vật. Chúng ta bắt đầu nhé!

+ KHUYẾT ĐIỂM

CỐT TRUYỆN

Có thể nói là tớ hơi khắt khe ở mảng dark romance nhưng tớ nghĩ tớ mong chờ nhiều hơn ở tác phẩm này. Cốt truyện thật lòng mà nói vẫn khá chung chung so với các oneshot yandere khác. Tớ có chút thất vọng vì nội dung cậu chọn rất đại trà và không có gì đặc sắc.

HÀNH VĂN

Hành văn có lẽ là điểm trừ lớn nhất trong tác phẩm. Câu cú diễn đạt tuy có thể hiểu rõ ý nhưng vẫn khá dài dòng, lủng củng. Cậu chưa biết cách ngắt câu sao cho phù hợp khiến độc giả cảm thấy mệt mỏi và dễ bỏ ngang tác phẩm.

MẠCH TRUYỆN

Không muốn nói nhưng mạch văn của Bad Lover diễn ra quá nhanh. Mặc dù là một oneshot, không có quá nhiều đất để diễn đạt kỹ từng tình tiết. Nhưng tớ vẫn thấy biến chuyển của tác phẩm rất không thuyết phục.

DIỄN ĐẠT

Vốn từ vẫn còn khá hạn chế trong tác phẩm này và thường xuyên bị lặp lại. Cần khắc phục nhiều ở những khâu chuyển ý/ cảnh.

+ ƯU ĐIỂM

NHÂN VẬT

Sora là một chàng trai thiếu thốn tình thương ngay từ nhỏ. Hắn có được người chú nhận nuôi, nhưng tất cả chỉ vì khối tài sản khổng lồ bố mẹ hắn để lại. Bởi vậy, không khó để thấy rằng khi được nữ chính quan tâm đến, hắn gần như tôn sùng cô bé. Do bị đả kích lớn bởi hoàn cảnh nghiệt ngã nên ít nhiều, tâm hồn hắn đã trở nên méo mó, thậm chí là mục ruỗng. Cá nhân, tớ là một người có kinh nghiệm đọc fic yandere nam lâu năm nên có thể nói là tớ khá thích tuyến nhân vật điên loạn và có tính chiếm hữu cao như vậy.

TRÌNH BÀY

Tuy không thật thích ở những đoạn chuyển cảnh (mấy dấu "***" nếu type trên điện thoại nên cách ra hai lần) nhưng tớ rất ấn tượng ở những điều luật mà hắn đặt ra. Mách nhỏ cậu một chút, nếu cậu căn lề giữa và caps lock các điều luật thì tác phẩm nhìn sẽ thoáng hơn rất nhiều và gây ấn tượng thị giác mạnh với độc giả đó.

DẪN CHUYỆN

Dẫu vẫn còn nhiều thiếu sót trong khâu hành văn và diễn đạt nhưng tớ nghĩ điểm cộng lớn nhất trong Bad Lover chính là khả năng kể khá tốt của cậu. Ngoài ra, cậu đã rất thành công trong việc khắc họa nội tâm chỉ độc một màu đen của Sora. Tớ có thể cảm nhận rất rõ sự thất vọng cũng như trống rỗng của hắn qua từng câu chữ cậu kể. Nó thật sự ổn lắm đấy. Mong rằng kỹ năng kể của cậu trong tương lai có thể kết hợp với miêu tả thì khả năng viết sẽ tiến bộ thêm rất nhiều.

KẾT

- Nên khắc phục và chỉnh sửa câc dấu câu.

- Trau dồi thêm vốn từ.

- Tăng thêm tính kịch cho câu chuyện mang hơi hướm dark.

- Mạch truyện nên chậm lại.

- Khắc hoạ rõ hơn suy nghĩ và nhân vật.

- Đừng để nội dung cậu chọn trở nên mờ nhạt.

- Kết hợp kể lẫn tả sẽ tăng thêm sức hút cho tác phẩm.

- Là một người quen đọc fic yan, tớ chỉ có thể đưa ra nhận xét vậy thôi. Nếu có thắc mắc, cậu có thể trao đổi riêng với tớ 😀

- Có thể tớ có nhận định không đúng ở đâu hoặc hơi gắt, hy vọng cậu không giận D:

- Mong rằng tác phẩm của cậu sẽ ngày một tiến bộ và có nhiều đọc giả!

- Chúc cậu thành công trên con đường viết lách!

#Reviewer|Âm

Makani ReviewDonde viven las historias. Descúbrelo ahora