#59. Unconscious

38 9 6
                                    

Tên truyện: Unconscious.
Tác giả: -purplegoat.
Độ dài: 1 chương.
Tình trạng: Đã hoàn thành.

Chào bạn, trước khi vào phần review, mình nên nói trước với bạn mình hoàn toàn không biết tí gì về BTS, nên có thể mình không nắm được tính cách nhân vật ngoài đời mà bạn đã đưa vào fanfic. Mình review chỉ dựa trên những gì mình nắm được về nhân vật trong oneshot này, có gì sai sót mong bạn bỏ qua cho.

I. Nội dung:

1. Cốt truyện: Theo mình, bạn mắc các lỗi sau đây:

- Lúc đầu nhân vật kể rằng mình đã bị cả cha lẫn mẹ "cùng nhau bỏ lại một mình vào một ngày mưa lớn" nhưng đoạn sau lại cho thấy người ba bỏ đi trước rồi mới đến người mẹ sau.

- Nhân vật kể rằng mình "sống một mình từ nhỏ", nhưng truyện cho thấy nhân vật vẫn sống với mẹ cho tới năm chín tuổi, sau đó một thời gian không rõ, vào trại mồ côi, vỏn vẹn một tháng sau, được nhận nuôi bởi người phụ nữ phúc hậu rồi sống cùng bà cho tới khi bà bỏ đi vào năm ngoái. Ngoài ra, còn có chi tiết cho thấy rằng họ hàng đã cãi nhau để xem ai sẽ phải nhận nuôi nhân vật chính. Nếu họ đã hoàn toàn không sợ chịu trách nhiệm pháp lý đối với nhân vật chính thì chắc chắn đã không buồn để tâm ngay từ đầu tới việc nhân vật chính đi đâu làm gì, nhưng điểm chính ở đây chính là: họ có sợ, vì vậy mới sinh ra cãi vả. Dựa trên suy đoán đó, mình cho rằng lúc nhân vật chính bị đưa vào trại mồ côi là một thời gian ngắn sau khi mẹ nhân vật chính bỏ đi, rồi được nhận nuôi. Vì thế, chi tiết nhân vật "sống một mình từ nhỏ" không thuyết phục được người đọc.

(Ý kiến cá nhân: chi tiết "tôi nghĩ mẹ sẽ hối lỗi mà bỏ tình nhân trẻ kia đi..." trong khi ông bố vừa ẵm về một đứa bé bốn tháng tuổi, với mình nó mang nặng tính định kiến lắm bạn ạ. Tình cảm rạn nứt là do CẢ HAI đều ngoại tình, ông kia còn dẫn cả con rơi về mà cuối cùng tóm lại nhân vật chính cho rằng chỉ có người mẹ có lỗi vì đã có nhân tình ở ngoài.)

- Nhân vật chính không giao tiếp với ai, không có người thân hay bạn bè, lại chỉ treo tranh trong nhà. Vậy thì tại sao "nhiều người" có thể tỏ ý định muốn mua tranh được ? "Người" nào có thể đi lại tự nhiên trong nhà nhân vật chính mà không phải là người thân hay bạn bè ?

- Nhân vật chính đã "chạy về nhà lấy ô rồi hẵng đi" nhưng cuối cùng kết thúc lại "tôi và em không ai có ô cả"?

2. Nhân vật:

- Tính cách nhân vật chưa rõ. Hứng chịu tuổi thơ bị ghẻ lạnh, cách biệt với con người, từng nghĩ rằng "con người ai cũng vô cảm", thế mà tất cả đều tan biến đi chỉ vì nhìn thấy một người đẹp? Không phải mình phủ định tình huống đó không thể xảy ra, nhưng ít nhất cũng phải có gì đó cho thấy rằng tại sao nhân vật chính không đề phòng trước người đó, không thể đơn thuần chỉ là "đẹp". Chấn thương tuổi thơ luôn là các chấn thương nặng nề nhất, không phải muốn quên là quên, nhất là khi đã từng khiếp sợ trước sự giả dối và tàn độc của con người, kể cả khi đó là cha mẹ ruột.

Makani ReviewWhere stories live. Discover now